“แคนนอน”เปิดศูนย์ให้บริการสื่อมวลชนไทยในโอลิมปิกปักกิ่ง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 6, 2008 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
แคนนอนเปิดศูนย์บริการ Canon Professional Service อำนวยความสะดวกกองทัพสื่อมวลชนไทย พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ประจำการเพื่อขจัดปัญหาเรื่องการสื่อสาร ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน พร้อมจัดปาร์ตี้ต้อนรับสื่อมวลชนทุกแขนงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิค
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานคอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า แคนนอน อิงค์ ได้เปิดศูนย์ให้บริการสื่อมวลชน Canon Professional Service (CPS) เพื่อให้บริการซ่อมบำรุงแก่สื่อมวลชนทุกแขนงซึ่งใช้อุปกรณ์การถ่ายภาพของแคนนอน โดยให้แคนนอนในแต่ละประเทศจัดส่งทีมงานประจำที่ศูนย์เพื่ออำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชนทุกแขนงไม่จำเป็นต้องวิตกเกี่ยวกับปัญหาด้านการสื่อสาร ทั้งนี้บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ได้จัดส่งทีมช่างผู้ชำนาญการชาวไทย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชนชาวไทยโดยเฉพาะ
ศูนย์บริการสื่อมวลชน Canon Professional Service (CPS) นี้ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ก่อนพิธีเปิดในวันที่ 4 สิงหาคม 2551 ไปจนถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2551 โดยกระจายอยู่ตามศูนย์เพรสเซ็นเตอร์ของแต่ละสนามแข่งรวม 3 แห่ง ได้แก่ สนามกีฬาหลัก Beijing Main Press Center, สนามแข่งกีฬาทางน้ำ Qingdao Sailing Press Center และสนามแข่งกีฬาขี่ม้า Hong Kong Shatin Equestrian Press Center โดยเปิดให้บริการแก่สื่อมวลชนทุกแขนงที่ใช้อุปกรณ์ของแคนนอนด้วยบริหารหลากหลาย ได้แก่ การตรวจเช็ค ทำความสะอาด และซ่อมบำรุงขั้นต้น บริการให้ยืมกล้องและอุปกรณ์ชั่วคราวในกรณีเร่งด่วน หากกล้องหรืออุปกรณ์ของสื่อมวลชนเสียหายระหว่างใช้งานและจำเป็นใช้ระยะเวลาในซ่อมแซมเป็นเวลานาน รวมไปถึงการให้บริการยืมกล้องและเลนส์เพื่อทดลองใช้ชั่วคราว
ศูนย์บริการ CPS จะเปิดให้บริการในช่วงเวลาต่างๆ ตามตารางการแข่งขันทั้งหมด (ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงตารางการแข่งขันกรุณาตรวจสอบตารางการเปิดให้บริการ ณ ศูนย์เพรสเซ็นเตอร์นั้นๆ อีกครั้ง)
ขณะเดียวกัน แคนนอน ในฐานะผู้ผลิตกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพรายใหญ่ของโลก ซึ่งให้บริการกล้องในการเก็บภาพข่าวกีฬาโอลิมปิคครั้งนี้มากที่สุด ยังได้เป็นเจ้าภาพร่วมกับผลิตภัณฑ์โกดักและนิคอน กำหนดจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะสื่อมวลชนไทยทุกแขนงที่เดินทางไปทำข่าวในงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิคครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 6 สิงหาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ถึง 24.00 น. ณ ศูนย์สื่อมวลชนสนามกีฬาปักกิ่ง อีกด้วย
แคนนอน ไทยแลนด์ ได้ริเริ่มโครงการเปิดศูนย์บริการเทคโนโลยีเครื่องใช้สำนักงานและการถ่ายภาพแบบครบวงจรสำหรับสื่อมวลชนและช่างภาพมาตั้งแต่ปี 2550 ที่ผ่านมา โดยได้เปิดให้บริการศูนย์ Canon Press Service Center ในการจัดงานสำคัญหลายงานในประเทศ โดยครั้งนี้แคนนอน ไทยแลนด์ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ครั้งที่ 29 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่มีความสำคัญมากที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชนและช่างภาพในการทำข่าวและบันทึกภาพการแข่งขันได้โดยไม่พลาด โดยเฉพาะแมทการแข่งขันสำคัญๆ แคนนอนยังหวังว่าจะได้มีโอกาสมอบบริการเช่นนี้ในกิจกรรมครั้งสำคัญอื่นๆ ในอนาคตต่อไป” นายวรินทร์กล่าวเสริม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์ ) จำกัด บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
บุษรินทร์ ตั้งศิลปโอฬาร ปิยาภรณ์ จุลละบุษปะ โทร. 0 2610 2371
โทร 0 2344 9999 ต่อ 305 piyaporn@dcconsultants.co.th
busarin@cmt.canon.co.th ธนวัฒน์ จิรคูณสมบัติ โทร. 0 2610 2381
thanavat@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ