“บอน-แบงค์”โชว์วงสวิงกอล์ฟลูกไม้ ยกก๊วนเยาวชนอนุรักษ์ป่าลาน

ข่าวบันเทิง Thursday August 7, 2008 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--อาร์เอส
สูดอากาศบริสุทธิ์กันเต็มปอด แถมยังสนุกกับกิจกรรม “I-Mobile Max Asa (ไอโมบาย แมกซ์ อาสา ปี 2)”ของคลื่น MAX 94.5 I feel max ที่ยกก๊วนเยาวชนพร้อมด้วย 2 หนุ่ม “บอน-แบงค์ เทนอิเลเวน”และ พีเจเสริฐ ประเสริฐ ตันติขะวีระ และพีเจแคท แคทรียา นิภามณี ไปร่วมกันปลูกป่าลาน ป่าพื้นสุดท้ายของประเทศไทยที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จ.ปราจีนบุรี
สนุกสนานตลอดการเดินทางไปสู่จังหวัดปราจีนบุรีเพื่อสัมผัสอากาศที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีโอโซนติดอันดับ 7 ของโลกซึ่งก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังจริงๆเพราะเพียงแค่ได้สัมผัสแรกของการเดินทางถึงแก่งหินเพิง ก็รู้ถึงความสดชื่น สำหรับกิจกรรมแรกคือการล่องแก่งพร้อมกับปลูกลูกตีนเป็ดกัน ตลอดเส้นทางการล่องแก่งที่ยาวประมาณ 3 กม.นั้นหนุ่มบอนกับแบงค์ดูจะสนุกเป็นพิเศษเพราะนอกจากจะได้ชมความงามทางธรรมชาติแล้ว ยังได้ทดสอบฝีมือตัวเองด้วยการพายเรือล่องแก่งด้วย งานนี้สองหนุ่มบอกว่ามันส์สุดยอด
เสร็จจากการล่องแก่งกันแล้วก็เดินทางต่อไปที่อุทยานแห่งชาติทับลานเพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงการมาปลูกป่าลานกันโดยมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานขับรถตะเวนพาชมโดยรอบของอุทยานพร้อมกับบรรยายถึงความสำคัญของป่าลานและทำมัยถึงต้องช่วยกันอนุรักษ์ไว้เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้และรู้จักคุณค่าของป่าลานกัน
เมื่อทุกคนรับทราบถึงความสำคัญของป่าลานกันแล้วก็มุ่งหน้าขึ้นสู่ผาเก็บตะวันเพื่อที่จะช่วยกันปลูกต้นลานกัน โดยระหว่างที่เดินทางขึ้นสู่ผาเก็บตะวันก็ได้แวะไร่ลุงไกรเจ้าของไร่ที่โด่งดังจากการเล่นดนตรีร้องเพลงให้ผักฟังทุกเช้า แถมยังเป็นไร่ผักปลอดสารพิษด้วย งานนี้พีเจเสริฐและพีเจแคทก็เลยขอท้าหนุ่มบอนและแบงค์เก็บผักแข่งกันว่าใครจะเก็บได้มากกว่ากัน ซึ่งผักที่ทุกคนช่วยกันเก็บก็จะนำไปประกอบอาหารกินกันด้วย โดยหนุ่มบอนและแบงค์ก็รีบเข้าไปขอเคล็ดลับการเก็บผักจากลุงไกรเจ้าไร่ทันที เมื่อรู้เทคนิคการเก็บผักแล้วก็ลุยทันทีแบบไม่ห่วงหล่อ แถมเก็บไปก็แอบชิมกันไปซึ่งได้รสชาดความหวานและอร่อยจากผักสดๆที่เก็บอย่างมาก
จากนั้นก็เดินหน้าขึ้นสู่ผาเก็บตะวันเพื่อปลูกป่าลานกันต่อซึ่งก็ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึงยอดผาเก็บตะวันจุดที่สองหนุ่มบอนและแบงค์พร้อมด้วยน้องเยาวชนจะได้ตีลูกลานให้ไปตกบริเวณพื้นที่อุทยานทับลาน ซึ่งการปลูกครั้งนี้ก็จะทำกันด้วยการใช้ไม้กอล์ฟตีลูกลานและใช้หนังสติ๊กยิงเพื่อให้ลูกลานไปตกบริเวณอุทยาน งานนี้หนุ่มบอนและแบงค์ พร้อมด้วยสองพีเจเสริฐและแคทเลือกที่จะใช้ไม้กอล์ฟตีแทนการใช้หนังสติ๊ก และก่อนที่จะลงมีปฎิบัติการณ์จริงสองหนุ่มบอนแบงค์พร้อมด้วยสองพีเจก็คว้าไม้กอล์ฟมาซุ้มซ้อมกันก่อนกลัวว่าถึงเวลาตีจริงแล้วจะตีไม่โดนและลูกไปไม่ไกลจะถูกแซวจากทุกคน เลยต้องซ้อมกันอย่างหนักทั้งลีลาท่าทาง
ผลจากการซ้อมอย่างหนักก็ได้ผลเพราะสองหนุ่มบอนและแบงค์ก็โชว์วงสวิงได้สวยงามตีลูกลานจากยอดผาไปตกในอุทยานทับลานได้ไกลสมใจ ส่วนสองพีเจเสริฐและแคทก็ทำได้ไม่น้อยหน้าแต่ก็ไม่วายถูกสองหนุ่มแซวให้ไปใช้หนังสติ๊กแทนตีกอล์ฟดีกว่า..
นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งของการจัดกิจกรรม “I-Mobile Max Asa (ไอโมบาย แมกซ์ อาสา ปี 2”ของคลื่น “I-Mobile Max Asa (ไอโมบาย แมกซ์ อาสา ปี 2)”ของคลื่น MAX 94.5 I feel max กับการอนุรักษ์ป่าลานพื้นสุดท้ายของประเทสไทย ส่วนคราวหน้าจะไปทำกิจกรรมอะไรนั้นติดตามได้ที่คลื่น MAX 94.5 I feel max

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ