ปตท.สผ. ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับ 3 สถาบันการศึกษา ส่งเสริมความก้าวหน้าด้านธรณีวิทยาปิโตรเลียม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 31, 2008 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ปตท.สผ.
ปตท.สผ. ประสานความร่วมมือกับ 3 สถาบันการศึกษา ลงนามในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการด้านธรณีวิทยาปิโตรเลียม สนับสนุนและส่งเสริมการวิจัย การศึกษา พัฒนาหลักสูตรและบุคลากร สร้างความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีด้านธรณีวิทยาปิโตรเลียม เพื่อประโยชน์ในการสำรวจและพัฒนาปิโตรเลียมของไทย
นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ (Mr.Anon Sirisaengtaksin) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2551 ว่า ปตท.สผ. ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแห่งชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาและวิจัยด้านธรณีวิทยาปิโตรเลียม ซึ่งจำเป็นและเป็นประโยชน์กับการสำรวจและพัฒนาปิโตรเลียมของประเทศ จึงได้ร่วมมือกับ 3 สถาบันการศึกษา ลงนามในบันทึกความร่วมมือทางวิชาการด้านธรณีวิทยาปิโตรเลียมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และยกระดับการศึกษาและวิจัยทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมให้เกิดความรู้ในเชิงลึกและความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งเอื้อประโยชน์ในการพัฒนาบุคลากรและหลักสูตรการศึกษาในด้านธรณีวิทยาและธรณีฟิสิกส์ให้มีความพร้อมสูงมากยิ่งขึ้น
ที่ผ่านมา ปตท.สผ. ได้มีความร่วมมือทางวิชาการซึ่งเน้นในด้านการสนับสนุนและพัฒนาหลักสูตรการศึกษากับภาควิชาธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และภาควิชาวิศวกรรมเหมืองแร่และปิโตรเลียม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง ปตท.สผ. กับ 3 สถาบันการศึกษาครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง ปตท.สผ. และสถาบันการศึกษาของไทยที่มุ่งเน้นส่งเสริม สนับสนุนและยกระดับการศึกษาและวิจัยด้านธรณีวิทยาปิโตรเลียมเป็นสำคัญ โดยในการดำเนินงานจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการร่วมกัน เพื่อพิจารณาแนวทางและโครงการศึกษาวิจัย อันเป็นการประสานประโยชน์ของทุกฝ่าย โดยนิสิตนักศึกษาจะมีโอกาสในการเพิ่มพูนทักษะความรู้และประสบการณ์ในการทำวิจัย รวมถึงยกระดับการทำวิจัย และการใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย คณะอาจารย์และสถาบันการศึกษาจะสามารถพัฒนาความรู้ทางวิชาการและเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาหลักสูตรด้านการศึกษาด้านธรณีวิทยาและธรณีฟิสิกส์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และ ปตท.สผ. จะได้รับข้อมูล ความรู้ และผลการวิจัยซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแก่บริษัทฯ และแก่ประเทศไทยต่อไป
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายกิจการสัมพันธ์
สิทธิไชย ไชยันต์ โทร. 02 537 4592 sidhichaij@pttep.com
ต้องจิตร พงศ์อรพินท์ โทร. 02 537 4587 tongchitp@pttep.com
โทรสาร 02 537 4982

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ