ไดเมนชั่น ดาต้า เสนอซื้อหุ้นที่เหลือในบริษัท ดาต้าคร้าฟต์ เอเชีย จำกัด

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 31, 2008 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ไดเมนชั่น ดาต้า
ไดเมนชั่น ดาต้า บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้ให้บริการที่มียอดขายกว่า 3.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ประกาศว่า บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะซื้อหุ้นที่เหลืออยู่อีก 44.9 เปอร์เซ็นต์ ของบริษัท ดาต้าคร้าฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทฯ ในเครือที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสิงคโปร์ในมูลค่าหุ้นละ 1.33 เหรียญสหรัฐฯต่อหุ้น หรือมากกว่า 34 เปอร์เซ็นต์ ของราคาหุ้นของดาต้าคร้าฟต์ ที่ปิดตลาดเมื่อวันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม ที่ราคา 99 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณการซื้อที่ 276 ล้านเหรียญสหรัฐฯ การซื้อหุ้นดังกล่าว จะมีผลตามแผนบรรลุข้อตกลงภายใต้กฎหมายของประเทศสิงคโปร์ และเป็นไปในรูปแบบการซื้อโดยเงินสดและการโอนหุ้น
ในปี 2542 ไดเมนชั่น ดาต้า ได้ทำการเสนอซื้อหุ้นของดาต้าคร้าฟท์ ที่มีการดำเนินงานภายใต้แบรนด์ที่แยกจากกัน อย่างไรก็ตาม ทั้งสองบริษัทมีความสอดคล้องทางด้านกลยุทธ์และการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงโซลูชั่นและการให้บริการที่นำเสนอสู่ลูกค้า นายแบรท ดอว์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากต่อโอกาสในการซื้อหุ้นที่เหลือของดาต้าคร้าฟท์ ซึ่งนำไปสู่การเติบโตของธุรกิจในเอเชียและศักยภาพการแข่งขันในอุตสาหกรรมของเรา การผนวกรวมกับดาต้าคร้าฟท์ในครั้งนี้ จะช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นและทำให้เราอยู่ในสถานะที่ดีในอุตสาหกรรมและมีโอกาสทางการตลาดที่ดี”
ผลประกอบการของดาต้าคร้าฟท์ในภูมิภาคมีการเติบโต โดยในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2551 ดาต้าคร้าฟท์ รายงานการเติบโตของรายได้ที่ 25.5% ปีต่อปี และกำไรหลังหักภาษีที่ 24.9% ทั้งนี้ นายดอว์สันยังกล่าวอีกว่า “ในฐานะผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจในการบริหารมากว่า 11 ปี เราทราบดีว่าดาต้าคร้าฟท์ เป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง มีทีมผู้บริหารที่ยอดเยี่ยมและมีความมุ่งมั่น รวมถึงพนักงานที่มีทักษะและศักยภาพ ทั้งนี้ดาต้าคร้าฟท์ยังมีจุดแข่งขันที่แข็งแกร่งในตลาดหลักๆ ในเอเชีย โดยมีการขยายสาขาไปใน 13 ประเทศ รวมถึงการเป็นผู้นำตลาดและมีความสัมพันธ์ระยะยาวกับคู่ค้า การเข้าซื้อกิจการของดาต้าคร้าฟท์ในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวที่มีความสำคัญสำหรับเรา “
นายบิลล์ แพทฟิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดาต้าคร้าฟท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไดเมนชั่น ดาต้ามีความสัมพันธ์กับดาต้าคร้าฟท์มาเป็นเวลานาน และนับเป็นผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนดาต้าคร้าฟท์เป็นอย่างดีมาโดยตลอด” ไดเมนชั่น ดาต้า คาดว่าถ้าการเข้าซื้อกิจการเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงที่น้อยมากๆ ในการดำเนินงานของดาต้าคร้าฟท์ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายมีการดำเนินงานร่วมกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว”
การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ได้จะต้องผ่านการพิจารณาเรื่องกฏข้อบังคับ รวมถึงการได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น ไดเมนชั่น ดาต้าประเมินว่ากระบวนการดังกล่าวจะใช้เวลาหลายเดือนจึงจะแล้วเสร็จ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ในส่วนของนักลงทุน สามารถไปดูได้ที่ www.dimesiondata.com หรือ www.datacraftasia.com
เกี่ยวกับ ไดเมนชั่น ดาต้า
ไดเมนชั่น ดาต้า (LSE:DDT) ผู้เชี่ยวชาญการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและผู้ให้บริการ ที่ช่วยลูกค้าในการวางแผน การสร้าง รวมถึงการให้การสนับสนุนและการบริหารระบบเครือข่ายและระบบโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ ไดเมนชั่น ดาต้า มีประสบการณ์ในด้านเทคโนโลยีระบบเครือข่าย ระบบรักษาความปลอดภัย สภาพแวดล้อมในการดำเนินงาน ระบบจัดเก็บข้อมูล และศูนย์ประสานงานกลาง (contact center) และด้วยความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์ในด้านการให้คำปรึกษาการบูรณาการและการให้บริการ การบริหารจัดการเพื่อสร้างสรรค์การให้บริการสำหรับลูกค้าเฉพาะราย www.dimesiondata.com
คณะผู้บริหารของไดเมนชั่น ดาต้า (รวมถึงผู้อำนวยการทุกท่านที่อาจได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ที่ให้รายละเอียดของข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้) จะทำทุกวิธีที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าข้อเท็จจริงและความคิดเห็นที่มีการระบุในข่าวชิ้นนี้ (ไม่รวมถึงข้อมูลอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับ ดาต้าคร้าฟท์) นั้นถูกต้องและเที่ยงตรง และไม่มีเอกสารข้อมูลเท็จจริงอื่นใดที่ขาดหายไปจากข่าวประชาสัมพันธ์นี้ และคณะผู้บริหารทุกท่านยอมรับที่จะร่วมและแยกความรับผิดชอบดังกล่าวตามลำดับ ในขณะที่ถ้าเป็นการนำข้อมูลอื่นใดก็ตามที่มีการตีพิมพ์หรือเปิดเผยสู่สาธารณะอยู่แล้วมาใช้ ความรับผิดชอบเพียงประการเดียวของผู้บริหารของไดเมนชั่น ดาต้าคือตรวจสอบให้เกิดความมั่นใจผ่านข้อมูลที่สมเหตุสมผลว่าข้อมูลนั้นๆ ถูกดึงหรือตัดทอนจากแหล่งข้อมูลที่มีการตีพิมพ์หรือเปิดเผยสู่สาธารณะอยู่แล้ว หรืออาจเป็นการปรับแต่งข้อมูลมาเขียนใหม่ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้
เกี่ยวกับ ดาต้าคร้าฟท์
ดาต้าคร้าฟท์ เป็นบริษัทในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคที่นำเสนอการบริการและโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยลูกค้าวางแผน, สร้าง, สนับสนุน และบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านสารสนเทศของลูกค้า ดาต้าคร้าฟท์ มีการผสานรวมความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีระบบเครือข่าย, เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย, เทคโนโลยีระบบปฏิบัติการ, เทคโนโลยีระบบจัดเก็บข้อมูล และเทคโนโลยีศูนย์ประสานงานกลางด้วยทักษะขั้นสูงในการให้คำปรึกษา, การบูรณาการ และการบริหารจัดการการให้บริการเพื่อสร้างสรรค์โซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมให้กับลูกค้าของตน
ดาต้าคร้าฟท์ เป็นสมาชิกของกลุ่มบริษัทไดเมนชั่น ดาต้า, ดาต้าคร้าฟท์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ บริษัทมีการดำเนินงานผ่านสำนักงานใน 50 แห่ง และมีพนักงานกว่า 1,450 คนใน 13 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค
คณะผู้บริหารของดาต้าคร้าฟท์ (รวมถึงผู้อำนวยการทุกท่านที่อาจได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ที่มีรายละเอียดของข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้) จะทำทุกวิธีที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าข้อเท็จจริงและความคิดเห็นที่มีการระบุในข่าวชิ้นนี้ (ไม่รวมถึงข้อมูลอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับไดเมนชั่น ดาต้า) นั้นถูกต้องและเที่ยงตรง และไม่มีเอกสารข้อมูลเท็จจริงอื่นใดที่ขาดหายไปจากข่าวประชาสัมพันธ์นี้ และคณะผู้บริหารทุกท่านยอมรับที่จะร่วมและแยกความรับผิดชอบดังกล่าวตามลำดับ ในขณะที่ถ้าเป็นการนำข้อมูลอื่นใดก็ตามที่มีการตีพิมพ์หรือเปิดเผยสู่สาธารณะอยู่แล้ว ความรับผิดชอบเพียงประการเดียวของผู้บริหารของดาต้าคร้าฟท์คือตรวจสอบให้เกิดความมั่นใจผ่านข้อมูลที่สมเหตุสมผลว่าข้อมูลนั้นๆ ถูกดึงหรือตัดทอนจากแหล่งข้อมูลที่มีการตีพิมพ์หรือเปิดเผยสู่สาธารณะอยู่แล้ว หรืออาจเป็นการปรับแต่งข้อมูลมาเขียนใหม่ในข่าวประชาสัมพันธ์นี้
Media contacts:
Hilary King Esther Quah
Dimension Data Datacraft Asia
Tel: +27 11 575 6728 Tel: +65 6322 6619
mobile: +27 82 414 9623 mobile: +65 9679 6433
hilary.king@za.didata.com esther.quah@datacraft-asia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ