แกรนด์โฮมมาร์ท เปิดแผนครึ่งปีหลัง ชู CRM มัดใจขยายฐานลูกค้า มัดใจลูกค้าตัวจริง

ข่าวอสังหา Thursday July 31, 2008 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--แกรนด์โฮมมาร์ท
แกรนด์โฮมมาร์ท เปิดแผนครึ่งปีหลัง ชู CRM มัดใจขยายฐานลูกค้า มัดใจลูกค้าตัวจริง แกรนด์โฮมมาร์ท ผู้นำศูนย์รวมกระเบื้องดีไซน์ สุขภัณฑ์ ห้องน้ำ และห้องครัวที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก เปิดแผนการตลาด ครี่งปีหลัง ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบผสมผสาน เน้นการสร้างสัมพันธ์เข้าถึงลูกค้าด้วย ( CRM ) ( Customer Relationship Management ) มั่นใจสามารถขยายฐานลูกค้าเก่าและใหม่และสามารถรู้ถึงพฤติกรรมของลูกค้า ทั้งลูกค้าทั่วไปและกลุ่มนายช่าง ผู้รับเหมาและสถาปนิก ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดเพื่อเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม และกลุ่มลูกค้าตัวจริงที่ต้องการมาซื้อสินค้าเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
นายฉัตรชัย ธรรมประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด เปิดแผนการตลาดในครึ่งปีหลังว่า จะทำการตลาดแบบผสมผสาน คือ นอกจากจะให้ความสำคัญกับกิจกรรมการตลาดอย่างเข้มข้นแล้ว ยังเสริมด้วยการตลาดเชิงลึก โดยมุ่งเน้นสร้างการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ CRM เพื่อช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และเข้าถึงตัวตนของลูกค้าบนฐานข้อมูลที่ถูกต้อง สามารถนำฐานข้อมูลลูกค้าไปใช้ในการสร้างกิจกรรมการตลาดต่างๆ ได้อย่างเป็นระบบ “บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาโปรแกรม CRM เพื่อบริหารฐานข้อมูลลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ โดยได้มีการทำระบบดาต้าเบสของลูกค้าใหม่ทั้งหมดและมีการทำการตลาดในรูปแบบของการมอบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบสนองลูกค้าแต่ละกลุ่มได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยมีการจัดแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็นเซ็กเมนเทชั่นอย่างชัดเจน ทำให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ” รูปแบบของการทำ CRM จะถูกดีไซน์ตามความต้องการของลูกค้า ในรูปแบบของการจัดทำระบบสมาชิก หรือ Member โดยแบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มช่าง ผู้รับเหมา สถาปนิก และมัณฑนากร 2.กลุ่มลูกค้าทั่วไป เนื่องจากลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มมีความต้องการที่ต่างกัน โดยกลุ่มแรกบริษัทฯ จะมอบสิทธิประโยชน์ในรูปแบบของบัตร Smart Card โดยสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย อาทิ ส่วนลด 5 % สำหรับการซื้อสินค้าต่างประเทศ , สะสมคะแนนในทุกๆ ยอดซื้อ โดยทุก 500 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน และสามารถรับคะแนนเพิ่มได้อีกกรณีพาลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้าที่โชว์รูมของบริษัทฯ, มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ
นอกจากนั้นแล้ว ภายในโชว์รูมยังมีพื้นที่พิเศษ Smart Club สำหรับบริการสมาชิกโดยเฉพาะ มีบริการเครื่องดื่ม คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ตฟรี, นอกจากนั้นสมาชิกยังได้รับสิทธิพิเศษในการเลือกซื้อสินค้า การเข้ารับการจัดฝึกอบรมทั้งในด้านความรู้ และทักษะจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำอีกด้วย สำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัทฯ มีการมอบสิทธิประโยชน์ในรูปแบบของ Happy Reward Card โดยลูกค้าที่สมัครเป็นสมาชิก สามารถซื้อสินค้าและสะสมคะแนน เพื่อแลกรับของรางวัลที่จัดเตรียมไว้เป็นพิเศษโดยเฉพาะ โดยทุกๆ ยอดซื้อ 1,000 บาท จะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน สมาชิกสามารถใช้คะแนนแลกของรางวัลได้ทันที หรือจะสะสมไว้แลกของรางวัลที่มากกว่าได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
ทั้งนี้ นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า “การจัดทำระบบสมาชิก Smart Card และ Happy Reward Card นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาฐานข้อมูลลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ ได้พัฒนาระบบเพื่อรองรับและเพื่อเป็นการเข้าถึงลูกค้าอย่างแท้จริง เพราะข้อมูลที่ได้รับจากฐานสมาชิกทั้ง 2 บัตร จะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อสร้างกิจกรรมทางการตลาดที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้า สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สมาชิกทั้ง 2 บัตร และเป็นแนวทางในการสร้างกิจกรรมการตลาดให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแตกต่างและเหนือกว่า
นายฉัตรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ลูกค้าที่เข้ามาเป็นสมาชิกบัตร “ Smart Card ” และ “ Happy Reward ” ถือว่าเป็นลูกค้าตัวจริงที่ แกรนด์โฮมมาร์ทต้องการเอาใจใส่เป็นพิเศษ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดและขอรับการสมัครสมาชิกบัตรได้ที่เคาน์เตอร์บริการลูกค้าของแกรนด์โฮมมาร์ททั้ง 4 สาขา รัตนาธิเบศร์ งามวงศ์งาน รามอินทรา และศรีนครินทร์ แกรนด์โฮมมาร์ท ศูนย์รวมกระเบื้องดีไซน์ สุขภัณฑ์ อุปกรณ์ห้องน้ำห้องครัวและ D.I.Y. ที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก ปัจจุบันมี 4 สาขา คือ รามอินทรา ศรีนครินทร์ รัตนาธิเบศร์ และงามวงศ์วาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม นุชนาถ พานิช ประชาสัมพันธ์บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด โทร. 02-527-2979 ต่อ 4308 โทรสาร. 02-527-2979 ต่อ 4516 E: mail: Scinetra@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ