ดีเอชแอล เปิดตัวบริการขนส่งภายในประเทศรูปแบบใหม่ “พาเลทไทย” เพิ่มประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าและช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 30, 2008 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน ประเทศไทย หนึ่งในสามหน่วยธุรกิจของดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก เปิดตัว “พาเลทไทย” บริการล่าสุดอย่างเป็นทางการ เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้ค้าและธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ และธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่และเติมเต็มช่องว่างของพัสดุภัณฑ์ขนาดเล็กและสินค้าในขนาดหนึ่งคันรถบรรทุก บริการใหม่นี้ช่วยเสริมประสิทธิภาพและการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้นของระบบซัพพลายเชน ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยลดจำนวนรถบรรทุกบนท้องถนน ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย พาเลทไทย ซึ่งเป็นบริการที่ริเริ่มโดยดีเอชแอลนี้ มีประเทศไทยเป็นตลาดแรกในเอเชียแปซิฟิกที่เปิดให้บริการใหม่นี้
จากรายงานของกระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 ได้มีการระบุถึงกลยุทธ์แผนการพัฒนาลอจิสติกส์ของประเทศในปี 2550 — 2554 ว่า รัฐบาลมุ่งเน้นที่จะยกระดับระบบซัพพลายเชนของประเทศโดยการปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานภายในพร้อมกับการเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าประเทศไทยจะสามารถแข่งขันในเวทีการค้าระดับภูมิภาคและระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
“เพื่อให้สอดรับกับกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ของรัฐบาลในด้านการพัฒนาความสามารถและบริการด้าน ลอจิสติกส์ของไทย ดีเอชแอลได้ริเริ่มบริการ พาเลทไทย ซึ่งเป็นการรวมสินค้าขนส่งภายในประเทศในเส้นทางเดียวกันเข้าไว้ด้วยกันในหนึ่งรถบรรทุก ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยลดต้นทุนแล้วยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย” สตีฟ แดเนียล รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคอินโดจีน ประเทศไทย และเอเชียใต้ ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน เอเชียแปซิฟิกกล่าว “ด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน อาทิ ประสิทธิภาพด้านต้นทุน ความพร้อมในการดำเนินงาน ความไว้วางใจ ความปลอดภัย และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งล้วนเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจเอสเอ็มอี บริการพาเลทไทยใหม่นี้ จะช่วยให้ธุรกิจเหล่านี้สามารถขนส่งสินค้าร่วมกันไปยังปลายทางในจังหวัดต่างๆ ได้แม้ปริมาณสินค้าที่ต้องการส่งจะน้อยกว่าขนาดพื้นที่หนึ่งคันรถบรรทุก” สตีฟ เสริม
นอกจากนี้ ทั้งผู้ผลิตและผู้ค้าในต่างจังหวัดก็สามารถใช้ประโยชน์จากบริการขนส่งร่วมนี้ด้วยราคาที่เหมาะสมสำหรับจุดหมายปลายทางทั่วประเทศและกรุงเทพฯ ไม่ว่าสินค้าจะมีขนาดใหญ่หรือเล็ก ลูกค้าสามารถใช้รถบรรทุกดีเอชแอลคันเดียวกัน ด้วยบริการที่ไว้ใจได้ รวดเร็วและนัดหมายได้ล่วงหน้า พาเลทไทยจะขนส่งสินค้าออกจากกรุงเทพฯ ทุกวัน ทำให้ลูกค้าสามารถยกเลิกศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าตามจังหวัดต่างๆ และช่วยลดสินค้าคงคลังด้วยความถี่ในการขนส่งที่เพิ่มขึ้นโดยที่ต้นทุนไม่เพิ่ม
“ในฐานะผู้ขับเคลื่อนทางการค้า ดีเอชแอลขอแนะนำบริการใหม่ พาเลทไทย เพื่อการทำงานในระบบซัพพลายเชนที่ยืดหยุ่นและคล่องตัวมากขึ้น พร้อมยกระดับช่องทางการขนส่งของผู้ค้าชาวไทย การที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเปิดตัวบริการใหม่นี้เป็นแห่งแรกในภูมิภาค เป็นบทพิสูจน์ถึงความสำคัญของประเทศไทยและคำมั่นสัญญาระยะยาวที่ดีเอชแอลมีต่อประเทศไทย”
บริการพาเลทไทย เปิดให้บริการทุกวัน โดยเริ่มจากการรับสินค้าจากกรุงเทพฯ และจัดส่งไปยังจุดหมายปลายทางใน 47 จังหวัดทั่วประเทศ และเที่ยวกลับ พร้อมการรับประกันการขนส่งภายใน 1 — 2 วัน ทำการ พาเลทไทย ยังให้บริการแก่ลูกค้าในต่างจังหวัดที่ต้องการส่งสินค้าไปยังที่ต่างๆ ทั่วประเทศภายใน
1 — 2 วันทำการเช่นกัน บริการขนส่งรูปแบบใหม่จากมือผู้ส่งถือมือผู้รับ (door-to-door) นี้ยังรวมถึงบริการติดตามสถานะขนส่งสินค้าทางเว็บไซต์และยืนยันการรับสินค้าอีกด้วย
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการใหม่นี้ กรุณาติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ 02-312-7677 หรือ อีเมล์ pallet-thaisales@dhl.com
จากภาพ: สตีฟ แดเนียล รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคอินโดจีน ประเทศไทย และเอเชียใต้ ดีเอชแอล เอ๊กเซลซัพพลายเชน เอเชียแปซิฟิก แนะนำ “พาเลทไทย” บริการล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้ค้าและธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ และธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วประเทศ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่และเติมเต็มช่องว่างของพัสดุภัณฑ์ขนาดเล็กและสินค้าในขนาดหนึ่งคันรถบรรทุก บริการใหม่นี้ช่วยเสริมประสิทธิภาพและการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้นของระบบซัพพลายเชน ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยลดจำนวนรถบรรทุกบนท้องถนน ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
อรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล หรือ วิสาข์ เชี่ยวสมุทร
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 212 หรือ 107
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ ,
เอชแอล ประเทศไทย
ปิยลัคน์ ชื่นชมพูนุช หรือ พิมนัฏดา วิชชุภานนท์
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 0-2791-8009
โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.Chuenchompoonut@dhl.com , pimnatda.vijjupanont@dhl.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ