ดอท ทีเค เปิดบริการโดเมน เนม ฟรีสำหรับคนไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 5, 2005 12:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
นายจอซ เซอร์เบียร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดอท ทีเค รีจิสทรี (ประเทศไทย) แนะนำโดเมน เนมใหม่ ดอท ทีเค (.TK) ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนเข้าใช้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยนอกจากนี้คนไทยสามารถลงทะเบียนใช้งานโดเมน เนมดังกล่าวได้โดยผ่านทางเว็บไซต์ซึ่งอำนวยความสะดวกให้กับคนไทยโดยแปลเป็นภาษาไทยเรียบร้อยแล้ว
โดเมน เนม มีแนวคิดเริ่มต้นจาก “โทโคลัว” ซึ่งเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ห่างจากหมู่เกาะซามัวตะวันตก กลางมหาสมุทรแปซิฟิคตอนใต้ ต้องการที่จะปรากฏตัวบนแผนที่โลกโทโคลัวซึ่งประกอบด้วยเกาะ 3 เกาะ ได้รับจดหมายจาก ทีเค ผ่าน องค์การมาตรฐานโลก เมื่อหลายปีก่อน จึงเป็นที่มาของเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทโทรคมนาคมของรัฐบาลโทโคลัว คือ เทเลท็อค และบริษัทเอกชน ทาโลฮา อิงค์ ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในซานฟรานซิสโก
ส่วนหนึ่งของรูปแบบการดำเนินธุรกิจของ ดอท ทีเค คือเครื่องหมายการค้า .TK ซึ่งเป็น การลงทะเบียนล่วงหน้าโดยใช้ชื่อของเครื่องหมายการค้ากว่า 55,000 รูปแบบ จากองค์กรขนาดใหญ่กว่า 500 แห่ง ซึ่งองค์กรเหล่านี้สามารถใช้โดเมน เนม จาก ดอท ที เค ได้ เมื่อดำเนินการสนับสนุนโครงการของเกาะ การร่วมดำเนินการครั้งนี้อาจกล่าวได้ว่า ดอท ทีเค โดเมน เนม เกิดมาจากการสนับสนุนของโครงการบนเกาะอย่างแท้จริง ซึ่งโครงการแรกคือการก่อตั้งระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต high bandwidth (512 kbps) ซึ่ง ใช้ในการสื่อสารติดต่อระหว่างเกาะเพื่อพัฒนาระบบการศึกษาและสาธารณสุขของประชาชนของโทโคลัว
เป้าหมายของ ดอท ทีเค คือการสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้ใช้บริการ ทั้งบุคคลทั่วไป และกลุ่มธุรกิจรายย่อยที่สนใจจะลงทุนในหมู่เกาะโทโคลัว เผยแพร่ประเพณี วัฒนธรรม ความสวยงาม และแนวทางการดำเนินธุรกิจ นอกจากนั้น ดอท ทีเค ยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับการลงทะเบียน ด้วยอุปกรณ์เสริมในการลงทะเบียนที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น ดอท ทีเค ทราฟฟิค เช็ค ซึ่งเป็นบริการจัดการสัญจรบนอินเตอร์เน็ต โดยผู้ใช้สามารถเข้ามาตรวจสอบตัวเลขสถิติผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็ปไซต์ดอท ทีเค ของผู้ใช้แต่ละท่าน และบริการส่ง อีเมล์ต่อเนื่องให้กับ ที่อยู่อื่นๆภายใต้โดเมน เนม ของผู้ใช้บริการ เป็นต้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ