คันเซน ชาเขียวผงมัทชะแท้ จักรพรรดิ์แห่งชาเขียว

ข่าวทั่วไป Wednesday February 2, 2005 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ณรงค์ รัศมีมงคล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและเวชภัณฑ์ บ.โอสถสภา จำกัด เป็นเจ้าแรก ในไทยที่นำเข้า และจำหน่ายชาเขียวผงมัทชะแท้ ตราคันเซน ร่วมกับ บริษัท Taiyo Kagaku (Japan) ผู้ผลิตชาเขียว คันเซน ชาเขียวผงมัทชะแท้ ถือได้ว่าเป็นจักรพรรดิ์แห่งชาเขียวจากประเทศญี่ปุ่น จัดงานเพรส เวิร์คช็อป เพื่อแนะนำ “คันเซน” ชาเขียวผงมัทชะแท้เกรดพรีเมี่ยม ผลิตจากต้นชา สายพันธ์ที่ดีที่สุดและแพงที่สุด เป็นใบชาจากต้นเกียวกุโระที่เก็บมาจากยอดอ่อนยอดแรกของต้น ซึ่งผลิออกมาปีละครั้งในเดือนเมษายนเท่านั้น โดยภายในงานซึ่งจัดขึ้น ณ โรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ ได้มีการสาธิต วิธีการผลิต และชงชาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการชงชา ได้แก่ อาจารย์ มิซึโกะ ชิบาตะ ซึ่งเป็นอาจารย์สอนพิธีชงชาให้แก่คนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ร่วมกับมาซายูกิ โทโดโรกิ และอุ้ม — สิริยากร พุกกะเวส อีกทั้งในงานยังพบกับสามสาวสวยหุ่นดี ผู้ที่ชื่นชอบการดื่มชาเขียว ได้แก่สิปาง บุญแต่ง, วินรัตน์ ศันสนะเกียรติ, ปวริศา เพ็ญชาติ โดย
สิปาง บุญแต่ง กล่าวว่า “ ได้รู้จักชาเขียวมัทชะจากตอนทำงานที่การบินไทย คือตอนที่เวลาเสิร์ฟอาหารบนเครื่องก็จะสังเกตว่าเวลาไปไฟต์ญี่ปุ่น ต้องมีการเสิร์ฟชาเขียวทุกครั้ง เลยคิดว่าชาเขียวต้องมีอะไรดีแน่ๆ ก็เลยศึกษาดู และได้ทำการทดลองกับเพื่อนๆ ว่าดื่มชาเขียวเป็นประจำแล้วสุขภาพจะเป็นอย่างไร ปกติจะทานอาหารซีฟู้ต และเป็นคนชอบทานเบเกอรี่อยู่แล้วคลอเลสเตอรอลต้องสูงแน่ๆ เมื่อถึงเวลาตรวจสุขภาพประจำปี ผลปรากฏว่าคลอเลสเตอรอลไม่สูง เป็นเพราะดื่มชาเขียวประจำ โดยจะทานชาเขียวร่วมกับเค้กครีมชาเขียว โดยผสมกับผงมัทชะ รับรองว่าไม่อ้วน เพราะทานเองทุกวัน คิดว่าการดื่มชาเขียวยังช่วยทำให้ผิวพรรณดี และชะลอการเกิดริ้วรอยอีกด้วย”
ส่วน วินรัตน์ ศันสนะเกียรติ กล่าวว่า “ทานชาเขียวมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยทานตอนที่คุณพ่อพาไปทานที่ร้านอาหารญี่ปุ่น แล้วก็จะติดรสชาติเต็มๆ ของชาที่ออกรสขม แต่มาทานอย่างจริงจังเมื่อปี 2000 ช่วงนั้นชาเขียวฟีเวอร์มาก และเป็นจังหวะที่รับงานเป็นพิธีกรรายการเพื่อสุขภาพทำให้เราเจอคนที่มีความรู้มาก บวกกับความคาดหวังของคนอื่นที่มองว่าเราต้องรู้เรื่องดี จึงทำให้ต้องศึกษาทางด้านนี้มาก เพราะเมื่อคนอื่นมาถามเราก็ต้องรู้ โดยจะดื่มชาเขียวกับไวท์ช็อคโกแล็ต สอดไส้ชาเขียว โดยโรยผงชาเขียวด้วย เพื่อไม่ทำให้หวานเกินไป และช็อคโกแล็ตบราวนี่ เนื่องจากมีความหวานใน ตัวมันเองอยู่แล้ว เมื่อทานกับชาเขียวทำให้รสชาติกลมกล่อม ปกติจะเป็นคนตามใจตัวเองอยู่แล้ว อยากทานอะไรก็ทาน แต่จะคิดว่าถ้าวันนี้ทานอะไรที่ไม่มีประโยชน์แล้ว ในวันพรุ่งนี้ต้องทานของที่มีประโยชน์ทดแทน เพื่อให้เกิดความสมดุล เนื่องจากเป็นคนที่เอาใจใส่สุขภาพมาก”
สำหรับ ปวริศา เพ็ญชาติ กล่าวว่า “เริ่มดื่มชาเขียวตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้ว เนื่องจากคุณแม่บอกว่าดีต่อสุขภาพ และบวกกับคนใกล้ตัวเป็นโรคมะเร็งกันมากขึ้น ยิ่งได้ศึกษาถึงประโยชน์ของการดื่ม ชาเขียว ทำให้ตระหนักถึงประโยชน์ในการดื่มชาเขียว รู้สึกว่าทานแล้วกระฉับกระเฉง และทำให้ผอมด้วย ในวันนี้เพิ่งได้มาชิมชาเขียวผงมัทชะ ตราคันเซนเป็นครั้งแรกปกติจะทานสลัดคู่กับชาเขียว
นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับความรู้เรื่องผงชาเขียวมัทชะ ตราคันเซนจาก สุรชัย อนันต์พิพัฒน์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บ.โอสถสภา จำกัด ซึ่งกล่าวถึงชาเขียวมัทชะว่า “มัทชะที่ดีจะต้องมาจาก ต้นชาสายพันธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งก็แพงที่สุดด้วยคือ เกียวกุโระ ซึ่งเป็นใบชาที่เก็บมาจากยอดอ่อนยอดแรกของต้นที่ผลิออกมาปีละครั้งในเดือนเมษายนของฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น และ 20 วันก่อนการเก็บเกี่ยวต้นชาทั้งหมดจะถูกบดบังจากแสงแดดด้วยผ้าดำทั้งไร่ เพื่อรักษาคุณค่าของสารอาหารในใบชา ทำให้ชามีรสชาติหวานหอม และมีสีสันเขียวสดต่างจากชาเขียวทั่วไป เนื่องจากเป็นการเลือกเฉพาะ ยอดอ่อนเท่านั้น การเก็บเกี่ยวจึงต้องเลือกเก็บด้วยวิธีพิเศษคือ ใช้กรรไกรตัดทีละต้น
ชาเขียวมัทชะ เป็นชาเขียวแท้เกรดพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแตกต่างจากชาเขียวทั่ว ๆ ไป เนื่องจากชาเขียวมัทชะ เป็นการนำใบชาเขียวจากต้นเกียวกุโระ ซึ่งมีคุณภาพสูง และแพงที่สุดมา ถอดก้านใบออก จากนั้นก็นำมาผ่านกระบวนการหยุดเอนไซม์โดยการอบ ก่อนนำไปผ่านกระบวนการบดด้วยวิธีการอันทันสมัย จนได้ผงชาเขียวญี่ปุ่นคุณภาพสูงที่คงคุณค่าของใบชาเขียวไว้ได้อย่าง ดีเยี่ยม โดยเกียวกุโระ 10 ส่วน จะบดได้มัทชะเพียง 1 ส่วนเท่านั้น จึงได้รับการยกย่อง และถูกเลือกให้ใช้ในพิธีชงชา รวมถึงใช้ในงานมงคลสำคัญๆ ของชนชั้นสูงชาวญี่ปุ่น ถือว่าเป็นชาผงบดละเอียดที่หาได้ยากที่สุด ใช้ใบชาเขียวคุณภาพสูงสุด ผ่านขั้นตอนที่ละเอียดประณีตที่สุดจนได้ผงใบชาเขียวที่สวยเป็นธรรมชาติ และให้คุณค่าของชาเขียวมากที่สุด”
ด้วยความยากลำบากและความพิถีพิถัน ตั้งแต่การเลือก การปลูก การเก็บเกี่ยว ขบวนการผลิต คุณค่าที่ได้รับ และคำยืนยันจากสามสาวที่ได้สัมผัสกับชาเขียวมัทชะ กล่าวได้ว่ามัทชะเป็นชาเขียว ที่มีค่ามาก เพราะเป็นการรวมของสิ่งที่เรียกว่าต้องดีที่สุดในทุกองค์ประกอบ จึงทำให้ชาเขียวมัทชะเป็นชาเขียวที่แพงที่สุด สูงขั้นที่สุดในตระกูลชาเขียวด้วยกัน ฉะนั้นลองดื่มชาเขียวมัทชะ ตราคันเซน ตั้งแต่วันนี้แล้วคุณจะพบสิ่งดีๆ ที่คุณจะคาดไม่ถึงได้ในทุก ๆ วัน…ดื่มชาเขียวทั้งใบ….ดื่มมัทชะคันเซน จักรพรรดิ์แห่งชาเขียวแท้ ๆ จากประเทศญี่ปุ่น
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณเนาวรักษ์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ