“น้องแคนดี้” จอมแก่นไม่หวั่นเข้าฉากกับหมูยักษ์ ผกก.ปุ๊กกี้ซูฮกเป็นยอดนักแสดงตัวจิ๋ว ในภาพยนตร์น่ารักสุดประทับใจ “อาข่าผู้น่ารัก”

ข่าวบันเทิง Wednesday August 13, 2008 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
สมกับที่ผู้กำกับหญิงคนเก่ง “ปุ๊กกี้-สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์” ใช้เวลากว่าครึ่งปีในการค้นหาเด็กน้อยที่มารับบทเป็น “หมี่จู” จนได้สาวน้อยวัย 9 ขวบลูกครึ่งไทยญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “น้องแคนดี้-ฟูอาน่า ฮิโรยาม่า” ซึ่งทั้งหน้าตาและบุคลิกตรงใจผู้กำกับมาก ถึงกับออกปากเลยว่าน้องแคนดี้เกิดมาเพื่อรับบทหมี่จูเลยทีเดียว เรื่องของฝีมือการแสดงก็ไม่ได้เป็นรองความแก่นซนที่มีอยู่เต็มเปี่ยมในตัว ทั้งที่เพิ่งเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกของสาวน้อยคนนี้
อย่างในฉากที่น้องแคนดี้ต้องสวมบทบาทหมี่จูจอมแก่นแสนซน เข้าฉากกับเจ้าหมูป่าตัวใหญ่ยักษ์ เจ้าตัวก็ไม่ได้เกิดอาการตื่นกลัวแต่อย่างใด มิหนำซ้ำยังเล่นกับเจ้าหมูประหนึ่งว่าเป็นน้องหมาเลยทีเดียว เล่นเอาทีมงานถึงกับต้องยกนิ้วให้ในความกล้าหาญของสาวน้อยคนนี้เลยทีเดียว
เรื่องราวในฉากนี้มีอยู่ว่า หมี่จู (รับบทโดย ฟูอาน่า ฮิโรยาม่า) นึกสนุกแอบย่องมาในป่าพร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อมาดูลูกหมูป่าที่เพิ่งคลอดจากตัวแม่หมูป่า ทำเอาตื่นเต้นดีใจกันยกใหญ่ จึงหวังดีเอาผ้าไปห่มให้เจ้าลูกหมู แต่ดันเป็นเหตุให้ลูกหมูตายยกครอก งานนี้จึงเป็นเหตุให้หมี่จูโดนส่งตัวไปอยู่ในเมืองเพื่อทำโทษ เบื้องหลังฉากนี้เจ้าหนูแคนดี้ก็สนุกไปกับเจ้าหมูป่า เล่นเอาทีมงานถึงกับอึ้งในความกล้าของเด็กคนนี้ ซึ่ง ปุ๊กกี้-สุกัญญา ผู้กำกับพูดถึงฉากนี้ว่า
“ฉากนี้เป็นฉากที่แสดงให้เห็นถึงวีรกรรมสุดป่วนของหมี่จู โดยแอบออกจากบ้านเข้าไปในป่าเพื่อไปดูลูกหมูเพิ่งคลอด แล้วดันไปทำให้ลูกหมูตาย ทำให้ชาวบ้านพากันต่อว่ากันยกใหญ่ พ่อกับแม่หมี่จูเลยตัดสินใจส่งหมี่จูไปอยู่กับน้าในเมือง จึงเป็นที่มาที่ทำให้หมี่จูได้ออกตามหาฝันที่ยิ่งใหญ่ ฉากนี้ตอนแรกก็กลัวว่าเด็กจะกลัวหมู เพราะเราใช้หมูป่าจริงๆ ตัวเบ้อเริ่มเลย แต่แคนดี้ก็ไม่กลัวนะ ยังไปนั่งเล่นใกล้ๆ อยู่เลย ถือว่าเป็นเด็กที่เจ๋งจริงๆ”
ทางด้านสาวน้อย “น้องแคนดี้-ฟูอาน่า” ที่มารับบทเป็นเด็กดอยจอมแก่น “หมี่จู” ก็พูดถึงการเข้าฉากกับเจ้าหมูว่า
“ฉากนี้สนุกดีค่ะ ไปถ่ายกันในป่ามีดอกไม้สวยๆ เต็มเลย แล้วก็มีหมูตัวเบ้อเริ่มด้วย ตอนแรกก็กลัวมันนะ แต่พี่ทีมงานบอกว่ามันเป็นหมูที่เลี้ยงไว้ ก็เลยไม่กลัวค่ะ แล้วก็ได้เห็นลูกหมูตัวเล็กๆ เต็มเลย เพราะว่าแคนดี้ชอบเล่นกับสัตว์อยู่แล้ว ชอบมากค่ะฉากนี้”
“อาข่าผู้น่ารัก” เรื่องราวของเด็กหญิงอาข่า กับความฝันอันยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้คุณยิ้มขำน้ำตาซึม กับวีรกรรมสุดน่ารักที่จะทำให้คุณหัวใจใหญ่ขึ้น ผลงานการกำกับครั้งแรกของสุดยอดโปรดิวเซอร์หญิงเหล็ก “สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์” 21 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ