กทม.ร่วมไว้อาลัยแด่วีรชนผู้จากไป “พฤษภาทมิฬ”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2005 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (วันที่ 17 พ.ค. 48) ศาสตราจารย์นายแพทย์ประเวศ วสี เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม 2535 ณ สวนสันติพร โดยมี นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวีระ มุสิกพงศ์ ผศ.จรัล ดิษฐาอภิชัย และประชาชน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี
สืบเนื่องจากรัฐบาลได้มีมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2546 ในเรื่องการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ โดยการสนับสนุนให้มีการสร้าง “อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม 2535” โดยจัดสร้างเป็นจุดหมายตา ออกแบบให้เป็นที่ตั้งของเจดีย์สันติพร ที่เป็นสัญลักษณ์เพื่อการสดุดี แก่เหล่าวีรชนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์พฤษภาคม 2535
เพื่อให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลายร่วมกันรำลึกและสืบทอดเจตนารมณ์ของการต่อสู้เดือนพฤษภาคม 2535 โดยการพิทักษ์รักษาระบอบประชาธิปไตยที่ได้มาด้วยเลือดเนื้อของวีรชนในอดีตที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดงาน 13 ปี
พฤษภาประชาธรรม 2548 จึงได้จัดพิธีไว้อาลัย สดุดีวีรชนเดือนพฤษภาคม 2535 และวางศิลาฤกษ์อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม เพื่อเป็นการร่วมรำลึกเชิดชูคุณงามความดีของวีรชนผู้เสียสละ ที่มีส่วนทำให้ประชาธิปไตยเมืองไทยได้พัฒนาไป และเป็นที่ยอมรับของประชาคมโลกสืบไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ