“วันทูวัน คอนแทคส์” มั่นใจปีนี้ธุรกิจโต 20 %

ข่าวทั่วไป Thursday August 7, 2008 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--สามารถ คอร์ปอเรชั่น
วันทูวัน คอนแทคส์ สร้างผลงานเขย่าวงการธุรกิจคอนแทคส์ เซ็นเตอร์อีกครั้ง กับ 2 รางวัล Contact Center Award ในระดับเอเชียแปซิฟิก ปลุกกระแสธุรกิจ Contact Center ให้ตื่นตัวอีกครั้ง ถึงแม้จะเผชิญกับปัญหาด้านเศรษฐกิจ มั่นใจสิ้นปีโตไม่ต่ำกว่า 20 % เหตุทุกองค์กรหันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพด้านบริการเป็นหลัก รวมทั้งเชื่อมั่นในการใช้บริการ Outsource จากมืออาชีพมากขึ้น
นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด ผู้นำด้านบริการ Total Customer Management Solutions ครบวงจร และเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทสามารถ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมในธุรกิจ Contact Center ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 3,000 —5,000 ล้านบาท เฉพาะงานระบบอยู่ที่ 3,000 ล้านบาทต่อปี และ Outsource อีกประมาณ 1 พันกว่าล้านบาท มีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจ และการเมืองที่ยังไม่นิ่งก็ตาม ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่องค์กรต่างๆ ทั้งในภาคธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพบริการและมองหาช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพเพื่อใช้เป็นช่องทางหลักอันหนึ่งในการขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้ เห็นได้จากปี 50 ที่ผ่านมา บริษัทฯ โตขึ้นถึง 10-20% หรือมีรายได้กว่า 500 ล้านบาท
ทั้งนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้ามาเป็นรากฐานในการพัฒนาและนำเสนอบริการเกี่ยวกับการบริหารจัดการแบบเบ็ดเสร็จ ด้วยการ Customize งานให้ตามรูปแบบที่ลูกค้าต้องการ รวมทั้งมี Customer Service Academy เพื่อเป็นทางเลือกให้กับองค์กรที่ต้องการยกระดับคุณภาพบริการโดยการส่งเจ้าหน้าที่เข้ารับการฝึกอบรมความรู้และเทคนิคในการให้บริการข้อมูลผ่านระบบคอลล์เซ็นเตอร์แบบมืออาชีพ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่สร้างความสำเร็จให้กับบริษัทฯ เห็นได้จากในปัจจุบัน เรามีจำนวนลูกค้ารายองค์กรที่ใช้บริการมากกว่า 50 ราย โดยในปีนี้เราได้ลูกค้าใหม่ๆ ในธุรกิจประกัน และค้าปลีกเพิ่มเติมขึ้นหลายราย แบ่งเป็นลูกค้าภาคเอกชน 70% และภาครัฐ 30% เป็นลูกค้าที่ใช้บริการ Outsource ประมาณเกือบ 40 ราย คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 90% ของรายได้ทั้งหมด และและจากประสบการณ์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทฯโตขึ้นสม่ำเสมอประมาณ 10-20% ต่อปี ดังนั้นปีนี้บริษัทฯจึงตั้งเป้าว่าจะมีรายได้ประมาณ 600 บาท หรือโตขึ้น 20% ซึ่งในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีรายได้แล้วประมาณ 250 ล้าน และในช่วงไตรมาส 3 และ4 จะมีโครงการทยอยส่งมอบอีกส่วนหนึ่งด้วย
นางสุกัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2010 บริษัทจะเติบโตและมีรายได้ถึง 1,000 ล้านบาท พร้อมขึ้นแท่นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งในด้านคุณภาพและมาตรฐานงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อรองรับแผนการเติบโตในอนาคต วันทูวันได้ลงทุนเพิ่มเติมในการขยายศูนย์บริการแห่งใหม่อีกจำนวน 200 ที่นั่ง และมีแผนย้ายที่ทำการแห่งใหม่ โดยใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท รวมทั้งเตรียม Upgrade Call Center สู่ระบบเทคโนโลยี IP หลังจากขยายที่นั่งไปแล้วกว่า 200 ที่นั่งในปีที่ผ่านมา พร้อมเตรียมแผนขยายการลงทุนไปยังประเทศเวียดนามเพื่อเปิดตลาดใหม่สร้างรายได้ระยะยาวให้กับบริษัท ในด้านบริการ Outsourcing ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ และยังคงเน้นหนักในเรื่องการพัฒนาคุณภาพเพื่อยกระดับมาตรฐานงานบริการของวันทูวันให้ทัดเทียมกับศูนย์บริการชั้นนำในต่างประเทศ ซึ่งการพัฒนาบริการให้ได้มาตรฐานในระดับสากลนั้นถือเป็นกลยุทธ์หลักอันหนึ่ง ที่บริษัทได้วาง Roadmap ไว้ตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการนำ BUG 1113 ซึ่งเป็นตัวอย่างกรณีศึกษาในการบริหารจัดการที่ดีเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติ และขยายไปยังศูนย์บริการอื่นๆ ที่วันทูวันบริหารให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้าง Challenge ภายในองค์กร รวมไปถึงการสร้างบุคคลากรซึ่งเป็นหัวใจหลักในการให้บริการที่ดี ในปีนี้ บริษัท จึงส่งตัวแทนเข้าร่วมประกวดในระดับบุคคล เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานที่มีศักยภาพได้เปิดโลกทัศน์ และนำแบบอย่างที่ดีกลับมาประยุกต์ และสร้างแรงผลักดันให้ทีมงานของวันทูวัน ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับรางวัล 2 ปีซ้อน โดยปีแรกประสบความสำเร็จโดยคว้ารางวัล Best Contact Center Award จากการนำ BUG 1113 ส่งเข้าประกวด ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2007 เป็นโค้วต้าให้ได้เดินทางไปแข่งระดับโลก และสามารถคว้ารางวัลรองอันดับ 2 จากการประกวด World Best Contact Center ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นหนึ่งใน Top 3 Best Contact Center ระดับโลก และปีนี้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ถึง 2 รางวัล จากการส่งศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า PEA 1129 เข้าร่วมแข่งขัน และประเภท Best Trainer ในการแข่งขัน 3rd Annual Contact Center World Awards ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ประจำปี 2008 ณ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม PR.Corp.
วรรษกร ปลื้มจิตต์ (ตุ๊ก) โทร. 0-2502-8687
วทิรา ลุยากร (ใหม่) โทร.0- 2502-8236

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ