แพลตตินั่ม แนะนำอัลบั้มใหม่: TRICKY: Knowle West Boy

ข่าวบันเทิง Wednesday July 30, 2008 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
Format: CD
Cat. No: WIGCD195T
Retail Price: 399 Baht
Style: Bristol Sound / Electronic Rock
Release Date: July 2008
TRACKLISTING
1. Puppy Toy
2. Bacative
3. Joseph
4. Veronica
5. C’mon Baby
6. Council Estate (1st single)
7. Past Mistake
8. Coalition
9. Cross To Bear
10. Slow (Kylie Minogue cover)
11. Baligaga
12. Far Away
13. School Gates
HISTORY & SALES POINTS
ทริคกี หรือชื่อจริง เอเดรียน ธอว์ส เป็นหนึ่งในกลุ่มศิลปินตัวเอ้ที่นำพาดนตรีแบบที่เรียกกันว่าบริสตอลซาวน์ดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพลงของทริคกีสื่อความหลากหลายต่างวัฒนธรรม ตั้งแต่เนื้อเพลงที่สะท้อนความคิดของผู้คนต่างเชื้อชาติ ต่างความคิด ไปจนถึงการร้องกึ่งแร็ปกึ่งร้อง และดนตรีลูกผสมที่ยืนพื้นด้วยอิเลกทรอนิกและเออร์บัน กระทั่งหลายคนเรียกเขาว่าเป็นศิลปินแนวทริปฮอป ที่ทริคกีเองไม่ได้ปลาบปลื้มกับการระบุแนวเพลงแบบนั้นนัก
จากอัลบัมแรก Maxinquaye ที่ฮิตติดลมบนจนขึ้นถึงอันดับ 3 ของชาร์ตอังกฤษในปี 1995 ทริคกีขยันออกผลงานและพัฒนาฝีมือเรื่อยมาและเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยดนตรีที่ไม่ซ้ำรูปแบบใครและการแสดงที่เป็นตัวของตัวเอง สีสันบนเวที รวมไปถึงเอกลักษณ์ของโชว์ที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละทัวร์
มาถึงอัลบั้มล่าสุด Knowle West Boy ที่ห่างจากอัลบัมชุดก่อนหน้านี้ถึง 5 ปี ทริคกีร่วมโปรดิวซ์อัลบัมนี้กับเพื่อนซี้ Switch เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก Council Estate ที่เป็นฮิปฮอปผสมโพสต์พังก์ กับวิดีโอที่ยังคงแปลกและล้ำสมัย ทั้งย้อนให้คิดถึงวิดีโอเพลงแรกของเขาที่ผสานเข้ากับวงโลกดนตรีในปัจจุบัน
ทริคกีมองภาพรวมในชีวิตดนตรีที่ผ่านมาของตัวเองและรวมรวมความสนใจในแต่ละแขนงดนตรีของเขา เพื่อทำให้ผู้คนได้เห็นพัฒนาการของเขาจากวันแรกจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นโพสต์พังก์ ทรูโทน ฮิปฮอป เร็กเก หรือป๊อป เขาคัดกลั่นสิ่งที่ดีที่สุดในแต่ละแบบที่เคยทำออกมาเป็นหนึ่งอัลบัม เหมือนงานเพอร์สเปคทีฟ ที่เมื่อฟังอัลบัมจบแล้ว แม้จะไม่เคยรู้จักเขามาก่อน คุณก็จะได้เห็นตัวตนทางดนตรีของทริคกีชัดเจน
เรียกว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ทริคกีก็ยังเป็นศิลปินที่ทำดนตรีที่สะท้อนให้เห็นความหลากหลายทั้งในแง่ของศิลปะและวัฒนธรรม แบบที่หาได้ยากนักจากศิลปินรุ่นใหม่ และคุ้มค่าจริงๆสำหรับความเปรี้ยวเก๋แอบมีปรัชญาหลังจากรอคอยกันมา 5 ปี
http://www.you2play.com/tricky
www.knowlewestboy.com
การตลาดและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดย บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-650-7870
www.platinum.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ