“ไมค์ ไอดอล” เข้มข้น 7 ผู้แข่งขันพร้อมใจถ่ายทอดเพลง “ดี้-นิติพงษ์” “เต้น” สุดเจ๋งเก็บคะแนนเต็ม “ป่าน” ระทึกทำคะแนนไม่ขึ้นรั้งท้ายสุด พลาดไม่ได้วันเสาร์ที่ 16 ส.ค. นี้ ทางช่อง 5

ข่าวบันเทิง Monday August 11, 2008 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
สัปดาห์ที่แล้วน้องๆ ทั้ง 7 คน โชว์พลังเสียงกับเพลงที่เลือกเองกันไปแล้ว มาถึงสัปดาห์ที่สอง วันเสาร์ที่ 16 ส.ค. นี้ การเฟ้นหา “สุดยอด ไมค์ไอดอล” ของรายการ “ไมค์ ไอดอล” เริ่มเข้มข้นขึ้นไปอีกเพราะน้องๆ ต้องเลือกเพลงโจทย์ที่แต่งขึ้นโดยนักแต่งเพลงชื่อดัง “ดี้ —นิติพงษ์ ห่อนาค” ซึ่ง “เต้น M7” ที่เก็บคะแนนเต็มจากสัปดาห์ก่อนคราวนี้ก็ยังโชว์ผลงานออกมาได้ดีเยี่ยมและทำคะแนนเต็มอีกครั้ง จนผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ นั่งกันไม่ติด
ก่อนเริ่มการแข่งขัน “แอนดี้- พีเค” เปิดตัวศิลปินรับเชิญ “แก้ม เดอะสตาร์” ที่เอาเพลง “ความผูกพัน ซื้อความรักไม่ได้” มาฝากและให้กำลังน้องๆ ทุกคนในฐานะรุ่นพี่เคยผ่านเวทีประกวดร้องเพลงมาก่อน ต่อด้วยแนะนำกรรมการประจำรายการ “ครูล๊อต” ครูสอนเต้นและนักออกแบบท่าเต้นจาก มีฟ้า อาร์ตติสท์ อคาเดมี่ และนักร้องเสียงคุณภาพ “มัม ลาโคนิค” พร้อมด้วยกรรมการพิเศษ “ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม” โปรดิวเซอร์เพลงชื่อดังจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จากนั้นก็ถึงการแข่งขันที่ทุกคนรอคอย เปิดฉากด้วย “อะตอม M1” ที่เลือกเพลง “อ้อมแขนที่ว่างเปล่า” ของ “ปนัดดา” มาร้อง ส่วน “กงจักร M2” เลือกเพลง “ขอบใจจริงๆ” ของ “เสก โลโซ” “ป๊อป M3” พลังเสียงเหลือเฟือถ่ายทอดเพลง “อาจจะเป็นคนนี้” ของ “ใหม่ เจริญปุระ” “พลอย M4” ร้องเพลง “ครึ่งหนึ่งของชีวิต” ของ “แอม เสาวลักษณ์” “ป่าน M5” หวังเก็บคะแนนจากเพลง “ไม่เป็นไรเลย” ของ “มาช่า” สำหรับ “อาร์ต M6” เลือกเพลง “ก้อนหินก้อนนั้น” ของ “โรส ศิรินทิพย์” และ “เต้น M7” เลือกเพลง “ก้อนหินกับนาฬิกา” ของ “โรส ศิรินทิพย์” งานนี้แต่ละคนต่างก็งัดลีลาและไม้เด็ด มาโชว์บนเวทีแบบเต็มที่
ซึ่งหลังจากสรุปคะแนนรวมสองสัปดาห์แล้ว “เต้น M7” ก็ยังนำเพื่อนๆ อยู่ด้วย 60 คะแนนเต็ม ตามมาติดๆ ด้วย “ป๊อบ M3” ที่คะแนนน้อยกว่าเพียง 2 คะแนน ส่วน “พลอย M4 และ อะตอม M1” ยังรักษาระดับของตัวเองได้อย่างดี “กงจักร M2 กับ อาร์ต M6” ต้องปรับปรุงเรื่องเทคนิคการร้องทำให้ยังเกาะกลุ่มกันเหนียวแน่น ส่วน “ป่าน M5” ผลงานไม่ค่อยดีตีตื้นไม่สำเร็จคะแนนเลย รั้งท้าย อาการน่าเป็นห่วงที่สุด ส่วนสัปดาห์หน้าน้องๆ ต้องทำการบ้านหนักขึ้นกว่าเดิมกับเพลงโจทย์จากนักแต่งเพลงมือทองระดับแถวหน้าของเมืองไทย “นิ่ม สีฟ้า” ซึ่งใครจะเลือกเพลงอะไรมาโชว์ตามลุ้น กันได้ และแฟนๆ ที่เชียร์ใครเป็นพิเศษอย่าลืมกดคะแนนโหวตให้น้องๆมีคะแนนสูงสุดเพื่อครองตำแหน่ง POPULAR VOTE ด้วยการพิมพ์ M แล้วตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันแล้วส่ง SMS มาที่ 480266
ติดตามชมรายการ “ไมค์ ไอดอล” กับการแข่งขันร้องเพลงเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะครองตำแหน่งแชมป์ “สุดยอด ไมค์ ไอดอล” ในสัปดาห์ที่สองกับเพลงโจทย์ของนักแต่งเพลง ชื่อดัง “ดี้-นิติพงษ์” ได้ในวันเสาร์ที่ 16 ส.ค. 2551 เวลา 14.50-15.40 น. ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ