หนังจีนเรื่องใหม่ ขุนศึกตระกูลหยาง

ข่าวบันเทิง Wednesday August 6, 2008 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--
ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ — ศุกร์ เวลา 18.00 — 18.45 น. ทางช่อง 3 เริ่ม 6 สิงหาคม 2551
นำแสดงโดย หลิวเต๋อหัว หวงเย่อหัว เหลียงเฉาเหว่ย เหมียวเฉียวเหว่ย ทังเจิ้นเย่
หลิวเจียหลิง เจิ้งอี้หลิง จ้าวหย่าจือ กงฉือเอิน หยางพ่านพ่าน
ซ่งไท่จู่จ้าวควงอิ้นถูกไท่จงซึ่งเป็นพระอนุชาลอบปลงพระชนม์ วิญญาณของจ้าวควงอิ้นได้ไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อเง็กเซียน เง็กเซียนได้บัญชาให้ซื่อหลงผอลงมาก่อความวุ่นวายที่ราชสำนักซ่ง แต่สวรรค์กำหนดว่าราชวงศ์ซ่งยังไม่ถึงกาลดับสูญ ต้าเผิงและเหวินฉี่ซิงด้วยลิขิตสวรรค์ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้นั้นได้เชื้อเชิญบรรดาเทพทั้งหลายให้ช่วยคุ้มครองราชวงศ์ซ่ง แปดเซียน หลี่ต้งปินและฮั่นจงหลีผู้เป็นอาจารย์ต่างมีปากเสียงกันด้วยเรื่องนี้ โดยต้องการฝืนลิขิตสวรรค์ให้ราชวงศ์ซ่งพังพินาศลงด้วยน้ำมือแคว้นเหลียว
พานหงวางอำนาจบาตรใหญ่ใช้อำนาจข่มเหงรังแกชาวบ้าน ตระกูลหยางมีความจงรักภักดีต่อราชสำนัก ทุกคน ล้วนแล้วแต่มีความกล้าหาญและทรงไว้ซึ่งคุณธรรม หลายต่อหลายครั้งที่บรรลุถึงพระประสงค์ของฮ่องเต้จนเป็นที่ไว้วางพระทัย
พานหงสมคบกับแคว้นเหลียวอย่างลับ ๆ เพื่อโค่นล้มราชวงศ์ซ่ง แคว้นเหลียวนำทัพรุกรากแผ่นดินซ่ง พานหงใช้แผนการอันชั่วร้ายกำจัดตระกูลหยางที่มีความจงรักภักดี ชีหลาง(เหลียงเฉาเหว่ย)ตีฝ่าวงล้อมออกไปเพื่อขอกำลังทหารมาช่วยเหลือจนถูกยิงถึงแก่ความตาย ซื่อหลาง(เหมียวเฉียวเหว่ย)เป็นที่โปรดปรานขององค์หญิงชิงเหลียนจนได้เป็นราชบุตรเขยแคว้นเหลียว อู่หลาง (หวงเย่อหัว)ได้รับความช่วยเหลือจากหลวงจีนจากอู่ไถซันจนได้ปลงผมออกบวชเป็นหลวงจีน ลิ่วหลาง(หลิวเต๋อหัว)ได้เดินทาง ไปเมืองหลวงเพื่อถวายฏีกาต่อฮ่องเต้ว่าได้สังหารพานหงสำเร็จแล้ว
ลิ่วหลางถูกทหารแคว้นเหลียวจับกุมตัวได้ หยางลิ่งผอได้รับคำชี้แนะจากฮั่นจงหลีให้นำพาสะใภ้ไปช่วยเหลือลิ่วหลาง หลี่ต้งปินกลับสำแดงอิทธิฤทธิ์เอาชนะตระกูลหยาง องค์หญิงชิงเหลียนพลีชีพปกป้องซื่อหลาง ฮั่นจงหลีขัดขวางโดยพาหลี่ต้งปิน กลับสวรรค์ จากการตายขององค์หญิงชิงเหลียนทำให้ซื่อหลางตัดสินใจจากไปยังแดนไกล อู่หลางเดินทางกลับอู่ไถซัน หยางลิ่งผอ ไม่ยอมลดละโดยพาบรรดาสะใภ้และทหารทำการศึกต่อไปจนได้รับชัยชนะ
แนะนำตัวละคร
หลิวเต๋อหัว รับบท ลิ่วหลาง
เหลียงเฉาเหว่ย ” ชีหลาง
เหมียวเฉียวเหว่ย ” ซื่อหลาง
หวงยื่อหัว ” อู่หลาง
ตอนที่ 1
ในสมัยราชวงศ์ซ่ง ซ่งไท่จู่จ้าวควงอิ้นถูกไท่จงซึ่งเป็นพระอนุชาลอบปลงพระชนม์ วิญญาณของซ่งไท่จู่ได้ไปร้องเรียน ขอความเป็นธรรมต่อเง็กเซียนฮ่องเต้ เง็กเซียนฮ่องเต้ทรงมีบัญชาให้นางมังกรมาจุติบนโลกมนุษย์เป็นเซียวฮองเฮาแห่งแคว้นเหลียวเพื่อก่อกวนราชวงศ์ซ่ง แต่เนื่องจากราชวงศ์ซ่งยังไม่ถึงกาลดับสูญจึงมีสามเทพลงมาจุติบนโลกมนุษย์เพื่อให้ความช่วยเหลือราชวงศ์ซ่ง แต่หลี่ต้งปินและฮั่นจงหลีสองในแปดเซียนต่างมีทิฐิด้วยต้องการเปลี่ยนแปลงลิขิตสวรรค์ให้ราชวงศ์ซ่งล่มสลายด้วยน้ำมือแคว้นเหลียว ด้วยเหตุนี้เองทั้งสองจึงส่งเซียวเทียนจั่วและเซียวเทียนโย่วมาจุติบนโลกมนุษย์เพื่อให้ความช่วยเหลือแคว้นเหลียว
ตอนที่ 2
พานหงเสนาบดีใหญ่แห่งราชวงศ์ซ่งมีบุตราชายสามคนคือพานหลง พานหู่และพานเป้า บุตรีมีชื่อว่าพานฟ่ง เนื่องจาก พานฟ่งเป็นสนมเอกของซ่งไท่จู่ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้พานหงถืออำนาจบาตรใหญ่ ตระกูลหยางเป็นยอดขุนพลที่มีเกียรติประวัติการรบอันเกรียงไกรและมีความซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อแผ่นดิน เนื่องจากตระกูลหยางเป็นที่ไว้วางพระทัยจากซ่งไท่จงจนทำให้ตระกูลพานเกิดความอิจฉาริษยา องค์หญิงหลงรักลิ่วหลาง งานประลองยุทธคัดเลือกราชบุตรเขย พานหลงซึ่งหลงรักองค์หญิงได้เข้าร่วมการประลองยุทธ ลิ่วหลางได้รับชัยชนะ ทำให้ตระกูลพานยิ่งเคียดแค้นตระกูลหยาง เซียวเทียนจั่วและเซียวเทียนโย่วหว่านล้อมตระกูลพานร่วมมือกับแคว้นเหลียวโค่นราชบัลลังก์
ตอนที่ 3
พานหงหวังได้ตำแหน่งแม่ทัพนำทัพรับศึกแคว้นเหลียวมาครอง ดังนั้นจึงจัดงานประลองยุทธขึ้นมา พานหงใช้แผนการ อันสกปรกกำจัดคู่ต่อสู้บนเวทีประลองยุทธ เนื่องจากพานหงเกรงว่าตระกูลหยางจะเข้าร่วมการประลองยุทธ ดังนั้นจึงให้หยางเยี่ยรับปากว่าจะไม่ส่งคนตระกูลหยางขึ้นเวทีประลอง ชีหลางอยากชมการประลองยุทธจึงได้แอบไปดูจนพบว่าพานเป้าใช้วิธีการสกปรกกับคู่ต่อสู้ ชีหลางสุดที่จะทนได้จึงขึ้นเวทีประลองประลองกับพานเป้า นึกไม่ถึงว่าชีหลางพลั้งมือฆ่าพานเป้าตาย พานหงโกรธมากจึงกราบทูลฮ่องเต้เพื่อเอาผิดตระกูลหยาง เนื่องจากเปาบุ้นจิ้นเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ ทำให้ตระกูลหยางรอดพ้นจากภัยพิบัติไปได้
ตอนที่ 4
พานหงได้เป็นแม่ทัพ ตระกูลหยางเป็นทัพหน้าบุกโจมตีแคว้นเหลียวจนแตกพ่าย พานหงวางแผนหลอกตระกูลหยางว่าฮ่องเต้ถูกกักขังอยู่ในเมืองโยวโจว ตระกูลหยางจึงต้องนำทัพกลับไปถวายอารักขาฮ่องเต้ ชีหลางได้รับคำสั่งให้นำทัพล่วงหน้าไปก่อน แต่พานหงกลับไม่เปิดประตูรับ ทำให้ชีหลางต้องตีฝ่าเข้าเมือง พานหงทูลฮ่องเต้ว่าตระกูลหยางก่อการกบฏ ไม่เพียงเท่านี้พานหงยังวางกับดักให้หยางเยี่ยถูกล้อมที่หาดทรายทอง หยางเยี่ยหมดหนทางสู้จนต้องตัดสินใจฆ่าตัวตาย ชีหลางถูกพานหงจับตัวได้ พานหงฆ่าชีหลางล้างแค้นให้ลูกชาย ซื่อหลางถูกแคว้นเหลียวจับตัวไปเป็นเชลย องค์หญิงชิงเหลียนหลงรักซื่อหลาง ซื่อหลางและองค์หญิงชิงเหลียนอภิเษกสมรสกันทำให้ซื่อหลางกลายเป็นราชบุตรเขยแคว้นเหลียว อู่หลางได้รับความช่วยเหลือจากหลวงจีนแห่งวัดอู่ไถซันซึ่งในเวลาต่อมาอู่หลางก็ตัดสินใจออกบวชที่วัดอู่ไถซัน
ตอนที่ 5
ตระกูลหยางต้องประสบภัยพิบัติอย่างไม่เคยมีมาก่อน มีเพียงลิ่วหลางเท่านั้นที่รักษาชีวิตกลับเมืองหลวง ลิ่วหลาง ทูลฮ่องเต้ถึงเรื่องที่พานหงขายชาติ แต่พานฟ่งสนมเอกกลับปกป้องพานหงผู้เป็นบิดา ทำให้ตระกูลหยางทรยศขายชาติเสียเอง อ๋องแปดหาหลักฐานจนพิสูจน์ได้ว่าพานหงขายชาติ ต่อมา พานหงถูกลิ่วหลางปลิดชีวิตที่ป่าสนดำ ลิ่วหลางนำทัพขับไล่ทหารแคว้นเหลียว เซียวเทียนจั่วและเซียวเทียนโย่วขอความช่วยเหลือจากหลี่ต้งปินใช้ค่ายกลสวรรค์กักขังลิ่วหลางไว้ในค่ายกล แม่เฒ่าหยางตกใจมากเมื่อรู้ว่าลิ่วหลางมีภัย ดังนั้นจึงพาบรรดาสะใภ้สกุลหยางออกศึก ตระกูลหยางได้รับคำแนะนำจากฮั่นหลีถึงการทำลาย ค่ายกล หยางปาเม่ยไปขโมยดาบทองคำจากแคว้นเหลียวเพื่อให้อู่เหนียงนำไปขอความช่วยเหลือจากอู่หลาง
ตอนที่ 6
ซื่อหลางได้ข่าวว่าแม่เฒ่าหยางนำทัพมาด้วยตนเอง ซื่อหลางหลอกเอาธนูอาญาสิทธิ์มาจากองค์หญิงชิงเหลียน จากนั้นซื่อหลางก็รีบรุดไปยังค่ายตระกูลหยาง แม่เฒ่าหยางห้ามซื่อหลางไม่ให้กลับไปยังแคว้นเหลียวอีกต่อไป เซียวฮองเฮากริ้วมากที่ต้องสูญเสียธนูอาญาสิทธิ์ไป ดังนั้นจึงทรงมีรับสั่งให้ประหารชีวิตองค์หญิงชิงเหลียน องค์หญิงปี้เหลียนพระขนิษฐาทูลขอพระเมตตาจากเซียวฮองเฮาให้องค์หญิงชิงเหลียน จากนั้น องค์หญิงทั้งสองพระองค์ก็ทรงนำทัพโจมตีค่ายตระกูลหยาง องค์หญิงชิงเหลียนถูก ซื่อหลางจับเป็นเชลย ฮั่นจงหลีแนะนำสะใภ้ตระกูลหยางถึงวิธีทำลายค่ายกลสวรรค์เพื่อช่วยชีวิตลิ่วหลาง นอกจากนี้ยังโจมตีแคว้นเหลียวจนแตกพ่ายอีกด้วย เซียวฮองเฮาทรงหลบหนี ลี่ต้งปินใช้อิทธิฤทธิ์ทำลายสะใภ้ตระกูลหยาง องค์หญิงชิงเหลียนพลีชีพช่วยชีวิตซื่อหลาง ฮั่นจงหลีขัดขวางหลี่ต้งปินโดยพาหลี่ต้งปินกลับสวรรค์ ทำให้ทัพตระกูลหยางได้รับชัยชนะในการศึกครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ