“ต่าย-ชุติมา” ควงเพื่อนซี้ ฝึกโลมาแสนรู้ ยอมสละเล็บสวย พร้อมลงไปดำผุดดำว่ายกับโลมาอย่างสนุกสนาน

ข่าวบันเทิง Monday August 11, 2008 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เสาร์นี้ (16 ส.ค.) รายการ “อุตลุดจุดฝัน” ในช่วง “ฝันติดปีก” ขอเอาใจคนชอบท่องเที่ยวกันโดยเฉพาะ!! ครั้งนี้ “สาวต่าย-ชุติมา”หรือ “ต่าย-ซีซั่น เชนส์” ขอควงสาว “เนียร์” เพื่อนซี้ ไปทำกิจกรรมสนุกๆที่เคยฝันอยากทำ ที่ โอเอซีส ซีเวิลด์จ.จันทบุรี โดยบุกไปเรียนรู้ภาษามือในการสอนโลมาให้ทำตามคำสั่งต่างๆ ไม่ว่าเป็นท่าหมุนรอบตัวเอง, กระโดดสูงขึ้นมาพ้นน้ำ, เต้นตามจังหวะเสียงตบมือ ฯลฯ งานนี้ทั้งคู่ดูสนุกสนานร่าเริงเป็นพิเศษ เพราะว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ลงน้ำมาสัมผัสกับโลมาอย่างใกล้ชิดแบบนี้ แถมยังได้เรียนรู้นิสัยใจคอของเจ้าโลมา ที่ทั้งคู่ต่างยกนิ้วให้ว่าแสนรู้และน่ารักสุดๆ!!
โดยเริ่มแรกครูฝึกสอนโลมา จะเข้ามาอธิบายถึงนิสัยของโลมาแต่ละพันธุ์ก่อน ซึ่งวันนี้มี 2 พันธุ์คือ โลมาปากขวด และ โลมาหัวบาตร นอกจากนี้ครูฝึกยังบอกอีกว่าโลมาทุกพันธุ์จะจับความรู้สึกของคนได้ ถ้าคนไหนออกอาการกลัวล่ะก็เจ้าโลมาน้อยก็จะแกล้งไม่เล่นด้วย หรือบางทีก็แกล้งพ่นน้ำใส่ แต่ถ้าใครไม่กลัวและแสดงความรักและเอ็นดู มันก็จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ จากนั้นจึงบอกถึงขั้นตอนของการใช้ภาษามือกับปลาโลมา ซึ่งทั้ง “ต่าย”และ “เนียร์” เพื่อนซี้ก็ตั้งอกตั้งใจฟัง และใจจดใจจ่อรอไปสัมผัสกับปลาโลมาแสนรู้กันจริงๆซะที แต่ก่อนที่จะไปสัมผัสกับปลาโลมาอย่างใกล้ชิด ครูฝึกเหลือบไปเห็นเล็บสวยๆยาวๆของทั้ง 2 สาว เลยขอให้ตัดเล็บให้สั้นซะก่อน เพื่อความสะดวกในการหยิบจับอุปกรณ์ รวมถึงเป็นการป้องกันไม่ให้เล็บสวยๆไปทำร้ายปลาโลมาโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งทั้ง 2 สาวก็ยอมสละเล็บอะคลีลิคสวยๆที่เพิ่งต่อมาหมาดๆ โดยไม่มีอาการเสียดาย เพราะเจ้าปลาโลมาหน้าตาน่าเอ็นดูว่ายน้ำวนเวียนรอ 2 สาวอยู่นั่นเอง จากนั้นก็มาถึงขั้นตอนการฝึก ทั้ง 2 สาว เริ่มต้นด้วยการยืนริมสระ แล้วส่งภาษามือก่อนซึ่งเจ้าปลาโลมาแสนรู้ที่ได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี ก็ไม่ทำให้ผิดหวังกระโดดขึ้นมาทำตามคำสั่งอย่างว่าง่าย แถมปลาแสนรู้ยังแกล้งพ่นน้ำใส่หน้าสาว “ต่าย” จนเปียกมะล่อกมะแล่ก งานนี้สงสัยว่าเจ้าโลมาน้อยจับความรู้สึกได้ว่าสาว“ต่าย”กล้าๆกลัวๆก็เลยแกล้งซะเลย
หลังจากสนุกสนานกับความน่าเอ็นดูที่ปลาโลมาโชว์ให้ดูอย่างเต็มอิ่ม ก็ถึงเวลาที่สองสาวจะได้ลงไปขี่หลังปลาโลมา แหวกว่ายในน้ำกันแล้ว ซึ่งก่อนที่จะลงน้ำ ทั้งสองสาวก็มีอาการกล้าๆกลัวๆว่าเจ้าโลมาแสนรู้จะพามุดดำผุดดำว่ายลงไปในน้ำหรือเปล่า แต่พอได้ลงไปสัมผัสจริงๆทั้งคู่ก็สนุกสนานจนไม่อยากจะขึ้นจากสระเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเมื่อเจ้าโลมาน้อยว่าง่ายและน่ารักขนาดนี้ ก็ต้องมีอาหารซึ่งก็คือปลามาป้อนให้เป็นรางวัล
เห็นภาพความน่ารักแสนรู้ของปลาโลมา จากสกู๊ปเบื้องหลังรายการนี้แล้ว ใครอยากรู้ว่าโลมาที่ทั้งคู่ชื่นชมจะน่ารักน่าเลิฟขนาดไหน ติดตามชมบรรยากาศมันๆของการฝึกสอนของ 2 สาวคู่ซี้ ได้ในช่วง“ฝันติดปีก” ในรายการ“อุตลุดจุดฝัน” วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2551 เวลา 10.00-11.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จีเอ็มเอ็ม ทีวี
โทร. 02-669-8326-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ