การสัมมนาวิชาการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ครั้งที่ 5 ประจำปี 2551

ข่าวทั่วไป Tuesday July 29, 2008 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
นางพรรณี สถาวโรดม ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จะจัดการสัมมนาวิชาการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังประจำปี 2551 (FPO Symposium 2008) ภายใต้หัวข้อหลัก อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้ภูมิทัศน์ใหม่ทางเศรษฐกิจ ในวันพุธที่ 30 กรกฎาคม 2551 เวลา 8.30-16.15 น. ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ Grand Ballroom สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และการยอมรับในนโยบาย และผลงานวิชาการทางด้านเศรษฐกิจ การเงิน และการคลัง ตลอดจนเป็นเวทีรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาประมาณ 800 คน
งานสัมมนาดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการคลัง ในการเปิดการสัมมนา และกล่าวปาฐกถาพิเศษ จากนั้นจะเป็นการเสวนา เรื่อง อนาคตเศรษฐกิจไทยภายใต้ภูมิทัศน์ใหม่ทางเศรษฐกิจ ผ่านมุมมองของผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงิน การคลัง นักวิชาการ และภาคเอกชน โดยในการนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอ็ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) นายนิพัทธ พุกกะณะสุต อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจ การคลัง นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) Mr.Richard Pyvis CEO ของ CLSA Capital Partners และนางพรรณี สถาวโรดม ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เข้าร่วมการเสวนาในครั้งนี้ โดยมี ดร.สมชัย สัจจพงษ์ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ การคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลังเป็นผู้ดำเนินการเสวนา
สำหรับงานในช่วงบ่ายจะเป็นการนำเสนอผลงานทางวิชาการของ สศค. เพื่อเผยแพร่ผลงานวิชาการสำคัญ ซึ่งจะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ และความคิดเห็นในเชิงนโยบายของ สศค. ตลอดจนเป็นเวทีในการรับฟังความคิดเห็นจากนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิและประชาชนทั่วไป โดยผลงานที่นำเสนอจะมีจำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ 1) ความพร้อมในการจัดตั้ง Sovereign Wealth Fund ของประเทศไทย และ 2) โครงการกองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ (กบช.) : ผลกระทบและแนวทางการเตรียมความพร้อม
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการ เพื่อแสดงภารกิจ ผลงาน แนวคิด ตลอดจนแนวนโยบายสำคัญที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สศค. ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อพัฒนาไปสู่ร่วมมือทางวิชาการระหว่าง สศค. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้สนใจต่อไปในอนาคต
สำหรับผู้สนใจ สามารถเข้าร่วมการสัมมนาดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ