“ดีแทค” ผนึก “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” ปลุกกระแสดาวน์โหลดเพลงถูกกฎหมายคลอดแคมเปญ “Happy Vampires*333” ดาวน์โหลดเพลงแกรมมี่แบบไม่ยั้ง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 7, 2008 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--ดีแทค
ดีแทค” ผนึก “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” ปลุกกระแสดาวน์โหลดเพลงถูกต้องตามกฎหมาย คลอดแคมเปญใหม่ Happy Vampires*333 ดาวน์โหลดเพลงแกรมมี่แบบไม่ยั้ง ทั้งริงโทน เพลงเต็ม และมิวสิควิดีโอเพลงเต็ม พร้อมอัพเดทเพลงใหม่ๆ จากศิลปินแกรมมี่ก่อนใคร เพียงจ่ายเดือนละ 20 บาท เอาใจไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบความคุ้มค่า และความสะดวก
นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีที่มีโอกาสร่วมงานกับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดให้บริการใหม่ Happy Vampires*333 ดาวน์โหลดเพลงแกรมมี่แบบไม่ยั้ง เพื่อปลุกกระแสการดาวน์โหลดเพลงอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้เกิดความเป็นธรรมต่อคนทำงานเพลง ทั้งศิลปิน นักแต่งเพลง และทีมงานคนทำเพลงมีกำลังใจสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกสู่สังคมต่อไป
ด้าน นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือกับดีแทคในครั้งนี้ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบความคุ้มค่าและความสะดวก เพราะสามารถใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งทำให้บริษัทฯ มีช่องทางจำหน่ายคอนเทนต์ดิจิตอล (Digital Outlet) เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบันมากขึ้น อีกทั้งทำให้ต้นทุนและความเสี่ยงลดลง เพราะไม่มีการคืนสินค้า ไม่มีต้นทุนค่าขนส่ง ไม่มีต้นทุนค่าผลิต และไม่มีต้นทุนคลังสินค้า ขณะเดียวกันยังทำให้มีช่องทางจำหน่ายเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง สามารถรับรู้ความต้องการของตลาด เพื่อนำไปเป็นข้อมูลวางกลยุทธ์บุกตลาดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น
นอกจากนี้ ยังช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มที่ใช้มือถือดีแทคให้มาเป็นลูกค้าจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมซื้อเพลงต่อเพลง มาเป็นสมาชิกจ่ายเงินประจำเดือน (Subscriber) ทำให้เกิดรายได้แบบยั่งยืน (Sustainable) และยังสามารถเก็บเป็นฐานข้อมูลลูกค้า เพื่อบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management หรือ CRM) นำไปสู่โอกาสการทำตลาดอื่นๆ เพราะบริษัทฯ ยังมีสินค้าเพลงอีกจำนวนมาก
ทั้งนี้ มองว่าแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจสูง เพราะในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ยอดการดาวน์โหลดเพลงดิจิตอลเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่เน้นเรื่องราคาของการใช้บริการ และความสะดวกของการใช้งาน ซึ่งคาดว่าแคมเปญ Happy Vampires*333 จะทำให้บริษัทฯ มีรายได้ดิจิตอลเพิ่มขึ้น ขณะที่คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ดิจิตอลกว่า 600 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 35% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ดิจิตอล 419 ล้านบาท
อย่างไรก็ดี มั่นใจว่าบริการ Happy Vampires*333 จะประสบความสำเร็จอย่างดี จากการร่วมมือระหว่างดีแทค ที่มีฐานลูกค้าไม่ต่ำกว่า 17 ล้านเลขหมาย และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้ให้บริการเพลงครบวงจร ที่มีคอนเทนต์ทุกเซ็กเมนต์กว่าหมื่นเพลง ทำให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดทั้งเพลงเก่าและเพลงใหม่ๆ ครบทุกแนวครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นลูกทุ่ง ป๊อป ร็อก เรโทร ฯลฯ แถมสิทธิพิเศษฟังเพลงออนไลน์ได้ง่ายๆ ที่ www.gmember.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 0-2646-2888
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นเหมือนการแสดงจุดยืนสนับสนุนการทำธุรกิจบนพื้นฐานของความถูกต้องและเป็นธรรม และที่สำคัญยังเป็นโมเดลใหม่ของความร่วมมือระหว่างโอเปอเรเตอร์มือถือและค่ายเพลง ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบจากการ “ซื้อ” ซึ่งปัจจุบันถูกเอารัดเอาเปรียบจากแผ่นผีและการดาวน์โหลด MP3 เถื่อน มาเป็นรูปแบบ “สมาชิก” ซึ่งลูกค้าสามารถดาวน์โหลดได้ไม่จำกัดจากคลังเพลงขนาดใหญ่ที่มีทั้งเพลงใหม่และเพลงเก่า และมีให้เลือกทั้งริงโทน, MP3, มิวสิกวิดีโอ รวมถึงในอนาคตที่จะมีบริการฟังเพลงออนไลน์ทั้งบนพีซีและมือถือ
“โมเดลธุรกิจใหม่นี้จะส่งผลดีทั้งต่อค่ายเพลงและลูกค้า โดยค่ายเพลงจะมีแหล่งรายได้แหล่งใหม่ที่มั่นคงและมีงบประมาณเพียงพอที่จะดูแลศิลปินคนทำงานอย่างแท้จริงและสม่ำเสมอ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้เกิดศิลปินใหม่มาสร้างงานคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ลูกค้าเองก็สามารถดาวน์โหลดเพลงที่ต้องการได้ตามใจชอบแบบ “A la carte” แต่จ่ายในราคา "Buffet” ซึ่งคุ้มค่ามาก” นายซิคเว่ เบรคเก้ กล่าว
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวถึงรูปแบบความร่วมมือกับแกรมมี่ว่า ดีแทคจะทำหน้าที่เป็นหน้าร้านเพลงดิจิตอลให้บริการดาวน์โหลด รวมถึงการเก็บค่าบริการให้กับแกรมมี่บนเครือข่าย EDGE ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งสามารถให้บริการลูกค้าแฮปปี้ที่เป็นแฟนเพลงของแกรมมี่ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในประเทศ และในอนาคตเมื่อเราให้บริการ 3G ก็น่าจะได้เห็นการต่อยอดความร่วมมือใหม่ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจร่วมกันระหว่างดีแทคและแกรมมี่ต่อไป
“แม้ว่าโมเดลนี้จะไม่อาจยุติตลาดแผ่นผีได้ในทันที แต่เราเชื่อว่านี่จะเป็นก้าวสำคัญของทั้งสองธุรกิจซึ่งผู้ที่ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงก็คือลูกค้าของเรา อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนธุรกิจเพลงให้เติบโตต่อไปอีกด้วย”นายธนา กล่าว
“Happy Vampires” ให้บริการลูกค้าดีแทคทั้งในระบบจดทะเบียนและเติมเงิน ส่งตรงจากคลังเพลงของแกรมมี่เอง และมีหลากหลายประเภทให้เลือก ทั้งริงโทน ฟูลซอง มิวสิกวิดีโอ ให้ลูกค้าดาวน์โหลดได้ไม่จำกัด คิดค่าบริการเพียง 20 บาท/เดือน ลูกค้าสามารถทำรายการสมัครหรือยกเลิกเมื่อใดก็ได้ โดยช่องทางหลักในการให้บริการคือระบบ IVR โดยกด *333 นอกจากนั้นยังใช้บริการได้ผ่านช่องทางอื่น ๆ ทั้งเว็บไซต์, WAP หรือ dtac Call Center 1678
ในแง่ของกิจกรรมสนับสนุน แฮปปี้จะใช้ความถนัดในการแนะนำบริการตามสไตล์แฮปปี้ที่จะเป็นการเข้าถึงลูกค้าโดยตรง ซึ่งในวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ จะมีการจัดม็อบ Happy Vampires ที่ประกอบไปด้วยทีมพนักงานแฮปปี้และแกรมมี่กว่า 600 ชีวิต ออกไปพบปะพูดคุยเพื่อให้ข้อมูลแก่ลูกค้า นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมหรือสร้างช่องทางการสื่อสารใหม่ๆ เช่น การทำ Viral Marketing ผ่านอินเตอร์เน็ต, Web Blog ต่างๆ ฯลฯ
ในภาพจากซ้าย
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า: 1678 dtac Call Center
สื่อมวลชน: Media Relations Division - dtac
ทัศนีย์ 081-658-6560 สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828 สุชลี 081-710-9879
สงคราม 081-550-2563 พรนานา 081-623-9895

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ