ปตท. เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 7, 2008 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--ปตท.
อ้างรู้จักกับผู้บริหารระดับสูงของ ปตท. หรือเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน ลวงให้ผู้หลงเชื่อเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับแจ้งจากประชาชนและผู้ประกอบการหลายแห่งว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนจากเจ้าของสถานีบริการน้ำมันและโรงบรรจุก๊าซแอลพีจี ให้มารับเงินจากพนักงานเพื่อนำเงินไปเข้าบัญชีหรือไปทำธุระด่วน ทำให้พนักงานหลงเชื่อและต้องเสียทรัพย์สินให้กลุ่มบุคคลนั้นไป
ปตท. ขอยืนยันว่า ปตท. มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลผู้แอบอ้างดังกล่าวแต่อย่างใด และขอเตือนประชาชนและผู้ประกอบการทุกแห่ง อย่าได้หลงเชื่อหรือยินยอมปฏิบัติตามคำชวนเชื่อของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวเป็นอันขาด เพราะท่านอาจได้รับความเสียหายต่อทรัพย์สินได้ หากท่านใดพบเห็นกลุ่มบุคคลผู้แอบอ้างดังกล่าวฯ กรุณาตรวจสอบข้อมูลให้แน่นอน หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายทันที
อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ปตท. เคยได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี ติดต่อไปยังสถานีบริการน้ำมัน ปตท. และ เจ็ท โดยสร้างสถานการณ์ว่าถูกรถชนและแอบอ้างเป็นหลานของผู้บริหารระดับสูงของ ปตท. หลอกลวงให้เจ้าของสถานีบริการน้ำมันช่วยเหลือโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร นอกจากนี้ ยังมีผู้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปตท. ยื่นข้อเสนอและผลประโยชน์ในการทำธุรกรรมซื้อขายน้ำมันกับ ปตท. รวมทั้งอ้างว่าสามารถจัดซื้ออุปกรณ์และผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงต่างๆ จาก ปตท. ได้ ซี่งบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดีเหล่านี้ มีวัตถุประสงค์หลอกลวงทรัพย์สินจากประชาชนและผู้ประกอบการที่หลงเชื่อ อีกทั้งมีเจตนามุ่งทำลายชื่อเสียงของ ปตท. ให้เสียหายอีกด้วย
นายชัยวัฒน์ กล่าวในตอนท้ายว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา ปตท. ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคม บนพื้นฐานของความห่วงใยในความปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชนและผู้ประกอบการทุกแห่ง จึงขอให้ทุกท่านระมัดระวังอย่าได้หลงเชื่อกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี และขอให้ท่านช่วยเป็นหูเป็นตากับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทางหนึ่ง โดยหากพบเห็นกลุ่มบุคคลดังกล่าว กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายทันที เพื่อดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป หรือ กรุณาสอบถามได้ที่ ส่วนสื่อสารธุรกิจน้ำมัน ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โทร. 0 2537 2532, 0 2537 2538, 0 2537 2571 และ 0 2537 2568 หรือเว็บไซต์ ปตท. www.pttplc.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารธุรกิจน้ำมัน ฝ่ายสื่อสารองค์กร ปตท.
โทรศัพท์ 0-2537-2571
โทรสาร 0-2537-2517

แท็ก ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ