3 หน่วยงานรัฐ จับมือเอกชนผนึกกำลัง ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อสังคมต้นไม้คือชีวิต สนองพระราชเสาวนีย์

ข่าวทั่วไป Tuesday July 29, 2008 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--โอเคแมส
กระทรวงศึกษาธิการ เป็นเจ้าภาพจัดงานเปิดตัวโครงการต้นไม้คือชีวิต เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม พุทธศักราช 2550 ให้ทุกหน่วยงานร่วมกันปกป้องรักษาต้นไม้และส่งเสริมให้มีการปลูกป่า โดยมี ดร.จรวยพร ธรณินทร์ ปลัด กระทรวงศึกษาธิการ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม นางพรรณณี รัตนลาโภ รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. และ นายกิตติภพ จารุสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ทัชวู๊ด ฟอร์เรสตรี้ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเพื่อรับผิดชอบสังคมที่จะดำเนินการร่วมกัน โครงการต้นไม้คือชีวิต จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคม ทั้งในระดับนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ได้มีส่วนร่วมและจิตอาสาในการอนุรักษ์ป่าไม้ของประเทศตามแนวพระราชเสาวนีย์ โดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร และบริษัท ทัชวู๊ด ฟอร์เรสตรี้ จำกัด
ดร.จรวยพร ธรณินทร์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า “ในการร่วมกันดูแลรักษาป่าไม้ เป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้และเกิดประโยชน์ โดยส่วนที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีส่วนร่วมโดยตรงจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการ เพื่อปลูกจิตสำนึกการอนุรักษ์ โดยมีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมและกรุงเทพมหานคร อำนวยความสะดวกในเรื่องของการจัดกิจกรรมและสถานที่ ส่วนบริษัทเอกชนก็ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ ซึ่งถือเป็นตัวอย่างของความร่วมมือในการผนึกกำลังสร้างกิจกรรมเพื่อสังคมได้อย่างลงตัว”
นายกิตติภพ จารุสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ทัชวู๊ด ฟอร์เรสตรี้ จำกัด กล่าวว่า “บริษัทของเราเป็นผู้นำธุรกิจปลูกป่าจัดการที่ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างรวดเร็วในทวีปเอเชีย ซึ่งแนวทางการปลูกป่าจัดการถือเป็นวิธีหนึ่งที่จะสามารถสนองต่อแนวทางการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ที่ได้ผล ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทสอดคล้องไปกับกิจกรรมเพื่อรับผิดชอบสังคม บริษัทจึงมีแนวคิดในการจัดโครงการต้นไม้คือชีวิต ที่ประกอบด้วยกิจกรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษาและประชาชน และคาดว่ากิจกรรมต่างๆ จะนำไปสู่การขยายพื้นที่ปลูกป่าอย่างยั่งยืนในประเทศไทยได้ในอนาคต
” สำหรับโครงการต้นไม้คือชีวิต ประกอบด้วย 3 โครงการย่อย ได้แก่ 1. โครงการอนุบาลต้นไม้ เป็นการประกวดระบายสีภาพ ชิงทุนการศึกษา 5,000 บาทพร้อมเกียรติบัตร สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มสีเขียวให้แก่กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ผลงานที่เข้าร่วมประกวดจะได้ถูกนำไปจัดแสดงเป็นนิทรรศการภายในสวนสาธารณะ โดยมีกำหนดจัดกิจกรรมในเดือน กรกฎาคมถึงกันยายน 2. โครงการทูตรักษ์ต้นไม้ เป็นการประกวดความสามารถของเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ชาย หญิง ในระดับชั้นมัธยมและอุดมศึกษาในการแสดงออกถึงแนวคิดด้านการอนุรักษ์ป่าไม้ ชิงทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร ผู้ผ่านการคัดเลือกจะถูกแต่งตั้งให้เป็นทูตรักษ์ต้นไม้ เพื่อร่วมกิจกรรมรณรงค์และอนุรักษ์ป่าไม้ให้กับหน่วยงานต่างๆ โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม ถึงตุลาคม 3. โครงการปลูกป่าได้บุญ เป็นการนำประชาชนเข้าร่วมปลูกต้นไม้บริเวณพื้นที่ป่าจัดการและร่วมบริจาคเงินให้แก่มูลนิธิที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของการแสดงออกถึงความรักและการแบ่งปันความสุขให้แก่ส่วนรวม
โดยกิจกรรมมีกำหนดจัดขึ้น ในเดือนมกราคม 2552 ซึ่งทุกกิจกรรมของทั้ง 3 โครงการนี้จะได้เผยแพร่ให้สาธารณชนได้ทราบเพื่อเป็นการขยายผลการดำเนินงานต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อขอรับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ได้ที่ ศูนย์ประสานงานและประชาสัมพันธ์โครงการ ต้นไม้คือชีวิต บริษัท โอเค แมส จำกัด เลขที่ 169/19 ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 0 2618-7781-4 หรือที่เว็บไซต์ www.touchwood.com หรือ www.ok-mass.com ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท โอเคแมส จำกัด
คุณนภสร จู่พิชญ์ (น้ำ) โทร. 02-618-7782-4 ต่อ 109 /086-513-0250
คุณธนพร สุขมี (แหม่ม) โทร. 02-618-7782-4 ต่อ105 / 086-707-4263
คุณปัจฉิมา พรมวงษ์ (นิก) โทร.02-618-7782-4 ต่อ 115 / 089-720-9848

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ