Nina’s Heavenly Delights

ข่าวบันเทิง Wednesday August 13, 2008 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ตำรับชีวิตปรุงยาก แต่ตำรับรัก...ไม่ต้องเสียเวลาปรุง
เชิญชิมหนังโรแมนติก หวาน...เอร็ดอร่อย
เอ็นจอยกันมาแล้วทั้งเกาะอังกฤษ
Nina’s Heavenly Delights
กำกับ ประติภา ปาร์มาร์
แสดง เชลลี่ คอนน์, ลอร่า
เฟรเซอร์, อาร์ท มาลิก
ประเภท ตลก / เลสเบี้ยน
ประเทศ อังกฤษ
ความยาว 94 นาที
ฉาย 28 สิงหาคม 2551
เรื่องย่อ
หนังน่ารักๆ จากประเทศอังกฤษเรื่องนี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่หลงใหลในการทำอาหาร ชื่นชอบบรรยากาศสุดแสนโรแมนติคและอารมณ์ขันร้ายๆ แบบชาวอังกฤษ
Nina's Heavenly Delights เล่าเรื่องของนีน่า เลสเบี้ยนสาวสุดเฉี่ยวที่ต้องมาสานต่อธุรกิจร้านอาหารอินเดียของครอบครัวหลังจากที่พ่อ ผู้เป็นเสาหลักของบ้าน ด่วนจากไปอย่างกะทันหัน
แต่หญิงสาวที่เข้าครัวมานับครั้งได้ (แค่ 1-2 ครั้ง) อย่างเธอ จะเอาชนะใจลูกค้าประจำได้อย่างไร และสูตรแกงกะหรี่ลึกลับของตระกูลจะได้รับการเปิดเผยหรือไม่ พลาดไม่ได้ในหนังที่กวาดเสียงหัวเราะจากคนดูมาแล้วทั่วโลกเรื่องนี้
นอกเหนือจากการพูดถึง Multi-cultural ของประเทศอังกฤษแล้ว หนังเรื่องนี้ยังมีการนำประเด็นรักร่วมเพศมานำเสนอได้อย่างน่ารักครื้นเครง
เกร็ดภาพยนตร์
ประติภา ปาร์มาร์ มีเชื้อชาติอินเดีย แต่เกิดที่เคนย่าและเติบโตในประเทศอังกฤษ เธอจบการศึกษาด้านวัฒนธรรมศึกษา และสนใจประเด็นนี้มาตลอด โดยตัวเธอเองก็ยอมรับอย่างเป็นเผยว่าเป็นรักร่วมเพศ และร่วมกลุ่มรณรงค์ขององค์กรเลสเบี้ยนต่างๆ มามากมาย
ก่อนหน้าที่จะมาทำหนัง ปาร์มาร์เคยเป็นผู้กำกับมิวสิควิดีโอมาก่อน เธอเคยทำงานกับวงมอร์ชีบ้าและทอริ เอมอส ได้รับรางวัลด้านนี้มามากมาย
ปาร์มาร์เคยได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากหนังสารคดีเรื่อง Warrior Masks (ปี 1993) ซึ่งเล่าเรื่องราวของผู้หฯญิงในต่างวัฒนธรรม และต่างสิ่งแวดล้อม โดยชี้ให้เห็นปัญหาที่ผู้หญิงทั้งโลกต้องประสบ
Nina’s Heavenly Delights ต่อยอดมาจากความคิดนั้น แต่ด้วยอารมณ์ที่ผ่อนคลายมากขึ้น เนื้อเรื่องหลักๆ อิงมาจากประสบการณ์ชีวิตของปาร์มาร์เอง และการที่เธอไม่สามารถเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับชุมชนชาวอินเดีย-ที่เธอจากไปนานได้
ปาร์มาร์ให้สัมภาษณ์ว่า “การที่ฉันเป็นเลสเบี้ยน และการที่ฉันเป็นอินเดี้ยน มันคล้ายๆ กันมาก เพราะเขาอึดอัดกับการเข้าไปอยู่ในสังคมที่มีบรรทัดฐานชัดเจน และไม่สามารถยืดหยุ่นกับสิ่งแปลกปลอมอย่างพวกเราได้”
AUGUST 28, 2008
Exclusive at house RCA

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ