เอปสัน ร่วมสนับสนุนการจัดนิทรรศการแสดงภาพถ่าย “กว่าจะเป็นนางสาวไทย”

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 23, 2005 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้นำนวัตกรรมภาพดิจิตอลระดับโลก เข้าร่วมสนับสนุน
การจัดนิทรรศการแสดงภาพถ่าย “กว่าจะเป็นนางสาวไทย” เพื่อสื่อสารแนวคิดทางการตลาด Epson = Photo & Print พร้อมสานเจตจำนงการใช้เทคโนโลยีภาพดิจิตอล ร่วมเก็บบันทึกความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย โดยได้จัดพิมพ์ภาพถ่ายที่ใช้ในการแสดงนิทรรศการทั้งหมด ทั้งยังให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดนิทรรศการครั้งนี้
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นอกเหนือจากการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีภาพดิจิตอล จนกลายเป็นผู้นำตลาดด้วยแนวคิด Epson = Photo & Print แล้ว เอปสันยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโครงการอันมีคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรม เพื่อสร้างสรรค์คุณค่าสู่สังคมไทย โดยที่ผ่านมา ได้มีการจัดโครงการอันมีประโยชน์มากมายอย่างต่อเนื่อง เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และกระตุ้นให้เกิดการนำเทคโนโลยีภาพดิจิตอลไปประยุกต์ใช้ในการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “สืบสานเสน่ห์ขลังพระราชวังไทย วิมานเมฆ-บางปะอิน” หรือการจัดอบรมทักษะการถ่ายภาพ Epson Digital Photo Workshop ฯลฯ
ในครั้งนี้ เอปสันได้ร่วมกับนิตยสาร Camerart เพื่อจัดนิทรรศการแสดงภาพถ่าย “กว่าจะเป็นนางสาวไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบันทึกภาพความทรงจำต่างๆ ของการประกวดนางสาวไทย และขนบธรรมเนียมประเพณีไทยไม่ให้เลื่อนหายไปกับกาลเวลา โดยได้ใช้เครื่องพิมพ์ภาพขนาดใหญ่ เอปสัน โปรกราฟิก ซึ่งนับเป็นพริ้นเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยีภาพดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบ มาช่วยในการพิมพ์ภาพอิริยาบถต่างๆ ของสาวงาม ด้วยระบบการพิมพ์มาตรฐานเอปสันที่มีระบบหมึกพิมพ์ UltraChorme Ink ที่ให้สีสันสดใสสมจริง เคลือบผิววัสดุการพิมพ์ด้วยแสงยูวีเพื่อเพิ่มความมันเงาให้กับภาพ และยังสามารถรักษาคุณภาพของภาพถ่ายได้ยาวนานกว่า 80 ปี ปกป้องสีสันของภาพจากสภาวะภายนอกไม่ว่าจะเป็นแสง น้ำ และก๊าซ
“นอกจากจะสนับสนุนการพิมพ์ภาพในนิทรรศการครั้งนี้แล้ว เอปสันยังสนับสนุนงบประมาณอีกส่วนหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการจัดกิจกรรมอันมีคุณค่าในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีเพื่อรังสรรค์สิ่งดีๆ ให้สังคม” นายพลพงษ์ กล่าวในที่สุด
การจัดงานนิทรรศการแสดงภาพถ่าย “กว่าจะเป็นนางสาวไทย” ถือได้ว่าเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาวงการถ่ายภาพ และเป็นการรำลึกถึงภาพความประทับใจในการประกวดนางสาวไทยที่ผ่านมา อีกทั้งมีส่วนช่วยในการประชาสัมพันธ์ในการจัดประกวดนางสาวไทยในปี 2548 อีกด้วย
นิทรรศการ “กว่าจะเป็นนางสาวไทย” จะจัดขึ้นในวันที่ 2 — 8 เมษายน 2548 ณ บริเวณหน้า
คอนเวนชั่นฮอลล์ เดอะมอลบางแค ชั้น 4 ผู้ที่มีความสนใจสามารถเข้าร่วมชมได้ในสถานที่และเวลาดังกล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สงคราม กิ่งกลาง และนายจตุพล ศิริเดช
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835 ต่อ 39 , 40
โทรสาร. 0-2693-6919-20 มือถือ 0-1835-8747 หรือ 0-14238606--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ