สภากทม. เร่งเขตดำเนินคดีอาคารผิดกฎหมายก่อนขาดอายุความ

ข่าวทั่วไป Thursday August 7, 2008 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--กทม.
นายบำรุง รัตนะ ประธานคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 เป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณางบฯ ของสำนักงานเขตคันนายาว วังทองหลาง ราษฎร์บูรณะ บางกะปิ คลองสามวา หนองจอก ธนบุรี คลองสาน บางกอกใหญ่ และเขตบางกอกน้อย
การนี้ที่ประชุมได้พิจารณางบประมาณ พร้อมตั้งข้อสังเกตหลายประการ เช่น การดำเนินคดีกับอาคารที่ก่อสร้างผิดกฎหมาย โดยพิจารณาเพิ่มกรอบวงเงินในการเปรียบเทียบปรับ เพื่อให้ผู้ประกอบการเกรงกลัวและไม่กล้ากระทำผิดกฎหมาย พร้อมเสนอเขตฯ ติดตามและเร่งรัดดำเนินคดีผู้กระทำผิด พ.ร.บ. ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 อย่าปล่อยให้คดีขาดอายุความ เพราะอาจเกิดปัญหาย้อนกลับมาสู่กรุงเทพมหานครได้ สำหรับคดีที่ขาดอายุความแล้วให้เขตเร่งติดตามเพื่อหาแนวทางในการดำเนินการกับผู้กระทำผิดต่อไป และไม่ควรใช้งบประมาณในการรื้อถอนป้ายโฆษณา เพราะมีโอกาสเสี่ยงที่กรุงเทพมหานครจะสูญเสียงบประมาณไปอย่างสิ้นเปลือง จึงควรหามาตรการที่เข้มงวดและรัดกุม เพื่อให้ผู้ประกอบการดำเนินการรื้อถอนป้ายเอง
สำหรับระบบการบำบัดน้ำเสียและบ่อดักไขมันตามสถานประกอบการและร้านอาหารต่างๆ เขตฯ ควรเร่งดำเนินการตรวจสอบ และติดตั้งให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อป้องกันการปล่อยน้ำเสียลงสู่แม่น้ำลำคลอง อีกทั้งช่วยลดปัญหาด้านมลภาวะ ให้ประชาชนได้มีสุขอนามัยที่ดีอีกด้วย
ทั้งนี้คณะกรรมการวิสามัญฯ ได้พิจารณาและตั้งข้อสังเกตการใช้จ่ายงบประมาณของกรุงเทพมหานครกันอย่างกว้างขวาง พร้อมมอบให้หน่วยงานที่ได้รับการพิจารณานำเอกสารมายื่นเพิ่มเติม เพื่อให้คณะกรรมการฯ พิจารณารายละเอียดในการประชุมครั้งต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ