ลักส์เปิดตัวนวัตกรรมใหม่พลิกโฉมสบู่ก้อนครั้งแรกในเมืองไทย สบู่แบบมีปุ่มนวดรูปแบบใหม่ เพื่อผิวกระชับ “ลักส์ เฟิร์มมิ่ง มาซซาจ”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 20, 2005 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ลักส์เปิดตัวนวัตกรรมใหม่พลิกโฉมสบู่ก้อน ครั้งแรกในเมืองไทย สบู่แบบมีปุ่มนวดรูปแบบใหม่ เพื่อผิวกระชับ “ลักส์ เฟิร์มมิ่ง มาซซาจ” ดึง “แคทลียา อิงลิช” พรีเซนเตอร์คนล่าสุด
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลักส์ พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการสบู่ก้อน ด้วยการเปิดตัว “สบู่ลักส์ เฟิร์มมิ่ง มาซซาจ” สบู่แบบมีปุ่มนวดรูปแบบใหม่ครั้งแรกในตลาดแมสเมืองไทย เปิดประสบการณ์ใหม่ในการอาบน้ำ พร้อมเผยพรีเซนเตอร์คนล่าสุด แคทลียา อิงลิช
โรงแรมพลาซ่า เอเธนนี กรุงเทพฯ - คุณอภิชาติ ศาลิคุปต ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ลักส์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “สบู่ลักส์ เฟิร์มมิ่ง มาซซาจ” เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของลักส์ในฐานะผู้นำตลาด ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคซึ่งมองหาผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกายเพื่อความงามที่มีคุณสมบัติแตกต่างออกไป โดยเฉพาะในเรื่องกระชับผิวซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ในตลาดขณะนี้ โดยลักส์จะเป็นแมสแบรนด์แรกที่มีสบู่ก้อนแบบมีปุ่มนวดเพื่อผิวกระชับอันเป็นวิวัฒนาการใหม่ล่าสุด”
“ที่ผ่านมา ลักส์เป็นผู้นำในตลาดสบู่ก้อนและตลาดครีมอาบน้ำด้วยส่วนแบ่งตลาด 27% และ 30% ตามลำดับ ซึ่งถือว่าทิ้งห่างจากแบรนด์อันดับสองอยู่มากพอสมควร ด้วยกลยุทธ์หลักในการทำตลาด คือ การมุ่งสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น การคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค การเปิดตัว สบู่ลักส์ เฟิร์มมิ่ง มาซซาจ ในครั้งนี้ ยังถือเป็นไม้เด็ดในการบุกตลาดสบู่ก้อนของลักส์ในปีนี้ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ใหม่ในการอาบน้ำ และช่วยสร้างความตื่นเต้นให้ตลาดสบู่ก้อนอีกด้วย”
กลุ่มเป้าหมายหลักของสบู่ลักส์ เฟิร์มมิ่ง มาซซาจ คือ ผู้หญิงอายุระหว่าง 18-35 ปี ที่ชื่นชอบในการบริหารผิวให้กระชับ
สำหรับกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดของ สบู่ลักส์ เฟิร์มมิ่ง มาซซาจ ลักส์ได้สร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาใหม่ โดยดึงนักร้องและนักแสดงสาวสวย ขวัญใจชาวไทย “แคท แคทลียา อิงลิช”เป็นพรีเซ็นเตอร์ดาราลักส์คนล่าสุด เพื่อถ่ายทอดเคล็ดลับในการบริหารผิวให้กระชับ กับสบู่นวดในรูปแบบใหม่ ในส่วนของกลยุทธ์สื่อสารทางการตลาดนั้น งบประมาณส่วนใหญ่จะถูกใช้ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ โดยเน้นการใช้สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อโฆษณาทางนิตยสาร และสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขายมากที่สุด เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็วกว่าสื่ออื่นๆ
คุณอภิชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า “การเปิดตัวสบู่ลักส์ เฟิร์มมิ่ง มาซซาจ ถือเป็นก้าวย่างสำคัญอีกครั้งหนึ่งของลักส์ในการแสดงศักยภาพในฐานะผู้นำตลาด โดยผมมั่นใจว่านวัตกรรมล่าสุดของเราจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดและส่งผลให้ลักส์ยังคงรักษาตำแหน่งแบรนด์ผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกายอันดับหนึ่งในใจของคนไทยได้ต่อไปในระยะยาว”
จากข้อมูลวิจัยโดยบริษัท เอซี นีลเซ่น ปัจจุบัน ตลาดผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกายมีมูลค่ารวมประมาณ 4,800 ล้านบาท แบ่งออกเป็นตลาดสบู่ก้อนมูลค่า 3,200 ล้านบาท และตลาดครีมอาบน้ำมูลค่า 1,600 ล้านบาท โดยตลาดสบู่ก้อนมีแนวโน้มเติบโตอยู่ที่ 3% ขณะที่ตลาดครีมอาบน้ำมีแนวโน้มเติบโตอยู่ที่ 17%
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ปรมพร ปุ้ยพันธวงศ์ (ปูน) โทร: 0-2204-8213-4 หรือ 0-1702-6677
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ