“เดี่ยว ชูพงษ์” ปลื้ม ได้เล่นแอ็คชั่นแนวใหม่ พร้อมลงลึกบทดราม่า ในอภิมหาภาพยนตร์ “ปืนใหญ่จอมสลัด”

ข่าวบันเทิง Wednesday August 6, 2008 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
เป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มที่ถนัดบทแอ็คชั่นเป็นพิเศษ แต่กับบทบาทใหม่ในอภิมหาภาพยนตร์ปืนใหญ่จอมสลัด” นี้ “เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง” จะได้ท้าทายความสามารถของตัวเองมากขึ้นด้วยการเล่นแอ็คชั่นแนวใหม่ ๆ พร้อมทั้งยังต้องลงลึกในบทดราม่าอย่างที่ไม่เคยแสดงในเรื่องไหนมาก่อนด้วย นักแสดงหนุ่มรายนี้เปิดเผยถึงการแสดงครั้งสำคัญของตนว่า
“เรื่องนี้ผมก็ได้รับบทเป็น “ยะรัง” นะครับ ก็จะเป็นทหารองครักษ์เอกที่อยู่ในลังกาสุกะที่เป็นรัฐอิสระนะครับ ก็คือปกครองตัวเอง คือแต่ก่อนมีกษัตริย์ที่เป็นผู้ชายปกครองมาตลอด แต่มายุคของรายาฮีเจาก็จะเป็นผู้หญิงทั้งหมด ตัวยะรังที่เป็นทหารเอกเองก็ต้องคอยเป็นตัวดำเนินการทุกอย่างในวัง ทั้งในเรื่องของการรบ หรือว่าสั่งการทหารต่าง ๆ คือเหมือนกับเป็นตัวแทนของรายาฮีเจาในการรักษาบ้านเมือง ก็เลยทำให้ยะรังต้องเก่งเรื่องการต่อสู้มาก ๆ และก็จะแอบมีความรักกับองค์หญิงบิรูที่เป็นน้องสาวของราชินีฮีเจา แต่ตัวยะรังเองก็ไม่กล้าจะแสดงความรักออกมาเพราะเห็นว่าตัวเองต่ำต้อยต่างศักดิ์กว่า ตรงจุดนี้ก็จะทำให้เกิดการแสดงทางด้านดราม่าขึ้นนะครับ
ส่วนแอ็คชั่นในเรื่องนี้ก็จะแปลกออกไปด้วยครับ ก็จะเป็นการต่อสู้ของทางใต้ จะเป็นปัญจสีรัต ผมก็ต้องไปฝึกปัญจสีรัตกับอาจารย์ที่ มศว. แล้วก็นำมาดัดแปลงเป็นคิวบู๊ของเรื่อง จะเป็นลีลาที่ไปเพิ่มขึ้นของปัญจสีรัต จะมีรำ มีท่วงท่าที่แบบสวยงามมากขึ้นคล้ายกับพวกวูซูอะไรอย่างนี้ แต่ว่ามันจะเป็นคนละแขนงกัน แล้วก็ต้องใช้ดาบ ต้องมีดาบเป็นอาวุธประจำตัว เรื่องแรกก็จะมือเปล่า เรื่องที่สองก็จะเป็นบั้งไฟ แต่ว่าเรื่องนี้จะเป็นดาบและก็ลีลาของปัญจสีรัต และแอ็คติ้งก็ต้องเพิ่มขึ้นมาอีก เพราะว่าสำหรับที่ผ่านมาใน ‘ฅนไฟบิน’ ก็จะออกแนวลูกทุ่ง ๆ แต่เรื่องนี้ก็จะเป็นในวัง จะเป็นผู้ดีขึ้นมาหน่อยครับ (หัวเราะ)
ที่ยากขึ้นมากก็คือในส่วนของดราม่านะครับ ส่วนมากก็จะไม่ค่อยพูดถึงความสนุกสนานของยะรัง คือยะรังต้องเป็นคนที่นิ่ง เงียบขรึม เป็นผู้นำอะไรอย่างนี้ จะออกไปแนวแบบดราม่านิ่ง ๆ จะแสดงออกทางสีหน้ามากกว่าไดอะล็อกที่พูดนะครับ ก็รู้สึกว่าเล่นยากพอสมควร เพราะว่าจะต้องใช้แอ็คติ้งสื่อมากกว่าไดอะล็อกพูดแล้ว ก็มีไปเรียนแอ็คติ้งกับครูเล็ก (ภัทราวดี) เพิ่มเติมด้วย และพี่อุ๋ยก็จะช่วยเยอะมากนะฮะ เพราะว่าคือผมก็ยังไม่ค่อยเก่งเรื่องแอ็คติ้งเท่าไหร่ เวลาผมเข้าฉากผมก็ต้องถาม พี่อุ๋ยก็จะคอยบอกคอยคอมเม้นท์ให้ พี่อุ๋ยก็ช่วยได้มากในส่วนนี้ครับ”
ติดตามความสามารถทางการแสดงที่โดดเด่นมากขึ้นของ “เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง” นี้ได้ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนตั้งตารอ “ปืนใหญ่จอมสลัด”...23 ต.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ