สมิติเวชเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ “ไฟโบรสแกน” มั่นใจศก.ไม่กระทบรายได้ ฐานลูกค้าต่างชาติแน่น

ข่าวทั่วไป Wednesday July 30, 2008 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--รพ.สมิติเวช
รพ.สมิติเวช เชื่อศก.ไม่กระทบรายได้ ตั้งเป้าโต 20% ระบุลูกค้าญี่ปุ่นฐานสำคัญของโรงพยาบาล นำนวัตกรรมใหม่ “ไฟโบรสแกน” เจาะตลาด เน้นคอนเซปต์เดิม “แผลเล็ก เจ็บน้อย”
มร.เรมอนด์ ฌอง กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสมิติเวช ทั้ง 3 สาขา คือ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท รพ.สมิติเวช ศรีนครินท์ และรพ.สมิติเวชศรีราชา ในไตรมาสแรก ประจำปี 2551 มีรายได้ 1,439 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้ 1,222 ล้านบาท โดยในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโต 20% ซึ่งสถานการณ์เศรษฐกิจเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทฯ เนื่องจากกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช มีฐานลูกค้าชาวต่างชาติ 40% และชาวไทย 60% กลุ่มลูกค้าต่างชาติแบ่งสัดส่วนเป็นชาวญี่ปุ่น 50% นานาชาติ 50% โดยเฉพาะรพ.สมิติเวช ศรีราชา จะมีสัดส่วนของผู้ป่วยชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากฐานการผลิตของบริษัทญี่ปุ่นจะอยู่ อำเภอศรีราชา
ปัจจุบันผู้เข้ารับบริการในโรงพยาบาลสมิติเวชทั้ง 3 แห่ง ในส่วนผู้ป่วยนอก (OPD) วันละประมาณ 3,500 คน ทั้งนี้อัตราการเข้าพักของผู้ป่วยภายในรพ.สมิติเวช ศรีราชา คิดเป็น 80%ของจำนวนเตียงทั้งหมด รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ 70% และ รพ.สมติเวช สุขุมวิท 65% นอกจากนี้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังมีนโยบายการตรึงราคาการให้บริการ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย รวมถึงมีการเพิ่มค่าครองชีพให้กับพนักงานของบริษัทฯ 1,500 บาทต่อเดือน
มร.เรมอนด์ กล่าวต่อว่า ในแต่ละปีบริษัทได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ ปีละ 100 ล้านบาท โดยเน้นเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วย ซึ่งในปีนี้ได้นำเข้าเครื่อง “ไฟโบรสแกน” นวัตกรรมล่าสุดในการตรวจหาภาวะตับที่ผิดปกติ ที่ช่วยให้วินิจฉัยโรคได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเจ็บตัวทั้งยังไม่มีอาการแทรกซ้อนใด ๆ ตอกย้ำผู้นำแนวคิดแบบแผลเล็ก เจ็บน้อย
“สำหรับการจัดงาน “แฟมิลี เฮลท์ แฟร์” ระหว่างวันที่ 25-27 ก.ค.นี้ เป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์เจตนารมณ์ของสมิติเวชที่จะดูแลทุกก้าวชีวิตของลูกค้า สมิติเวชไม่เคยหยุดในการนำเสนอเทคโนโลยีและบริการทางการแพทย์ใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าของทุกโรงพยาบาลในเครือ ซึ่งการจัดงานนี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคได้รู้จัก เข้าใจ และตระหนักว่าปัญหาในเรื่องสุขภาพที่ดูเป็นเรื่องใหญ่จะกลายเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่สมิติเวช เพราะสมิติเวชมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่จะช่วยตรวจพบโรคหรืออาการต่าง ๆ แต่เนิ่น ๆ นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้ผู้บริโภครู้จักป้องกันก่อนที่จะเป็นโรค เพื่อให้มีสุขภาพดีอยู่ตลอดเวลา” มร.เรมอนด์ กล่าวในที่สุด
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณจุฑารัตน์ ถือซื่อ (เล็ก) โทร. 081-817-7510

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ