โตโยต้า ร่วมส่งเสริมวงการกีฬาไทยจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ ชิงแชมป์ประเทศไทย “วีโก้ คัพ 2008” ปีที่ 2ชิงรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday August 1, 2008 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--โตโยต้า มอเตอร์
พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ ประเทศไทย “วีโก้ คัพ 2008” เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2551 ที่ ห้องบุหงา โรงแรมเรดิสัน กรุงเทพฯ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน การสนับสนุนสมาคมกีฬาเพื่อพัฒนานักกีฬาและเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน ตลอดจนสนับสนุนให้กำลังใจแก่นักกีฬาที่ทุ่มเท อุทิศแรงกายแรงใจ สร้างผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ อาทิ การสนับสนุนการกีฬาแห่งประเทศ ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550-2553 เป็นเงินสนับสนุนจำนวนทั้งสิ้น 20 ล้านบาท ในการสนับสนุนทางด้านการกีฬาของชาติ ล่าสุด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ในการนำนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ครั้งที่ 29 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมมอบรถกระบะไฮลักซ์วีโก้ให้กับนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลและรถตู้สำหรับสมาคมที่มีนักกีฬาได้เหรียญรางวัล ตลอดจนสนับสนุนในการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน
นายวุฒิกร กล่าวว่า “สำหรับการจัดการแข่งขัน เซปักตะกร้อ วีโก้ คัพ 2008 ในปีนี้เป็นปีที่ 2 โดยในปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักกีฬาตะกร้อทั้งระดับนักเรียนและประชาชนทั่วไปสมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 2 ประเภทรวมทั้งสิ้น 2,146 ทีม โดยมีผู้ชมเข้าชมการแข่งขันตลอดรายการกว่า 200,000 คน และผลสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจจากการจัดการแข่งขันตะกร้อวีโก้คัพ คือนายยุทธนา ราวกลาง นักกีฬาจากทีม “ลูกหวายชัยภูมิ” แชมป์ประเภทประชาชนชายทั่วไป ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาตะกร้อชายหาด “เอเชี่ยนบีช” ซึ่งเป็นรายการที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซียโดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 18 — 26 ตุลาคมศกนี้ และ นายอภิสิทธิ์ ชัยชนะ นักกีฬาจากทีมอัสสัมศรีราชา แชมป์วีโก้คัพประเภทนักเรียนก็ได้รับการคัดเลือกเป็น นักกีฬาทีมชาติชุดเยาวชนนักเรียนไทยอีกด้วย” การแข่งขันเซปักตะกร้อ วีโก้ คัพ 2008
ในครั้งนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากีฬาตะกร้อของประเทศ สร้างนักกีฬารุ่นใหม่เข้าสู่ทีมชาติ ตลอดจนส่งเสริมการออกกำลังกายและให้โอกาสเยาวชนได้แสดงออกซึ่งความสามารถเชิงกีฬาอย่างสร้างสรรค์ ทั้งนี้การจัดและควบคุมการแข่งขันตั้งแต่รอบชิงแชมป์จังหวัด รอบชิงแชมป์ภาค และรอบชิงแชมป์ประเทศไทย อยู่ในความดูแลของสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปตามมาตรฐานสากล นายวุฒิกรกล่าวเพิ่มเติมว่า“การจัดการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทประชาชนทั่วไป และประเภทนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี โดยจะจัดการแข่งขันในระดับจังหวัดเพื่อหาตัวแทนของจังหวัด เข้าสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาค แบ่งออกเป็น ภาคเหนือ ภาคกลาง-ตะวันออก ภาคอีสาน ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล และจะคัดให้เหลือ16 ทีม เพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศที่กรุงเทพมหานครต่อไป นับว่าเป็นการจัดการแข่งขันตะกร้อรายการใหญ่ที่สุดรายการหนึ่ง ในส่วนของรางวัลการแข่งขันนั้น โตโยต้าได้จัดเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันในทุกระดับ ทั้งการแข่งขันในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งขันระดับประเทศนั้น ผู้ชนะเลิศระดับประเทศทั้งประเภทประชาชนทั่วไปและประเภทนักเรียน จะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 200,000 บาท และรถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ 1 คัน ซึ่งรวมเงินรางวัลการแข่งขันทั้งหมดเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 5 ล้านบาท นับว่า เป็นการแข่งขันกีฬาตะกร้อที่มีเงินรางวัลสูงสุดรายการหนึ่งของประเทศ” “การแข่งขันเซปักตะกร้อ วีโก้คัพ 2008 ในปีที่ 2 นี้ โตโยต้าได้มีการปรับหลักเกณฑ์ของประเภทการแข่งขันในรุ่นนักเรียนนั้น ได้กำหนดอายุของผู้สมัครเข้าแข่งขันจาก 19 ปีเป็น 18 ปี เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้น โตโยต้ามุ่งหวังว่า วีโก้คัพ 2008 ปีที่ 2 นี้ จะมีส่วนช่วยพัฒนากีฬาตะกร้อ ส่งเสริมให้กีฬาตะกร้อได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และสร้างนักกีฬาตะกร้อรุ่นใหม่เข้าสู่วงการอย่างต่อเนื่อง” นายวุฒิกรกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ทีมประชาสัมพันธ์ "วีโก้ คัพ 2008" คุณชัยรัตน์, คุณสุภัทรา
โทร.0-2277-4133 โทรสาร.0-2691-8499

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ