หลักสี่จัดพิธีรับรางวัลพระราชทาน“พฤกษานครา”

ข่าวทั่วไป Thursday August 7, 2008 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--เขตหลักสี่
นางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กทม. เปิดเผยว่า สำนักงานเขตหลักสี่จัดพีธีรับรางวัลพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถพฤกษานครา” แก่หน่วยงานในพื้นที่เขตหลักสี่ที่ชนะเลิศการประกวดโครงการ “แมกไม้มิ่งเมือง” โดยผู้เข้ารับรางวัลพระราชทานรางวัลฯ ระดับปลูกไม่ใหญ่ถวายพ่อหลวง ได้แก่ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ระดับน่าบ้านน่ามอง ประกอบด้วย ประเภทสวนสวยโรงเรียนงาม ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลฉัตรเฉลิม โรงเรียนไผทอุดมศึกษา โรงเรียนเจริญผลวิทยา ประเภทมหาวิทยาลัยในสวน ได้แก่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ประเภทปั้มน้ำมันพรรณไม้ร่วมรื่น ได้แก่ บริษัทธนพรรณ บริการ จำกัด ประเภทร่มรื่นพรรณพฤกษาอาคารใหญ่ ได้แก่ สโมสรตำรวจ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัททีดอที จำกัด และประเภทอาคารรัฐสะอาดพฤกษาสวย ได้แก่ การประปานครหลวง กรมการกงสุล และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์
ทั้งนี้สืบเนื่องที่จากสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ได้ร่วมกับสำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต จัดการประกวด "โครงการแมกไม้มิ่งเมือง" ชิงรางวัลพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อสนองตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ด้านสิ่งแวดล้อมที่ทรงต้องการให้ประชาชนร่วมกันปลูกต้นไม้แต่งเมืองให้สวยงามด้วยพรรณไม้นานาชนิด และเพื่อความสะดวกแก่ผู้เข้ารับรางวัลพระราชทานดังกล่าว สำนักสิ่งแวดล้อมได้ประสานงานให้ทุกสำนักงานเขตจัดพิธีเข้ารับรางวัลพระราชทานฯ อย่างสม พระเกียรติตามความเหมาะสม
นางสาวอมรรัตน์ กล่าวด้วยว่า รางวัลพระราชทาน “พฤกษานครา” นี้เป็นรางวัลที่มีเกียรติยิ่ง ขอให้ผู้ชนะการประกวดที่เข้ารับรางวัลพระราชทานทุกท่าน จงรักษาผลงานของตนเองไว้ให้คงนาน รวมทั้งขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชนทั่วไปร่วมกันสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นสีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนองแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกทั้งยังเป็นการสนองแนวนโยบายของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวดันเป็นการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีแก่กรุงเทพฯ ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ