ธนาคารกสิกรไทยแต่งตั้งวิวรรณ เป็นรองกรรมการผู้จัดการ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 31, 2008 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการธนาคารฯ ได้มีมติแต่งตั้งนางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ อดีตรองประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เป็นรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ดูแลกลุ่มลูกค้าธุรกิจ(นิติบุคคล)ทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2551 เป็นต้นไป
นางวิวรรณ นับเป็นผู้ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญทั้งในธุรกิจตลาดเงินและตลาดทุนมากที่สุดคนหนึ่ง สำเร็จการศึกษาอักษรศาสตร์บัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับสอง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับทุนจากธนาคารกสิกรไทย ไปศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สาขาการเงินและการตลาด จาก Kellogg School of Management, Northwestern University ประเทศสหรัฐอเมริกา
หลังจากสำเร็จการศึกษาได้ฝึกงานที่ธนาคารกสิกรไทย สาขานิวยอร์ก แล้วได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ดูแลลูกค้ารายใหญ่ของธนาคาร หลังจากนั้นได้ร่วมงานกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด ก่อนจะย้ายมาเป็นกรรมการผู้จัดการ และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด และได้รับการแต่งตั้งเป็นรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย
นอกจากนั้น ปัจจุบันนางวิวรรณ ยังเป็น กรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรรมการ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษา ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (mai) กรรมการด้านวิเทศสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม สมาคมบริษัทจัดการลงทุน กรรมการบริหารศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ และนายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย
นายประสาร กล่าวว่า นางวิวรรณ นับเป็นคนรุ่นใหม่ ที่เหมาะสมจะเข้ามาดูแลกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่สุด เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ จึงมีความต้องการบริการทางการเงินที่หลากหลาย ในขณะที่นางวิวรรณก็มีประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ารายใหญ่ การบริหารกองทุนร่วมลงทุนในธุรกิจเอสเอ็มอี และยังมีความเข้าใจในตลาดทุน ซึ่งจะช่วยพัฒนาการบริการแก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจมีความหลากหลาย ครบวงจร และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
สำหรับผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด แทนคุณวิวรรณนั้น ทางเครือธนาคารกสิกรไทยได้สรรหาเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการเสนอชื่อเพื่อขอความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. ซึ่งหากได้รับความเห็นชอบก็สามารถจะเข้ามาบริหารงานที่ บลจ.กสิกรไทย ได้ทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ