กลุ่มเกียรตินาคิน ประกาศมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อ หลังมอบ 3.2 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิอย่างเร่งด่วน พร้อมเตรียมมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม

ข่าวทั่วไป Thursday January 6, 2005 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
นายเชษฐ์ ภัทรากรกุล ประธานสายงานสินเชื่ออุปโภคบริโภค บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ประกาศมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือลูกค้าเช่าซื้อที่ประสบภัยคลื่นยักษ์ภาคใต้ของบริษัทฯ อย่างเร่งด่วน 2 แนวทาง คือ กรณีที่ผู้เช่าซื้อ หรือผู้ค้ำประกัน สามารถเอารถมาคืนบริษัทฯ ได้ โดยบริษัทฯ ยินดียกเลิกสัญญาเช่าซื้อโดยไม่มีภาระผูกพัน หรือเงื่อนไขใดๆ ทั้งนี้ ต้องแนบเอกสาร หรือใบแจ้งความกับทางการเพื่อยืนยันการประสบภัยจริงเท่านั้น และในกรณีรถที่เช่าซื้อกับบริษัทประสบภัย และยังมีความต้องการใช้รถ บริษัทฯ ยินดีพักชำระหนี้เป็นเวลา 6 เดือน โดยไม่คิดดอกเบี้ย จากนั้นจึงค่อยผ่อนชำระต่อในเดือนที่ 7
ในส่วนของลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ของเกียรตินาคินเราได้สั่งให้สาขาเข้าไปดูแลสำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือ ทั้งนี้จะพิจารณาความช่วยเหลือตามความจำเป็นของลูกหนี้แต่ละราย เนื่องจากมีปัญหาที่แตกต่างกัน
นอกจากมาตรการความช่วยเหลือด้านสินเชื่อแล้ว บริษัทเงินทุน และบริษัทหลักทรัพย์ ได้ร่วมบริจาคเงิน 3.2 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี และผ่านสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ ในส่วนของพนักงานและลูกค้าของเกียรตินาคินยังได้ร่วมใจกันบริจาคเงิน สิ่งของ และบริจาคโลหิตที่มูลนิธิ และสภากาชาดไทยแล้วอย่างต่อเนื่อง
Note to Editor
บริษัทเงินทุนเกียรตินาคิน ได้รับการเห็นชอบให้เป็นธนาคารพาณิชย์แบบเต็มรูปแบบ (Commercial Bank) จากกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2547 โดยจะมุ่งเน้นธุรกิจที่มีความชำนาญต่อเนื่องจากการเป็นบริษัทเงินทุน คือ สินเชื่ออุปโภคบริโภค สินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและสินเชื่อพาณิชย์กรรมและอุตสาหกรรมในบางธุรกิจเช่น ธุรกิจขนส่ง บรรจุภัณฑ์ และสิ่งพิมพ์เป็นต้น นอกจากนั้นยังจะเสริมบริการหลักเช่นเดียวกับธนาคารพาณิชย์อื่นในระยะ 3 ปีแรก พร้อมทั้งยกระดับสำนักอำนวยสินเชื่อ 15 แห่งที่ครอบคลุมทั่วประเทศให้เป็นสาขาของธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ ขณะนี้บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน มีสินทรัพย์ประมาณ 6 หมื่นล้านบาทและมีเป้าหมายที่จะขยายเป็น 1 แสนล้านบาทใน 3 ปีข้างหน้า
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวิไลพร เลื่อมวิทยากุล
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เกียรตินาคิน
โทร. 0 1173 8233
ดร.เพ็ญศรี ทรรศนะวิเทศ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2257-0300 ต่อ 330 อีเมล์: pensri@webershandwick.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ