คาโอ ชี้ตลาดผ้าอนามัยโต 106% ส่ง “ลอรีเอะ หลับสบายทั้งคืน ชิงเค้กตลาดกลางคืน 900 ล้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 30, 2008 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--คาโอ คอร์เมอร์เซียล
คาโอ ชี้ตลาดผ้าอนามัยโต 106% ส่ง “ลอรีเอะ หลับสบายทั้งคืน ชิงเค้กตลาดกลางคืน 900 ล้าน พร้อมดึงสาวสุดฮอต พลอย-เฌอมาลย์ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์
บริษัท คาโอ คอร์เมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยข้อมูลตลาดผ้าอนามัยภาพรวมเติบโต 106% พร้อมรุกตลาดผ้าอนามัยสำหรับกลางคืน ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ลอรีเอะ หลับสบายทั้งคืน ที่ยาวกว่าเดิม เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดในผ้าอนามัยชนิดกลางคืน ซึ่งมีมูลค่ารวมเกือบ 900 ล้านบาท โดยล่าสุดดึงสาวสวยสุดฮอต พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เป็น พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด
บริษัท คาโอ คอร์เมอร์เซียล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร.ยูจิ ชิมิสึ ผู้อำนวยการส่วนการตลาด ธุรกิจสินค้าอุปโภค บริษัท คาโอ คอมมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดผ้าอนามัยชนิดกลางคืนมีขนาดใหญ่เกือบ 900 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตสูงถึง 17% ต่อปี ประกอบกับแนวโน้มของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มหันมาใช้ผ้าอนามัยชนิดกลางคืนเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี โดยล่าสุดปี 2550 มีผู้บริโภคใช้ผ้าอนามัยชนิดกลางคืนมากถึง 33% ซึ่งคาดการณ์ได้ว่าจะมีผู้บริโภคหันมาใช้เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ลอรีเอะ ได้เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดที่จะเติบโตไปพร้อมกับตลาดที่เติบโตขึ้น จึงได้พัฒนาผ้าอนามัย ลอรีเอะ หลับสบายทั้งคืน 30 ซม. ออกมาเพื่อให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ชนิดกลางคืนของลอรีเอะ มีความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น
สำหรับผลิตภัณฑ์ ลอรีเอะ หลับสบายทั้งคืน ใหม่นี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบให้มีแผ่นปกป้องด้านหลัง หรือแบ๊กการ์ด กว้างที่สุดถึง 16 ซม. พร้อมแนวล็อก 3 ชั้น เพื่อหยุดการซึมเปื้อนด้านหลังได้อย่างมั่นใจ และมีความยาว 30 ซม.ซึ่งพอดีกับสรีระผู้หญิงไทย ด้วยคุณสมบัติเด่นทั้ง 3 ประการนี้ ทำให้สามารถโอบรับสรีระด้านหลังได้อย่างมั่นใจ หมดกังวลเรื่องประจำเดือนไหลย้อน แม้ขณะนอนหงาย ทำให้นอนหลับได้สบาย แม้เป็นคืนมามาก
ทั้งนี้ ล่าสุด ทางบริษัทฯ จึงได้เลือกดาราสาวสุดฮอต พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของลอรีเอะ ด้วยบุคคลิกและความสามารถที่โดดเด่น โดยถ่ายทอดผ่านทางโฆษณาโทรทัศน์ ในคอนเซ็ปต์ Star On Stage ที่สื่อถึงความมั่นใจในทุกค่ำคืน
สำหรับการวางแผนด้านการสื่อสารตลาดของผลิตภัณฑ์ ลอรีเอะ หลับสบายทั้งคืน 30 ซม. ได้แบ่งออกเป็น สื่อโฆษณาทางทีวี, โฆษณา ณ จุดขาย, แผ่นป้ายโฆษณา (ป้ายแบนเนอร์, ป้ายจุดรถประจำทาง), สื่ออินเตอร์เน็ต, สกู๊ปรายการทีวี, การแจกสินค้าตัวอย่างให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้ (มากกว่า 500,000 ชิ้น) ตลอดจน การประชาสัมพันธ์ในทุกๆ ช่องทาง
“ปัจจุบันแนวโน้มของตลาดผ้าอนามัยมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปี 2550 ที่ผ่านมามีการเติบโตถึง 106% ทั้งนี้เพราะผ้าอนามัยในกลุ่มที่มูลค่าเพิ่ม หรือกลุ่มที่มีคุณลักษณะพิเศษ เช่นผ้าอนามัยกลุ่มอัลตร้าสลิม (บางเฉียบ) และผ้าอนามัยชนิดกลางคืน มีความสำคัญต่อตลาดผ้าอนามัยมากขึ้น โดยเฉพาะผ้าอนามัยชนิดกลางคืน ซึ่งมีมูลค่าตลาดเกือบ 900 ล้านบาทในปี 2550 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 26% จากตลาดผ้าอนามัยทั้งหมด นอกจากผ้าอามัยชนิดกลางคืนจะมีขนาดที่ใหญ่แล้ว ยังพบว่าเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตที่สูงถึง 17% จึงนับว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพที่จะเติบโตในระดับสูงต่อไป” มร.ยูจิ ชิมิซึ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ (จูน) 084 083 4242
พิชญาภา กิจวรรณ (ต้อม) 084 880 4004

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ