AMD เปิดตัวแพลตฟอร์มโน้ตบุ๊คใหม่ ครั้งแรกในไทย พร้อมสมรรถนะกราฟิกคุณภาพ High Definition

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 7, 2008 11:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
— แพลตฟอร์มโน้ตบุ๊คที่มีความสมดุล ทั้งสมรรถนะกราฟิก 3D, คุณภาพกราฟิกระดับ HD และประสิทธิภาพในการจัดการพลังงาน —
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัว แพลตฟอร์มโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ ที่มาพร้อมสมรรถนะกราฟิกคุณภาพระดับ HD แต่ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม แพลตฟอร์มใหม่นี้จะประกอบด้วย โมบายโปรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Turion? X2 Ultra, ระบบกราฟิก ATI Radeon? HD 3000 Series ที่ให้สมรรถนะกราฟิก 3D และ HD ในระดับสูงสุด และเทคโนโลยี Wireless จากผู้ผลิตชั้นนำที่ให้แบนด์วิธและมีรัศมีทำการกว้างกว่า
ลูกค้าของเอเอ็มดีตอบรับแพลตฟอร์มใหม่อย่างดี พิสูจน์ได้จากจำนวนรุ่นของโน้ตบุ๊คใหม่ที่เตรียมวางตลาดและวางตลาดแล้ว ซึ่งมีสมรรถนะเหนือกว่าเมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊ครุ่นที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Turion เวอร์ชั่นปัจจุบัน โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่เหล่านี้จะวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ผู้ผลิตโน้ตบุ๊คชั้นนำของโลก ได้แก่ Acer, Asus, Clevo, Fujitsu, Fujitsu Siemens Computers, HP, MSI, NEC และ Toshiba
แพลตฟอร์มโน้ตบุ๊คใหม่ ยังหมายถึงจุดเริ่มต้นกลุ่มโซลูชั่นใหม่ของเอเอ็มดีด้วย ได้แก่ AMD Business Class, AMD GAME! และ AMD LIVE!
"AMD ถูกคาดหวังไว้มากสำหรับแพลตฟอร์มที่มีความสมดุล ทั้งความสามารถด้านการประมวลผลแอพพลิเคชั่นและความสามารถด้านการประมวลผลกราฟิก เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภคในการรรับชมริชคอนเทนต์ที่มีอยู่อย่างหลากหลายทั้งในปัจจุบันและอนาคต" นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีสต์ จำกัด กล่าวและว่า "แพลตฟอร์มโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ของเราจะถูกบรรจุไว้ด้วยนวัตกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งหมดทำงานสัมพันธ์กัน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากความสามารถในการผลิตที่สูงขึ้น รวมถึงสมรรถนะกราฟิกระดับ HD ที่พร้อมสำหรับการใช้งานทุกที่ทุกเวลา"
พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
ทุกวันนี้ผู้บริโภคไม่ได้ใช้โน้ตบุ๊คแค่ทำงานเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังใช้สำหรับความบันเทิงด้วย เช่น ใช้ในการจัดการรูปภาพ, ดูวีดีโอ และฟังเพลง ขณะเดียวที่องค์กรธุรกิจก็เริ่มนำ Microsoft? Windows Vista? เข้ามาใช้มากขึ้น รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่มีอินเตอร์เฟสสวยๆ นั่นหมายถึงกราฟิกความละเอียดสูง เพราะฉะนั้นโน้ตบุ๊คที่มาพร้อมสมรรถนะด้านกราฟิกและวีดีโอจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรับประสบการณ์การรับชมที่สมบูรณ์แบบ
"Microsoft Windows Vista ที่มีความโดดเด่นเรื่องกราฟิกและมัลติมีเดีย รวมถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่รันบน Vista สิ่งเหล่านี้ทำให้สมรรถนะด้านกราฟิกของเครื่องคอมพิวเตอร์กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคโดยตรง" บ็อบ โอ ดอนเนลล์ (Bob O’Donnell) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายโปรแกรม บริษัทไอดีซี (IDC) กล่าวและว่า "ความต้องการที่เปลี่ยนจากเดสก์ท็อปสู่แล็ปท็อป สิ่งที่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคทั่วไปหรือองค์กรธุรกิจต้องการ จึงไม่ได้หยุดอยู่แค่ความสะดวกในการพกพาและความสามารถในการเชื่อมต่อเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความสามารถและสมรรถนะด้านอื่นๆ ที่จะมาช่วยเสริมการทำงานของระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วย และนั่นหมายถึงความสามารถด้านกราฟิกและวีดีโอในโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่"
ผสมผสานนวัตกรรมอย่างสมดุล
ในฐานะส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มใหม่ วันนี้เอเอ็มดีได้เปิดตัวโมบายโปรเซสเซอร์และชิปเซ็ตใหม่ การทำงานร่วมกันของ 2 ผลิตภัณฑ์นี้จะได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นสมรรถนะของกราฟิกคุณภาพระดับ HD ที่พร้อมจะไปกับคุณทุกที่ทุกเวลา โมบายโปรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Turion X2 Ultra จะมาพร้อมคุณสมบัติ เช่น AMD Independent Dynamic Core Technology เมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ที่ออกแบบมาสำหรับโน้ตบุ๊คโดยเฉพาะ และ HyperTransport 3.0 เทคโนโลยีเพื่อสมรรถนะการรับส่งข้อมูลที่คราวนี้มาพร้อมกับความสามารถด้านการจัดการพลังงานด้วย
โมบายชิปเซ็ต AMD 7-Series ใหม่ คือ AMD M780G และ AMD SB700 จะมาพร้อมระบบกราฟิก ATI Radeon HD 3200 ที่สนับสนุน Microsoft DirectX 10 และแม้จะเป็นระบบกราฟิกแบบที่มาพร้อมในตัวชิปเซ็ต (Integrated Graphic) ก็ตาม แต่สมรรถนะก็ยังสูงกว่าถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง และที่สำคัญคือมาพร้อมเทคโนโลยี ATI Avivo HD ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นวีดีโอความละเอียดสูงระดับ HD ที่ราบรื่นไม่สะดุดอีกด้วย
เพื่อประสบการณ์การรับชมที่สมบูรณ์แบบยิ่งกว่า แพลตฟอร์มใหม่ยังสนับสนุนการทำงานร่วมกับกราฟิกชิป ATI Mobility Radeon HD 3000 Series ที่เป็นระบบ Discrete Graphic ด้วย ได้แก่ ATI Mobility Radeon 3400 และ 3600 Series และผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ATI Mobility Radeon 3800 Series
3800 Series เป็นกราฟิกระดับสูงสุดในตระกูล ATI Mobility Radeon HD สนับสนุน PCI Express 2.0 สนับสนุน DirectX 10.1 มีพอร์ต HDMI, DVI และ Display Port ในตัว และสนับสนุนการใช้งานแบบ Multi-Monitor รองรับการใช้งานสูงสุด 4 จอภาพ
ไม่ว่าผู้บริโภคจะเลือกใช้กราฟิกแบบใด สิ่งที่พวกเขาจะได้รับแน่นอนคือ ประโยชน์ที่ได้จาก ATI CrossFireX เทคโนโลยี ATI Hybrid Graphics ซึ่งถูกคิดค้นขึ้นเพื่อเพิ่มสมรรถนะของระบบกราฟิกให้สูงขึ้นกว่า 70% ด้วยการรัน Integrated Graphic และ Discrete Graphic คู่กัน
"Windows Vista ช่วยให้สมรรถนะของพีซีสูงขึ้น เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่า และทำให้ดิจิตอลไลฟ์สไตล์เป็นเรื่องที่ง่ายกว่า, ปลอดภัยกว่า สนุกกว่า และเชื่อมต่อได้ดีกว่า เทียบกับเมื่อก่อน" สตีเฟ่น กั๊กเกนไฮเมอร์ (Steven Guggenheimer) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ แผนกโออีเอ็ม บริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) กล่าวและว่า "แพลตฟอร์ม
โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ของเอเอ็มดีจะอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย ที่พร้อมจะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่สุดพิเศษจากการใช้แอพพลิเคชั่นที่สนับสนุนกราฟิกความละเอียดสูงบน Windows Vista"
การเชื่อมต่อไร้สายล้ำยุค ประสิทธิภาพการจัดการพลังงงานที่ยอดเยี่ยม
แพลตฟอร์มโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ของเอเอ็มดีจะมาพร้อมเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายรูปแบบใหม่ๆ เช่น 802.11 draft n และ 3G จากพันธมิตรชั้นนำภายใต้โปรแกรม Better by Design ได้แก่ Atheros, Broadcom และ Ralink เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายเหล่านี้จะมีรัศมีการเชื่อมต่อที่ไกลกว่า, ส่งผ่านข้อมูลได้เร็วกว่า และยังสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้ตลอดเวลาขณะเดินทางด้วย
"เอเอ็มดีและบรอดคอมเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีภายใต้โปรแกรม Better by Design เรามีเป้าหมายเดียวกัน คือช่วยลูกค้าในการออกแบบและพัฒนาโน้ตบุ๊คสมรรถนะสูงที่พร้อมจะนำผู้ใช้ให้พบกับประสบการณ์ที่เหนือกว่า" โธมัส ลากัตต้า (Thomas Lagatta) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายโกลบอลเซลล์ บริษัทบรอดคอม กล่าวและว่า "การนำเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายของเรา ได้แก่ Bluetooth, Wi-Fi และ Network Controller มาทำงานร่วมกับแพลตฟอร์ม AMD Turion X2 Ultra ผลก็คือช่องทางที่หลากหลายสำหรับการเชื่อมต่อผู้คนและข้อมูลต่างๆ เข้าด้วยกัน"
แพลตฟอร์มโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ของเอเอ็มดียังมาพร้อมเทคโนโลยีจัดการพลังงานใหม่ด้วย ได้แก่ AMD Enhanced PowerNow!Technology และ ATI PowerXpress Technology เพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า อันหมายถึงการรันบนแบตเตอรี่ได้นานกว่า
AMD Enhanced PowerNow! เป็นเครื่องมือที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อจ่ายพลังงานให้กับแต่ละคอร์โปรเซสเซอร์อย่างอิสระ รวมถึงความสามารถในการปิดการทำงานของอุปกรณ์บางชิ้นที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อการประหยัดพลังงานด้วย
ATI PowerXpress เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการควบคุมการจ่ายพลังงานให้กับ Discrete Graphic เพื่อสมรรถนะสูงสุด และสลับกลับมาที่ Integrated Graphic อีกครั้งเมื่อถอดตัว Discrete Graphic ออกไป ซึ่งช่วยให้รันบนแบตเตอรี่ได้นานขึ้นถึง 90 นาทีทีเดียว
นายบุญชัย เงาวิศิษฏ์กุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย Consumer Systems Product บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เอเซอร์มีความยินดีที่จะเปิดตัวโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AMD Puma Platform ถึง 3 ซีรีย์ ด้วยกัน คือ โน้ตบุ๊กในตระกูล แอสไปร์ 4 รุ่น ได้แก่ Aspire 4530 series หน้าจอ widescreen ขนาด 14.1 นิ้ว และ Aspire 5530G series หน้าจอ widescreen ขนาด 15.4 นิ้ว ซีรีย์ละ 2 รุ่น ซึ่งถือเป็นรุ่นไฮไลท์ที่ทางเอเซอร์พร้อมนำเสนอ โดยนำเทคโนโลยี AMD Puma มาใช้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วย CPU AMD Turion X2 Ultra Dual-Core Mobile Technology ที่ใช้เทคโนโลยี ATI Hybrid CrossFireX?เครื่องแรก โดยการทำงานร่วมกันระหว่างชิปเซ็ท AMD M780P และกราฟิกชิป ATI Mobility Radeon HD 3650 ทำให้เพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพการทำงานกราฟิกบนโปรแกรมต่างๆ เช่น Windows Aero, Google Earth และ Picasa web albums โดยวางจำหน่ายแล้ววันนี้ สำหรับโน้ตบุ๊กในตระกูล ทราเวลเมท เปิดตัวอีก 1 รุ่น ได้แก่ TravelMate 4350 series หน้าจอ widescreen ขนาด 14.1 นิ้วโดยเตรียมที่จะนำเข้ามาทำตลาดในช่วงเดือนกันยายนนี้ ทั้งนี้ เราเชื่อว่าด้วยผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ที่มากับแพลตฟอร์มใหม่ของเอเอ็มดี จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งลูกค้าในกลุ่มองค์กรธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป”
นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์ — แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เอชพีพร้อมนำเสนอทางเลือกด้านราคาและสมรรถนะในโน้ตบุ๊ค HP Pavilion และ Compaq Presario ขณะเดียวกันก็มีซิสเต็มส์คอนฟิกหลากหลายรูปแบบไว้ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการด้านการใช้งานที่แตกต่างของผู้ใช้แต่ละคนมากที่สุด เอชพีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการนำเสนอแพลตฟอร์ม AMD Turion X2 Ultra จากเอเอ็มดี ในฐานะนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะด้านกราฟิก, มัลติมีเดีย และเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการพลังงาน"
ซีเคียวริตี้และความสามารถด้านการจัดการสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง
สำหรับผู้ใช้กลุ่มองค์กรธุรกิจ ความต้องการสมรรถนะด้านกราฟิกก็มีมากขึ้นเช่นกันอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากแอพพลิเคชั่นและระบบปฏิบัติการที่ใช้ สิ่งที่ธุรกิจขนาดเล็กและกลางต้องการจากโน้ตบุ๊คก็คือการช่วยให้ความสามารถในการผลิตสูงขึ้น และระบบซีเคียวริตี้ประสิทธิภาพสูงเพื่อป้องกันการสูญหายของข้อมูล ด้วยดีไซน์ที่สนับสนุนทั้งซีเคียวริตี้และการจัดการ เช่น Trusted Platform Module และ Enhanced Virus Protection แพลตฟอร์มโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่จากเอเอ็มดีจึงเป็นสิ่งที่ธุรกิจขนาดกลางและเล็กกำลังมองหาและพร้อมจะตอบสนองทุกๆความต้องการ
กำหนดการวางจำหน่ายแพลตฟอร์มโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ของเอเอ็มดี
ระบบที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ของเอเอ็มดีและโปรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Turion X2 Ultra และ ATI Radeon HD มีวางจำหน่ายทั่วโลกแล้วภายใต้แบรนด์ผู้ผลิตโออีเอ็มชั้นนำ
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
ข่าวประชาสัมพันธ์
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ประชาสัมพันธ์ บริษัทเอเอ็มดี
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ