ชาวเชียงใหม่ยังครองแชมป์ซื้อขายหุ้นสูงสุดภาคเหนือ พร้อมร่วมงานตลาดหลักทรัพย์สัญจร จ.เชียงใหม่อีกครั้ง เสาร์ 16 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday July 15, 2005 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ผู้ลงทุนจังหวัดเชียงใหม่ยังครองแชมป์มูลค่าซื้อขายสูงสุดในภาคเหนือ เผยพร้อมพบขบวนผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน นักวิเคราะห์จากบล. และบลจ. ชั้นนำที่จะมาให้ข้อมูลแบบเจาะลึกการลงทุนอีกครั้งในงานตลาดหลักทรัพย์สัญจร เชียงใหม่ ที่โรงแรมเซ็นทรัล ดวงตะวัน จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ 9 โมงเช้า — 5 โมงเย็น เสาร์ที่ 16 ก.ค. 2548 นี้ ผู้สนใจเข้าฟังฟรีตลอดงานพร้อมร่วมลุ้นรับจานดาวเทียมจาก Money Channel และสมาชิกนิตยสาร M&W
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงครองแชมป์จังหวัดที่มีมูลซื้อขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของภาคเหนือ และอันดับ 2 ของประเทศ ซึ่งมีมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อเดือน 9,194.58 ล้านบาท (ณ 30 พ.ค. 2548) โดยจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีบริษัทหลักทรัพย์ตั้งสำนักงานอยู่มากที่สุดถึง 14 บริษัท 20 ห้องค้า จากบริษัทหลักทรัพย์ที่มีห้องค้าอยู่ที่ภาคเหนือทั้งหมด 16 บริษัท
“ชาวเชียงใหม่ยังคงให้ความสนใจในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรที่จะจัดขึ้นครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมกับหอการค้าไทย หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดในวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2548 ที่โรงแรม เซ็นทรัล ดวงตะวัน จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะมีรูปแบบเป็นมินิมหกรรมการลงทุนแบบครบวงจร จึงเชื่อว่าน่าจะได้รับความสนใจจากผู้มีเงินออมจำนวนมากเข้าร่วมงาน”
สำหรับหน่วยงานที่จะไปออกบูทมีถึง 48 แห่ง อาทิ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ตลาดตราสารอนุพันธ์ ตลาดตราสารหนี้ สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทจดทะเบียน และบริษัทที่กำลังจะเข้าจดทะเบียน
รองผู้จัดการกล่าวต่อว่า “ผู้สนใจเข้าชมงานสามารถลงทะเบียนหน้างาน และเลือกรับหนังสือ “อยากรวยต้องรู้ เล่ม 4” หรือ “จัดทัพนักลงทุน” หรือ “รู้แล้วรวยฉบับ LTF” ได้ฟรี และสามารถสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โทร (053) 223 256-8 หรือสำนักงานสาขาของบริษัท หลักทรัพย์ทั้ง 14 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่
“กิจกรรมในงานได้แก่การออกบูธ แนะนำบริการทางการเงินที่หลากหลายเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารอนุพันธ์ และกองทุนรวม นอกจากนี้ยังมีบริการให้ความรู้เรื่องการซื้อขายหุ้นผ่าน อินเทอร์เน็ตจากบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม และบริการโอนเงินปันผลเข้าบัญชีธนาคารหรือ e-Dividend จากบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSD) ด้วย” รองผู้จัดการกล่าว
สำหรับอีกกิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือการสัมมนาซึ่งในปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขนผู้คร่ำหวอดในวงการเงินและตลาดทุนมาแนะกลเม็ดเคล็ดลับในการบริหารเงินออมและเงินลงทุนภายใต้หัวข้อเด่นประเด็นดังอาทิ “กลยุทธ์ในการบริหารเงินออมใน 5 ปี” โดย ดร.สมจินต์ ศรไพศาล ผู้อำนวยการอาวุโส บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และเรื่อง “หุ้นและเศรษฐกิจ ครึ่งปีหลัง ขาขึ้นหรือลง” โดย คุณอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไทยพาณิชย์ จำกัด คุณกัมปนาท โลหเจริญวนิช กรรมการผู้จัดการ บล.ทรีนี้ตี้ จำกัด และ ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ กรรมการผู้จัดการ บลจ.บีที จำกัด ดำเนินรายการโดย คุณธีรัตถ์ รัตนเสวี สถานีโทรทัศน์ไอทีวี
อีกเวทีสัมมนาที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือหัวข้อสัมมนาเกี่ยวกับการลงทุนโดยเฉพาะ ได้แก่ หัวข้อ
"หุ้นออนไลน์...ใครว่ายาก" โดย บริษัทเซ็ทเทรด ดอทคอม จำกัด “หุ้นดี ปีระกา” โดย คุณสมชาย อเนกทวีผล บล.ไซรัส จำกัด (มหาชน) "ลงทุนอย่างไรให้ผลตอบแทนคุ้มความเสี่ยง” โดย คุณพรทิพย์ ทันตสุวรรณ และ คุณกุลนันท์ ซานไทโว บล.ภัทร จำกัด ดำเนินรายการโดย คุณณฤทธิ์ โกศลาทิพย์ และหัวข้อ “ลงทุน...ทำกำไร...ม่วนใจ๋...ในตลาดอนุพันธ์” โดย บมจ.ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย)
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ