ผู้แทนประเทศไทยฟิสิกส์โอลิมปิกเสนอปรับแอดมิชชั่นวิทยาศาสตร์

ข่าวทั่วไป Friday August 1, 2008 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--สสวท.
นายพลณพ สมุทรประภูติ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เหรียญทอง “ผมคิดว่าการสอบเอเน็ต รวบ 3 วิชาที่ให้คะแนนวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยาเท่ากันหมด รวมเป็นวิทยาศาสตร์ตัวเดียว ทำให้คุณภาพของฟิสิกส์ลดต่ำลงไปมาก”
นายวิศรุต ปิ่นรอด โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ เหรียญเงิน การสอบโอเน็ตเอเน็ตน่าจะมีการแยกสอบวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยาครับ คนที่บอกว่าควรจะรวม 3 วิชานี้เข้าด้วยกัน ส่วนมากเขาจะจบทางด้านการศึกษา ซึ่งเขาอาจไม่รู้ว่า 3 วิชานี้มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง จึงคิดว่าควรจะรวมกันได้ แต่ผมคิดว่าเป็นการทำลายการศึกษาอย่างรุนแรงครับ ถ้าเราบังคับให้สายศิลป์ภาษาซึ่งเชี่ยวชาญทางด้านภาษามาก ๆ แล้วรู้เรื่องวิทยาศาสตร์แค่พอเข้าใจสิ่งรอบ ๆ ตัว แต่เขากลับต้องมาเรียนวิทยาศาสตร์ที่ยากเกินความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของเขา
นายคามิน ศิริวัฒน์เวชกุล โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ เหรียญเงิน กระทรวงศึกษาธิการควรจะแยกการสอบแอดมิชชั่นเข้ามหาวิทยาลัยที่รวมวิชาวิทยาศาสตร์เข้าด้วยกัน แยกออกเป็น 3 วิชา เพราะ 3 วิชามีความแตกต่างกัน ไม่สามารถจะนำมารวมกันได้ การรวม 3 วิชาเข้าด้วยกัน เป็นการตัดโอกาสของเด็กที่มีความถนัดในวิชานั้น และผมคิดว่าคนที่รวม 3 วิชานั้นเข้าด้วยกัน เป็นคนที่ไม่รู้จักวิทยาศาสตร์ครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ