“ปืนใหญ่จอมสลัด” ประกาศศักดายิ่งใหญ่ ภาพยนตร์ไทยเรื่องเดียว ได้รับเลือกเข้าฉายใน “เทศกาลภาพยนตร์เวนิซ ครั้งที่ 65” ณ ประเทศอิตาลี

ข่าวบันเทิง Monday August 4, 2008 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หลังจากเพิ่งได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจาก “เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์” เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง “ปืนใหญ่จอมสลัด” ของผู้กำกับมือฉมัง “นนทรีย์ นิมิบุตร” ก็เตรียมประกาศศักดาของภาพยนตร์ไทยให้ชาวโลกได้ชื่นชมกันอีกครั้ง เมื่อเป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียวที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมฉายใน “เทศกาลภาพยนตร์เวนิซ ครั้งที่ 65” (The 65th Mostra Internazionale d’Arte Cinematografica — The 65th Venice Film Festival) ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 ส.ค.-6 ก.ย. นี้ ณ ประเทศอิตาลี
โดยภาพยนตร์แห่งปีที่ผู้ชมตั้งตารอชมเรื่องนี้ ได้รับเลือกให้เข้าร่วมงานฉายโชว์ในสาย Out of Competition Gala “Udine Midnight” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันกับเทศกาล Far East Film Festival of Udine
ผู้กำกับอุ๋ย-นนทรีย์เปิดเผยด้วยสีหน้าแช่มชื่นว่า “รู้สึกยินดีและดีใจมาก ๆ เลยครับ ที่หนังของเราได้รับคัดเลือกอย่างเป็นทางการให้ไปฉายโชว์ที่เทศกาลหนังเวนิซในครั้งนี้ เพราะในการทำงานทุกครั้งตัวผมและทีมงานทุกคนก็ตั้งใจและพยายามทำงานกันอย่างสุดความสามารถ และเมื่อได้รับเลือกให้ไปฉายที่เทศกาลภาพยนตร์ไม่ว่าที่ไหนก็ตามแต่ ก็แสดงว่าเค้าได้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของเราที่ผ่านมาในช่วง 4-5 ปีนี้ที่เต็มที่กับหนังเรื่องนี้เรื่องเดียว (ยิ้ม) ก็ถือว่าความพยายามของเราประสบผลสำเร็จระดับหนึ่งแล้วล่ะครับ เหนื่อยมากแต่ก็ภูมิใจมากเช่นกันครับที่จะทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักหนังไทยของเรากันมากขึ้น อย่างที่เมืองคานส์ที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติมากมาย มาคราวนี้ก็หวังว่าผู้ชมในเทศกาลครั้งนี้จะชื่นชอบหนังเรื่องนี้ไม่แพ้กันนะครับ”
ปืนใหญ่จอมสลัด” พร้อมฉายให้คนไทยทั่วประเทศได้ภูมิใจในวันที่ 23 ต.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์สหมงคลฟิล์ม
Kornpanut Chainichayakul .. moonOi
Online Marketing Executive
Sahamongkolfilm International Co., Ltd.
388 S.P. Building 9th B Fl. Phaholyothin Road
Samsennai Phayathai
Bangkok 10400 Thailand
Tel. 0-2273-0939 - 9 ext. 135
Fax. 0-2273-0989
E-Mail : kornpanut@sahamongkolfilm.com
msn : jackanapes_noi@hotmail.com
http://www.sahamongkolfilm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ