ปตท. ร่วมกับ Oxford Catalysts เพิ่มคุณภาพก๊าซต่อยอดเทคโนโลยีอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2008 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--ปตท.
สถาบันวิจัย ปตท. เป็นผู้นำต่อยอดเทคโนโลยีอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับสิ่งแวดล้อม และลดการพึ่งพาต่างประเทศ
นายส่งเกียรติ ทานสัมฤทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU ร่วมกับ Dr. Will Barton ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท Oxford Catalysts ประเทศอังกฤษ ในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการปรับคุณภาพก๊าซธรรมชาติ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ และขยายสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์
นายส่งเกียรติกล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งของความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการรับผิดชอบต่อสังคมของ ปตท. นอกเหนือจากการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม เช่น แก๊สโซฮอล์ E10 E20 E85 ไบโอดีเซล หรือ B5 และ ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือ NGV แล้ว การศึกษาวิจัยในครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพของก๊าซธรรมชาติจากโรงแยกก๊าซให้มีความบริสุทธิ์ ช่วยเพิ่มความสะอาดให้กับอากาศและสิ่งแวดล้อม รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการนำเข้าตัวดูดซับ (Adsorbent) ที่ใช้ในกระบวนการปรับปรุงคุณภาพก๊าซธรรมชาติ และยังช่วยต่อยอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีการผลิตก๊าซธรรมชาติ อันจะนำไปสู่การประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมอื่นๆ ตลอดจนการขยายสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ