แสตมป์ที่ระลึก 125 ปี ไปรษณีย์ไทย (ชุดที่ 2) วิวัฒนาการไปรษณีย์จากอดีตจวบจนปัจจุบัน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 5, 2008 09:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแสตมป์ฉลองวันสื่อสารแห่งชาติ 4 ส.ค.นี้ สองชุดรวดในงานสยามสมัย 125 ปี ไปรษณีย์ไทย ทั้งแสตมป์ที่ระลึก 125 ปี ไปรษณีย์ไทย (ชุดที่2) สะท้อนภาพอดีตและปัจจุบันของกิจการไปรษณีย์ไทย และแสตมป์ชุด 133 ปี โทรเลขไทย
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า หลังจากที่ไปรษณีย์ไทยวางจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึก 125 ปี ไปรษณีย์ไทย (ชุดที่1) ในวันที่ 1 ส.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงานสยามสมัยฯ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากแฟนพันธุ์แท้นักสะสมอย่างล้นหลาม เพราะมีความพิเศษเฉพาะตัวและมีข้อความน่าค้นหาอย่างมาก ซึ่งในวันนี้ (4 ส.ค.) ถืออีกเป็นวันหนึ่งที่มีความหมายระดับชาติ เพราะนอกจากเป็นวันเริ่มต้นของกรมไปรษณีย์เมื่อ 125 ปีที่แล้ว ยังเป็นวันสื่อสารแห่งชาติอีกด้วย ไปรษณีย์ไทยจึงได้จัดสร้างแสตมป์ชุดที่ระลึกถึงสองชุดด้วยกัน
“ชุดหนึ่งเป็นแสตมป์ที่ระลึก 125 ปี ไปรษณีย์ไทย (ชุดที่ 2) ซึ่งถ่ายทอดให้เห็นถึงวิวัฒนาการของกิจการไปรษณีย์ในยุคแรกเริ่ม เป็นภาพที่หลายคนอาจไม่เคยเห็น เปรียบเทียบกับภาพไปรษณีย์ในปัจจุบันที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นภาพลักษณ์ใหม่ที่สดใสและทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแสตมป์ ที่ทำการไปรษณีย์ เคาน์เตอร์ให้บริการ รถขนส่งไปรษณีย์ และบุรุษไปรษณีย์ โดยพื้นภาพแสตมป์จะเป็นการผสมผสานระหว่างภาพเก่าที่ดูมีมนต์ขลังและภาพใหม่สีแดงสดใสอย่างลงตัว”
สำหรับแสตมป์อีกชุดนั้น เป็นแสตมป์ชุดประวัติศาสตร์ที่อยู่ในความทรงจำของคนไทยตลอดไป นั่นคือ “แสตมป์ที่ระลึกวันสื่อสารแห่งชาติ 2551” ที่ได้นำภาพเครื่องส่งสัญญาณโทรเลข และภาพรหัส “มอร์ส” ส่งข้อความว่า “133 ปี โทรเลขไทย” มาบันทึกบนแสตมป์ เพื่อรำลึกถึงการปิดตำนานโทรเลขของไทยอย่างเป็นทางการในปีนี้ พร้อมแสดงตราสัญลักษณ์วันสื่อสารแห่งชาติเพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย
มิตรรักนักสะสมทุกท่าน ไม่ควรพลาดหาซื้อแสตมป์ทั้ง 2 ชุดได้ภายในงาน “สยามสมัย 125 ปี ไปรษณีย์ไทย” 1-10 ส.ค. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยแสตมป์ ที่ระลึก 125 ปี ไปรษณีย์ไทย (ชุดที่2) จำหน่ายราคาดวงละ 3 บาท (มี 5 แบบให้เลือก) ซองวันแรกจำหน่ายชุดละ 35 บาท และ ส่วนแสตมป์ที่ระลึกวันสื่อสารแห่งชาติ 2551 ราคาดวงละ 3 บาท ซองวันแรกจำหน่ายราคา 10 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ