มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดพิธีเปิดงาน Show & Share

ข่าวทั่วไป Wednesday July 30, 2008 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ขอเชิญชมงาน Show & Share นวัตกรรมโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC) กองกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 6 และหน่วยร่วมดำเนินการโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC) จำนวน 5 สถาบัน ขอเชิญชมงานนวัตกรรม NEC “Show & Share นวัตกรรม NEC ปี 2008” ในระหว่างวันที่ 1 — 2 สิงหาคม 2551 ณ หอประชุมอนุสรณ์ 70 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงธุรกิจอุตสาหกรรม ของผู้ปะรกอบการใหม่ (NEC) เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ นำไปสู่การสร้างเครือข่ายธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสด้านการตลาดให้มากยิ่งขึ้น และเพื่อสอดรับกับนโยบายของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งกำหนดแนวทางการส่งเสริมความเข้มแข็งของธุรกิจ SMEs ให้ปี พ.ศ. 2551 เป็นปีแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับภาคธุรกิจอุตสาหกรรม โดยมุ่งเน้นความร่วมมือ และบูรณาการร่วมกันในทุกภาคส่วน
ชื่อโครงการ : Show & Share นวัตกรรม NEC ปี 2008
ระยะเวลา : 1-2 สิงหาคม 2551
สถานที่จัดงาน : หอประชุมอนุสรณ์ 70 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ความเป็นมา
สืบเนื่องจาก ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 6 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้ดำเนินงานโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC) ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ และนครราชสีมา มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2545 โดยมีหน่วยร่วมดำเนินการเป็นที่ปรึกษาจากหลายสถาบันการศึกษา ส่งผลให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ และเกิดการลงทุนในธุรกิจอุตสาหกรรมในพื้นที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศตลอดมา เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมโยงธุรกิจอุตสาหกรรม ของผู้ประกอบการใหม่ (NEC) และเป็นโอกาสในการเผยแพร่ผลงานโครงการฯ ให้เป็นที่ประจักษ์ กอร์ปกับปี พ.ศ.2551 เป็นปีแห่งนวัตกรรมการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรม ของ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 6 จึงเกิดแนวคิดในการจัดงาน Show & Share นวัตกรรม NEC ปี 2008 ขึ้น โดยจัดในรูปแบบเวทีการสัมมนาแนะนำผลงานโครงการฯ/ผลิตภัณฑ์/ผู้ประกอบการ (Success Case) โดยเน้นนวัตกรรมใหม่ๆ บริการให้คำปรึกษาแนะนำในการประกอบธุรกิจ รวมถึงการจัดบูธแสดง/จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการใหม่ (NEC) ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก 6 มหาวิทยาลัยหน่วยร่วมดำเนินการโครงการ เข้าร่วมดำเนินการจัดงานในครั้งนี้ด้วย
วัตถุประสงค์
1. เพื่อแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการใหม่
2. เพื่อเผยแพร่ผลงานโครงการฯ/ผลิตภัณฑ์/ผู้ประกอบการ (Success Case) โครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ (NEC) ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
3. เพื่อส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายธุรกิจของผู้ประกอบการใหม่ ในการเชื่อมโยงธุรกิจต่อไปในอนาคต รูปแบบกิจกรรม
- แสดง Success Case เสนอผลิตภัณฑ์ในเชิงนวัตกรรม หรือในเชิงอื่นๆ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์
- นิทรรศการและคลินิกปรึกษาแนะนำ ในการประกอบธุรกิจ ของที่ปรึกษาหน่วยร่วม และดำเนินการให้เกิดการเจรจาธุรกิจ
- แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการใหม่ (NEC) และ (NEC) ดารา IX การสัมมนาทางวิชาการในหัวข้อที่เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ