ศิลปิน ไอดี คิดส์ ร่วมโครงการบ้านปลอดบุหรี่ ชวนรณรงค์พร้อมกันในวันพ่อแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 9, 2005 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--อาร์.เอส.ฯ
วันนี้ (8 พ.ย.2548) เวลา 09.30 น. มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ได้จัดงานแถลงข่าว โครงการ “บ้านปลอดบุหรี่ (Smoke Free Home)” ขึ้น เพื่อเป็นการสนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงแสดงความห่วงใยสุขภาพของเด็กไทย โดยใช้โอกาสวาระสำคัญของชาตที่จะมาถึงนี้คือ “วันพ่อแห่งชาติ” 5 ธันวาคม ในการรณรงค์ให้ “บ้าน” เป็นเขตปลอดบุหรี่ โดยมี 3 ศิลปิน ID KIDS ได้แก่ น้องแพทริก, น้องทรัมเป็ต และ น้องใบเฟิร์น เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรมสยามซิตี้
เพื่อเป็นการสนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงแสดงความห่วงใยสุขภาพของเด็กไทย มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ จึงจัดงานแถลงข่าว โครงการ “บ้านปลอดบุหรี่ (Smoke Free Home)” ขึ้น โดยใช้โอกาสวาระสำคัญ “วันพ่อแห่งชาติ” 5 ธ.ค. ที่กำลังจะมาถึงนี้ ระดมความร่วมมือจากองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันรณรงค์ให้ บ้าน เป็นเขตปลอดบุหรี่ ทั้งยังต้องการให้ผู้ใหญ่ตระหนักถึงสุขภาพของเด็กไทยด้วยการไม่สูบบุหรี่ในบ้าน และทุกสถานที่ที่มีเด็กอยู่ ที่สำคัญคือ การรณรงค์ให้คุณพ่อ เป็นต้นแบบที่ดีที่ไม่สูบบุหรี่ให้กับลูกด้วย
ภายในงานแถลงข่าว มีกิจกรรมที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น การอภิปราย “บ้านสุขสันต์ ปลอดควันบุหรี่ พ่อแม่สูบ ลูกได้รับอันตราย” โดย ศ.พญ.ชนิกา ตู้จินดา กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากคณะแพทย์ศิริราชพยาบาล, การนำเสนอโครงการบ้านปลอดบุหรี่ และกิจกรรมการประกวด “โมบาย เพื่อบ้านปลอดบุหรี่” โดย ศ.นพ.ประกิต วาทีสาธกกิจ เลขาธิการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ นอกจากนี้ยังมีการประดิษฐ์โมบาย เพื่อบ้านปลอดบุหรี่ โดยมี 3 ศิลปินเด็ก ID KIDS จาก บริษัทอาร์.เอส โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แก่ น้องแพทริก-ชานน มกรมณี, น้องทรัมเป็ต-ศิลปิน อยู่หน้า และ น้องใบเฟิร์น-กรินทร โตรักตระกูล เข้าร่วมประดิษฐ์โมบายดังกล่าวด้วย
น้องทรัมเป็ต หนึ่งในศิลปินเด็ก ไอดี คิดส์ กล่าวว่า การสูบบุหรี่เป็นโทษต่อร่างกาย ทำให้เกิดโรคต่างๆ มากมาย จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ใหญ่ที่สุบบุหรี่พยายามหาวิธีเลิกให้ได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้เด็กๆ ที่อยู่รอบข้าง ไม่ต้องสูดควันบุหรี่เข้าไปด้วย
“ผมรู้มาว่าถ้าเราอยู่ใกล้ๆ กับคนที่สูบบุหรี่ ก็จะทำให้ได้รับอันตรายจากควันบุหรี่เข้าไปด้วย จึงอยากให้เพื่อนๆ ช่วยกันบอกคุณพ่อคุณแม่ หรือคนที่เรารู้จักที่เขาสูบบุหรี่ ว่าให้เลิกเถอะครับ เพราะไม่ได้ให้ประโยชน์อะไรเลย แถมยังทำให้เกิดโรคต่างๆ อีกด้วย ถ้ารักลูกและสงสารเด็กๆ อย่างพวกเรา ก็อย่าสูบบุหรี่อีกเลยนะครับ” น้องทรัมเป็ต กล่าว
สำหรับการรณรงค์ในโครงการบ้านปลอดบุหรี่ นี้ โดยระดมความร่วมมือจากองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันรณรงค์ให้ บ้าน เป็นเขตปลอดบุหรี่ จะมีขึ้นในวาระสำคัญ “วันพ่อแห่งชาติ” 5 ธ.ค. ที่จะถึงนี้
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2511-0555 ต่อ 760 , 791
รุ้งตะวัน (รุ้ง) 0-9675-0787 / กรรณิการ์ (กาก้า) 01-8392003
สุคนธี (ที) 0-1499-3160 / วาสนา (วาด) 0-1929-7824 /
อานิษา (หนูนา) 0-4618-3704
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ