สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศผล รางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงาน “ Thailand Corporate Excellence Day ” ประจำปี 2008

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 2008 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
พร้อมเชิญ ผู้เขียนหนังสือที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดร.โจเซฟ เอ มิเชลลิ บรรยายพิเศษในไทย
สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จับมือสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศจัดงาน “Thailand Corporate Excellence Day ” ประจำปี 2008 เพื่อมอบรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ให้กับองค์กรที่มีความเลิศด้านบริหารจัดการใน 9 สาขารางวัล และจัดงานสัมมนา โดยเชิญนักพูด และนักเขียนที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดร.โจเซฟ เอ มิเชลลิ มาร่วมถ่ายทอดความลับในการบริหารจัดการองค์กร จากสิ่งที่ธรรมดา ให้เป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในหัวข้อ “Taking Ordinary in to the Extraordinary: Lessons for Growing People and Business” วันพุธที่ 3 กันยายน 2551 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
นายปรีชา เชาวโชติช่วง ประธาน สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย(TMA) กล่าวถึงการจัดงาน “Thailand Corporate Excellence Day” ว่า สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงาน “Thailand Corporate Excellence Day” โดยแบ่งงานออกเป็น 2 ส่วน คือ งาน “Thailand Corporate Excellence Awards 2007” ซึ่งสมาคมฯ ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อประกาศผลการคัดเลือกองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการ ครั้งที่ 7 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรางวัลให้แก่องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการทั้ง 9 สาขา และส่วนที่ 2 ของงานคือ การสัมมนาด้านการบริหารจัดการแห่งปี ในหัวข้อ “Taking Ordinary into the Extraordinary : Lessons for Growing People and Business” โดยในปีนี้สมาคมฯ ได้เชิญ ดร. โจเซฟ เอ มิเชลลิ นักพูดระดับสากลที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่า เป็นผู้ที่สามารถสร้าง และจุดประกายให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการองค์กร และดำเนินธุรกิจให้เติบโตย่างยั่งยืน ซึ่งจะสามารถนำหลักการดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกองค์กรธุรกิจ สำหรับงานเขียนที่ได้รับความนิยม อาทิ The Starbuck Experience , When fish fly .The New Gold Standard เป็นต้น
งาน “Thailand Corporate Excellence Day” จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 3 กันยายน 2551 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี โดยในเวลา 9.00-16.30 น. จะเป็นการบรรยาย เรื่อง ” Taking Ordinary into the Extraordinary: Lessons for Growing People and Business” โดย ดร. โจเซฟ เอ มิเชลลิ หลังจากนั้นเวลา 18.00 น. — 21.00 น. เป็นการประกาศผลและพิธีมอบรางวัลพระราชทานฯ “Thailand Corporate Excellence Awards 2007” สำหรับองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการสาขาต่างๆ
รศ.ดร.อดิทธิ์ เชี่ยวสกุล กรรมการบริหารด้านพัฒนา สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า สมาคมฯ และศศินทร์ได้ร่วมกันจัดการดำเนินโครงการ “Thailand Corporate Excellence Awards” มาแล้ว 7 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2001 — 2007 และยังคงตั้งมั่นที่จะพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ด้วยการจัดการองค์กรที่ดี โดยมีวัตถุประสงค์ในการสำรวจดังนี้
- เพื่อคัดเลือกองค์กรดีเด่น ที่มีความเป็นเลิศในด้านการบริหารงานโดยรวม และมีคุณสมบัติหลักด้านการบริหารจัดการธุรกิจ
- เพื่อรับทราบความคิดเห็นของผู้บริหารองค์กรชั้นนำแนวหน้าที่ดำเนินงานในประเทศไทย ที่มีต่อความเป็นเลิศในการบริหารจัดการธุรกิจ
- เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลเปรียบเทียบ (Benchmarking) สำหรับองค์กรต่างๆ ได้นำไปใช้ในการเปรียบเทียบ และพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจต่อไป
ทั้งนี้ สมาคมฯ และศศินทร์ฯ ได้มอบหมายให้บริษัท มาร์เก็ตไว้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท วิจัยทางการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญ ดำเนินการสำรวจโดยรวบรวมความคิดเห็นจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำที่มีรายได้สูงสุด 1,000 อันดับแรกในประเทศไทย เพื่อคัดเลือกองค์กรดีเด่นที่มีความเป็นเลิศในด้านการบริหารงานโดยรวมและในสาขาต่างๆ และรับทราบความคิดเห็นของผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำที่ดำเนินงานในประเทศไทย ที่มีต่อความเป็นเลิศในการบริหารจัดการธุรกิจ
นางดารณี เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาร์เก็ตไว้ส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการสำรวจโครงการ “ Thailand Corporate Excellence Survey ” ซึ่งเป็นการสำรวจและวิจัยเชิงปริมาณด้วยการส่งแบบสำรวจความคิดเห็นให้กับผู้บริหารระดับสูง เช่น ประธาน รองประธาน กรรมการผู้จัดการ กรรมการขององค์กรชั้นต่างๆ ที่มีรายได้สูงสุด 1,000 บริษัท ระดับแนวหน้าที่มีรายได้สูงสุดของประเทศไทย โดยในปีนี้รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2007 แบ่งออกเป็น 9 สาขา คือ 1) ความเป็นเลิศด้านผู้นำ 2)ความเป็นเลิศด้านคุณภาพของสินค้า และ/หรือการบริการ 3)ความเป็นเลิศด้านการตลาด 4)ความเป็นเลิศด้านการบริหารทางการเงิน 5)ความเป็นเลิศด้านความรับผิดชอบต่อสังคม 6)ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ 7)ความเป็นเลิศด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล 8) ความเป็นเลิศโดยรวมขององค์กร และ 9) ความเป็นเลิศด้านการพัฒนาการบริหารจัดการขององค์กร ซึ่งเป็นรางวัลที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้เป็นปีแรก
นอกจากนี้ การสำรวจดังกล่าว ยังได้สำรวจมุมมองทางด้านเศรษฐกิจและการดำเนินธุรกิจ ของผู้บริหาร รวมทั้งปัจจัยหลักที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ อุปสรรคหลักของความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ และคุณสมบัติของธุรกิจในประเทศไทยที่ควรได้รับการปรับปรุง พัฒนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันทางธุรกิจ
นายประวิทย์ อนันตวราศิลป์ ประธานโครงการ Thailand Corporate Excellence Awards กล่าวว่า โครงการ Thailand Corporate Excellence Awards 2007 ในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ คาดว่าจะมีผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำต่างๆกว่า 400 ท่านเข้าร่วมงาน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อาชว์
เตาลานนท์ ประธาน Board of Trustees สมาคมฯ เป็นประธานในพิธี พร้อมรับฟังการบรรยายพิเศษภายในงานจาก ดร. โจเซฟ เอ มิเชลลิ ในหัวข้อ Management doesn’t Work
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8203 และ 8300
มือถือ 081-668-9239 อีเมล์ paricharts@corepeak.com, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ