ภาพข่าวฮิตาชิ จีเอสที คว้ารางวัล “Thailand Energy Awards 2008” ชูระบบ “กรีน 21” เดินหน้าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อลดผลกระทบโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 5, 2008 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--เวเบอร์ แซนวิค
บรรยายภาพ - นายคาซึยะ ทาเคดะ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้ารับโล่รางวัลจากการชนะการประกวด “Thailand Energy Award 2008” ครั้งที่ 9 จากพลโท หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งจัดขึ้นที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา
รางวัล Thailand Energy Awards จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2543 เป็นรางวัลประจำปีระดับชาติเพื่อเชิดชูยกย่ององค์กรและบุคลากรที่มีผลงานดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงานและพัฒนาพลังงานทดแทน
ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที) หนึ่งในผู้ผลิตและส่งออกฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์รายใหญ่ระดับโลก ชนะการประกวด “Thailand Energy Awards 2008” ครั้งที่ 9 ซึ่งในครั้งนี้บริษัทฯ ได้รับเลือกเป็นสถานประกอบการที่มีผลงานดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน “ประเภทโรงงาน”
การประกวดดังกล่าวจัดโดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทโรงงาน ประเภทอาคาร และประเภทบุคลากร ฮิตาชิ จีเอสที เป็นหนึ่งใน 12 โรงงานที่ได้รับรางวัลนี้ จากจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 58 โรงงาน และนับเป็นครั้งที่สองแล้ว หลังจากเคยได้รับรางวัลดังกล่าวเมื่อปี 2548
นายคาซึยะ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้ฮิตาชิ จีเอสที ได้รับรางวัล Thailand Energy Awards ในครั้งนี้ ก็คือ ระบบประเมินผลการดำเนินที่เรียกว่า กรีน 21 (GREEN 21) ซึ่งมุ่งส่งเสริมการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง อันเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นยกระดับความรับผิดชอบต่อสังคมควบคู่ไปกับการสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจ ทั้งนี้ ระบบประเมินผลกรีน 21 ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการสร้างความมั่นคงทางด้านพลังงานเท่านั้น แต่ยังเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอีกด้วย การได้รับรางวัลในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นความร่วมแรงร่วมใจกันของผู้บริหารและพนักงานทุกคนในโรงงานของฮิตาชิ จีเอสที ที่จังหวัดปราจีนบุรี”
ระบบกรีน 21 ใช้ในการประเมินผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัทรวม 8 สายงาน ได้แก่ การสร้างจิตสำนึกในองค์กร (Eco-Mind) การผลิต (Products: Manufacturing) การจัดซื้อ (Products: Green Procurement) กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ล้ำสมัย (Next-Generation Product/Service Strategy) โรงงานลดโลกร้อน (Eco-Factories: Reduce Global Warming) โรงงานส่งเสริมการรีไซเคิล (Eco-Factories: Resource Recycling) และความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมในระดับโลก (Worldwide Environmental Partnerships) ทั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและส่งเสริมจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ฮิตาชิจึงได้นำระบบกรีน 21 ไปใช้ในการดำเนินงานทั่วทั้งระบบ
ฮิตาชิจะยังคงมุ่งมั่นต่อไปในการสร้างสังคมที่ยั่งยืนและรู้จักใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าด้วยการรีไซเคิล โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยการอนุรักษ์พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ และโดยการลดภาวะโลกร้อนและลดการใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย” นายทาเคดะ กล่าวเสริม
รางวัล Thailand Energy Awards จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2543 เป็นรางวัลประจำปีระดับชาติเพื่อเชิดชูยกย่ององค์กรและบุคลากรที่มีผลงานดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงานและพัฒนาพลังงานทดแทน คณะกรรมการตัดสินรางวัลประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากภาคอุตสาหกรรม ตัวแทนจากสมาคมที่เกี่ยวข้องและสถาบันการศึกษา
สำหรับพิธีมอบรางวัลในปีนี้ได้รับเกียรติจาก พลโท หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ซึ่งจัดขึ้นที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เมื่อเร็วๆ นี้
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบประเมินผลกรีน 21 ได้ที่ http://greenweb.hitachi.co.jp/en/csr/ecomind/green21/index.html
เกี่ยวกับ ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที)
ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ เป็นผู้นำด้านการจัดเก็บข้อมูล ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ 2546 ในฐานะที่เป็นบริษัทร่วมระหว่าง ฮิตาชิ และ ไอบีเอ็ม มีพนักงานกว่า 32,000 คนทั่วโลก โดยมีเป้าหมายในการประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล จุดมุ่งหมายหลักของบริษัทฯ คือการอำนวยความสะดวกด้านการเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลปริมาณมากๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลได้อย่างสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งในสำนักงาน บนท้องถนนหรือที่บ้านพักอาศัยทั่วไป ทำให้ผู้บริโภคสามารถดำเนินชีวิตในโลกดิจิตอลได้ด้วยการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์คุณภาพสูงสำหรับทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ www.hitachigst.com.
เกี่ยวกับ Hitachi, Ltd.
Hitachi, Ltd. (NYSE: HIT / TSE: 6501) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ชั้นนำระดับโลก ที่มีพนักงานประมาณ 390,000 คนทั่วโลก ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทฯ มียอดจำหน่ายสินค้าโดยรวมปีงบประมาณ (สิ้นสุด ณ วันที่31 มีนาคม 2551) อยู่ที่ 11,226 พันล้านเยน )112.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ) บริษัทฯนำเสนอผลิตภัณฑ์ ระบบต่างๆ และบริการทางธุรกิจที่ครอบคลุมตลาดมากมาย อาทิ ตลาดระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กโทรนิคส์ ตลาดระบบพลังงานและอุตสาหกรรม ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดบริการทางการเงินและวัสดุภัณฑ์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.hitachi.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ