“ฟูจิตสึ” สร้างศักราชใหม่คอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมบลู-เรย์ ส่ง “ไลฟ์บุ๊ก N6460” King of Notebook เปลี่ยนประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านสมบูรณ์แบบ

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 8, 2008 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ฟูจิตสึ” เปิดศักราชใหม่ให้กับวงการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ด้วยการส่ง “ไลฟ์บุ๊ก N6460” King of Notebook ที่มาพร้อมเทคโนโลยีบลู-เรย์ ตัวแรกของตระกูลไลฟ์บุ๊ก พลิกโฉมความบันเทิงภายในบ้านสมบูรณ์แบบชนิดหลุดโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผ่านจอแบบ XVGA TFT ขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้ว พร้อมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอัดแน่เต็มพิกัด นิยามใหม่โน้ตบุ๊กที่ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ต้องมองหาอุปกรณ์อื่นใดอีกต่อไปแล้ว
นางสาว วรสชา สาระสุรีย์ภรณ์ ผู้จัดการประจำสาขาประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์ พีซี บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็มส์ บิสซิเนส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการสร้างมาตรฐานใหม่ความบันเทิงภายในบ้านด้วยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุด “ไลฟ์บุ๊ก N6460” โน้ตบุ๊กรุ่นแรกในตระกูลไลฟ์บุ๊กที่มาพร้อมกับความสามารถของบลู-เรย์ (Blu-Ray) โดยอุปกรณ์โฉมใหม่นี้จะให้ประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจกับผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพได้อย่างสมบูรณ์แบบ
สิ่งที่ผู้ใช้งานจะได้รับจากไลฟ์บุ๊ก N6460 คือความสดใสสมจริงในการแสดงภาพบนจอขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้วแบบ XVGA TFT ให้ความละเอียดระดับซูเปอร์ไฟน์ เป็นจอภาพแบบไวด์สกรีนขับเคลื่อนด้วยกราฟฟิกชิปเซ็ต ATI Mobile RADEON HD2600 หน่วยความจำไฮเปอร์เมมโมรี่ขนาด 512 เมกกะไบต์ ช่วยเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจสะกดทุกสายตาสำหรับการชมภาพยนตร์หรือการนำเสนองานสำคัญอย่างมืออาชีพ
ไลฟ์บุ๊ก N6460 มาพร้อมกับ Visual Optimizer เครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสลับไปมาระหว่างการทำงานและการเล่นความบันเทิงด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว รวมทั้งยังสามารถปรับความสว่างและความคมชัดของจอ LCD ขณะชมภาพยนตร์หรือชมภาพถ่ายได้อย่างง่ายดายด้วยปุ่ม Visual Optimizer
จุดเด่นสำคัญของไลฟ์บุ๊ก N6460 ที่พร้อมเปลี่ยนประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านให้สมบูรณ์แบบหลุดโลก มาจากฟอร์แมตใหม่ล่าสุดของแผ่นออพติคัล “บลู-เรย์” ช่วยเพิ่มความจุกว่าดีวีดีถึง 5 เท่า และช่วยให้สามารถเก็บบันทึกข้อมูลได้มากและสะดวกง่ายดายขึ้น โดยสามารถรองรับฟอร์แมตต่างๆ จากค่ายภาพยนตร์ชั้นนำให้คุณได้เต็มอถรรสความบันเทิงทั้งที่บ้านและที่ทำงาน
ประสิทธิภาพของไลฟ์บุ๊ก N6460 ใช้เทคโนโลยีประมวลผลอินเทน เซนทริโน และหน่วยประมวลผลอินเทล คอร์ ทู ดูโอ สามารถทำงานได้รวดเร็วกว่ารุ่นเดิม นอกจากนี้การประมวลผลแบบเคลื่อนที่ในโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ สามารถรองรับมาตรฐานล่าสุด 802.11n สำหรับเครือข่ายแบบไร้สาย ที่สำคัญมีหน่วยความจุขนาดใหญ่ถึง 500GB ให้คุณได้เก็บข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างต่อเนื่อง
พิเศษที่สุดสำหรับโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ด้วยการเพิ่มความสะดวกในการทำงานอย่างเต็มที่ด้วยคีย์แพดตัวเลขแบบ 10 คีย์ ช่วยผู้ใช้งานสะดวกสบายในการคำนวณตัวเลขผลกำไร-ขาดทุนได้อย่างสะดวกง่ายดาย หรือผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม ไลฟ์บุ๊ก N6460 เป็นเสมือนเพื่อนคู่นักเล่นเกมที่สมบูรณ์แบบ ที่พร้อมให้ผู้เล่นได้เต็มอิ่มกับการเล่นเกมอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
สำหรับประสิทธิภาพด้านการสื่อสาร ไลฟ์บุ๊ก N6460 สร้างการติดต่อสื่อสารให้ง่าย ทั้งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นการบิวท์อินเครือข่ายไร้สาย หรือการใช้งานเครือข่ายแลน หรือผ่านทางโมเด็ม นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มขยายการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านช่องการ์ดแบบ PCMCIA ช่อง USB2.0 มากถึง 5 ช่อง ช่องต่อ VGA-Out แบบ mini D-SUB 15-pin ,S-video Out, HDMI-Video Out, IEEE-1394 และช่องสำหรับหน่วยความจำภายนอก ซึ่งรองรับทั้ง SD/MS/MS PRO
ฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ก N6460 รุ่นแรกของฟูจิตสึที่มาพร้อมกับความสามารถของบลู-เรย์ ทำให้เป็นอุปกรณ์พิเศษที่ให้คุณภาพดีที่สุดด้านความบันเทิงในการรับชมที่ดีที่สุดและความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่เป็นพิเศษ พร้อมตอบสนองการทำงานแบบเต็มพิกัด สิ่งเหล่านี้เพื่อตอบสนองความต้องการหรือเกินความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันกับอุปกรณ์ทันสมัยชิ้นนี้ที่เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของฟูจิตสึ” นางสาววรสชา กล่าว
ฟูจิตสึยังคงยึดมั่นในนโยบายการรักษาสภาวะแวดล้อมที่สะอาดกว่า ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการ RoHS (Restriction of Hazardous Substance) ที่ประกาศใช้ในประเทศกลุ่มประชาคมยุโรป โดยฟูจิตสึยังคงยืนหยัดตามมาตรการนี้ในทุกๆ สายผลิตภัณฑ์ เนื่องจากความใส่ใจของฟูจิตสึในสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าและสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีแก่ทุกๆ คน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จาตุรนต์ สอนสงวน
087-803-1239
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 02-302-1500

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ