"The Death of Ian Stone" กำหนดเข้าฉายวันที่ 28 สิงหาคม 51

ข่าวบันเทิง Thursday August 14, 2008 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
The Deaths of Ian Stone
กำกับการแสดง ดาริโอ เปียนา
นักแสดง ไมค์ โวเกล , คริสติน่า โคล , เจม เมอร์เร่ย์ ,ไมเคิ้ล ฟีสต์
อำนวยการสร้าง สแตน วินสตัน รางวัลออสการ์เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม จาก เอเลี่ยน Jurassic Park และ Teminator 2
กำหนดฉาย 28 สิงหาคม 2551
เอียน สโตน (Ian Stone รับบทโดย ไมค์ โวเกล - Mike Vogel) เป็นชายหนุ่มอเมริกันบ้าน ๆ เขารักฮ๊อคกี้น้ำแข็งเป็นชีวิต แต่รักเจนนี่ วอล์คเกอร์ (Jenny Walker รับบทโดยคริสติน่า โคล - Christina Cole) แฟนสาวเป็นจิตใจ กลางดึกคืนหนึ่งในขณะที่เขากำลังขับรถกลับบ้านจากลานฮ๊อคกี้น้ำแข็งที่ทีมของเขาแพ้ยับเยิน ถึงจะเจ็บปวดรวดร้าวใจที่พ่ายในการแข่งขัน แต่เอียนก็ต้องสะพรึงกับภาพที่พบเห็นอยู่ตรงหน้า ร่างที่ไม่ไหวติงนอนนิ่งอยู่ข้าง ๆ รางรถไฟ เขาจอดรถลงไปดูให้แน่ใจ ในจังหวะที่เอียนกำลังฉงยสนเท่ห์อยู่นั้น ร่างที่เคยแน่นิ่งก็พลันขยับและจู่โจมทำร้ายเขาจนพลาดท่าเสียทีขึ้นไปขวางรางรถไฟที่ขบวนรถกำลังมุ่งหน้าเข้ามาอย่างเร็ว....
เอียนฟื้นคืนสติขึ้นมาในสำนักงานโดยไม่ปรากฎรอยบาดแผลใด ๆ ราวกับปาฏิหาริย์ แต่ดูเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างรอบ ๆ ตัวของเขาเปลี่ยนไปจากเดิมเล็กน้อย เจนนี่ก็ยังคงอยู่ใกล้ ๆ แต่เธอกลับไม่ได้เป็นแฟนสาวของเขาเสียแล้ว ก็เป็นแค่เพื่อนร่วมงานที่เป็นมิตรต่อกัน เอียนกำลังควงมีดี้ (Medea รับบทโดยเจม เมอร์เร่ย์ - Jaime Murray) สาวสวยเสน่ห์แรงแต่ดูลึกลับน่าขนลุก แต่เชื่อเถอะนะว่า เหตุสยองที่เกิดขึ้นริมทางรถไฟนั่นไม่ใช่เรื่องฝันไปอย่างแน่นอน อย่างน้อย ๆ ก็ไม่รู้สึกว่าฝันไปแน่ ๆ วิถีชีวิตของเอียนจะค่อย ๆ หวือหวาขึ้นทุกทีแล้วสินะ จะหันซ้ายแลขวาก็เจอแต่ผู้คนหน้าคุ้น ๆ แต่ไม่มั่นใจนักว่าพวกเขายังเป็นคนเดิมที่เคยคุ้นหรือไม่ ทั้งสายตาที่จับจ้องมองเอียน และเสียงกระซิบกระซาบลับหลังของคนแปลกหน้าที่อื้ออึงหนาหูฟังดูเลวร้ายขึ้นทุกที
เอียนยังมึนไม่ทันตั้งสติเข้าที่ เกรย์ (Gray รับบทโดยไมเคิ้ล ฟีสต์ - Michael Feast) ก็โผล่เข้ามาช่วยไขปริศนาคาใจว่า เอียนกำลังถูกเหล่าฮาร์เวสเตอร์ (Harvesters) สิ่งมีชีวิตชั่วร้ายจากดินแดนใต้โลกที่มีพลัง ปรับเปลี่ยนโลกทัศน์ของมนุษยชาติให้รับรู้-เห็นภาพไปต่าง ๆ นานาได้ตามอำเภอใจ เกรย์ยังอธิบายให้เอียนเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า พวกฮาร์เวสเตอร์จะเก็บเกี่ยวความกลัวของมนุษย์เป็นอาหารเพิ่มพลังชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งความกลัวสุดขั้วของคนที่กำลังจะเสียชีวิต ปริศนาคาใจข้อเดียวของเอียนก็คือ ทำไมเขารอดชีวิตจากเหตุสยองมาได้เล่า เขาจะ “ฟื้นคืนชีพ” ขึ้นมาใหม่ได้ทุกครั้ง แต่เป็นการกลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงรูปแบบเดิม ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เอียนจะตื่นขึ้นมาใช้วงจรชีวิตที่ทุกข์เพิ่มทวี ไม่มีความสุขหนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ ราวกับตกนรกจมลึกลงไปทุกที
ไม่ว่าจะฟื้นคืนชีพขึ้นมาครั้งใด เอียนก็จะพบเจนนี่กับมีดี้ทุกครั้งไป เมื่อมีดี้เผยโฉมหน้าที่แท้จริงว่า เธอก็เป็นหนึ่งในพวกฮาร์เวสเตอร์ เอียนจึงบากหน้าไปขอความช่วยเหลือจากเจนนี่เพื่อเตือนสติ ให้เขาตระหนักถึงวิถีความเป็นไปแห่งชีวิต เจนนี่เองก็หวาดกลัวไม่ใช่น้อย และคิดไปด้วยซ้ำว่าเอียนนี่คงเสียสติไปแล้ว บ้าแน่ ๆ เอียนเองก็คอยช่วยเตือนความทรงจำอันหวานชื่นของทั้งคู่
เกรย์กลับเข้ามาชี้ทางสว่างอธิบายให้เอียนเข้าใจว่า เกรย์เองก็เป็นฮาร์เวสเตอร์หัวขบถ... เหมือนกับ เอียน นั่นแหละ แต่เมื่อเอียนตกหลุมรักเจนนี่ ซึ่งเป็นมนุษย์ปุถุชนที่ชีวิตไม่เป็นอมตะ เอียนจึงเปลี่ยนไปอย่างไม่มีทางหวนกลับ เขาหันหลังกลับมาเป็นศัตรูต่อกรกับพวกฮาร์เวสเตอร์ มิหนำซ้ำเอียนยังทำลาย “ความเป็นอมตะ” ของพวกฮาร์เวสเตอร์ที่ไม่เคยมีใครคิดว่าจะถูกทำลายลงได้ เอียนจึงกลายเป็นคนอันตรายสุดขั้ว พวกฮาร์เวสเตอร์ “จองจำ” เอียนให้จมลึกลงสู่วังวนแห่งวิถีชีวิตสุดอับเฉา ด้วยความประสงค์ที่จะค่อย ๆ ทำลายจิตวิญญาณของเอียนลงทีละเล็กทีละน้อย จนกระทั่งถึงวันที่เอียนจะต้องหันกลับมาใช้วิถีชีวิตแบบฮาร์เวสเตอร์ ดื่มกินอย่างอิ่มหนำด้วยความหวาดกลัวของผู้คน และหวนกลับมาเป็นฮาร์เวสเตอร์เต็มรูปแบบอีกครั้ง
พวกฮาร์เวสเตอร์ไม่รู้หรอกว่า ไม่ว่าจะฟื้นคืนชีพมากี่ครั้ง เอียนก็เฝ้าติดตามช่วยชีวิตของเจนนี่ทุกครั้งไป เกรย์อธบายว่า ตราบใดที่เจนนี่ยังคงมีชีวิตอยู่ได้ เอียนก็จะเอาชนะการแสวงหาความกลัวของมนุษย์มาเป็นอาหารต่อพลังชีวิตของพวกฮาร์เวสเตอร์ และจะทำลายพวกมันสำเร็จ
เมื่อมีดี้และสมุนฮาร์เวสเตอร์จับเอียนมาทรมานจนเค้นความจริงได้หมดเปลือกว่า เจนนี่ ต่างหากที่มีความสำคัญกับเอียนยิ่งชีวิต พวกมันจึงหันมาเล่นงานและหาทางกำจัดเจนนี่ให้สิ้นชีพ เอียน จึงต้องต่อสู้ครั้งสุดท้ายเพื่อแลกมาเพื่ออิสรภาพของพวกเขา
บทนำ (An Introduction)
บริษัทสร้างภาพยนตร์ Stan Winston Productions, Odyssey Entertainment, และ Isle of Man Film เปิดกล้อง ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง THE DEATHS OF IAN STONE เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2006 โดยใช้เวลาถ่ายทำกันเพียง 7 สัปดาห์ ซึ่งอาศัยสถานที่ถ่ายทำทั้งในและรอบ ๆ มหานครลอนดอน (London) กับย่าน Isle of Man ด้วย โดยมีดาริโอ้ พิอาน่า (Dario Piana) ผู้กำกับชาวอิตาเลี่ยน (Italian) ที่มีผลงานโฆษณาระดับคว้ารางวัลมากมายมากำกับงานสร้างภาพสยองและบรรยากาศชวนขนลุก พิอาน่าเคยได้รับรางวัล Golden Lion จากเทศกาลภาพยนตร์ Cannes เมื่อปี 2006 จาก Underwater World ที่เขากำกับในนาม Aqualtis ผ่าน Leo Burnett ในอิตาลี (Italy)
ภาพยนตร์เรื่อง THE DEATHS OF IAN STONE อำนวยการสร้างโดยสแตน วินสตั้น (Stan Winston) เจ้าของรางวัลออสการ์ (Academy Award Winner) ที่เคยอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Skinwalkers คนครึ่งสัตว์นัดยึดเมือง, Wrong Turn หวีด...เขมือบคน, Creature Features, Terminator คนเหล็ก, Jurassic Park, และ Aliens ที่ส่งให้เขาคว้ารางวัลออสการ์ (Academy Award) มาครอง ร่วมด้วยไบรอั้น เจ กิลเบิร์ต (Brian J. Gilbert จาก Skinwalkers คนครึ่งสัตว์นัดยึดเมือง, Wrong Turn หวีด...เขมือบคน, และ Creature Features) และราล์ฟ แคมป์ (Ralph Kamp) แห่ง Odyssey Entertainment
ภาพยนตร์เรื่อง THE DEATHS OF IAN STONE สร้างจากบทภาพยนตร์ต้นฉบับของเบรนแดน ฮู้ด (Brendan Hood จาก They ฝันผวา...กระดืบมาขม้ำ, และ The Darklings)
ภาพยนตร์เรื่อง THE DEATHS OF IAN STONE นำแสดงโดยเหล่าดาราดาวรุ่งพุ่งแรงจากทั้งสองฟากฝั่งมหาสมุทรแอ็ตแลนติค (Atlantic) ไมค์ โวเกล (Mike Vogel) นักแสดงหนุ่มชาวอเมริกัน (American) รับบทเอียน สโตน (Ian Stone จาก Poseidon มหาวิบัติเรือยักษ์ และ Rumour Has It อยากลือดีนักงั้นรักซะเลย) หนุ่มนามกระเดื่องที่เวียนว่ายตายแล้วฟื้นนับครั้งไม่ถ้วน ร่วมด้วยนักแสดงชาวอังกฤษ (British) อย่างคริสติน่า โคล (Christina Cole จาก Casino Royale พยัคฆ์ร้าย เดิมพันระห่ำโลก และ Jane Eyre) รับบทเจนนี่ (Jenny), เจมมี่ เมอร์เร่ย์ (Jaime Murray จาก 13 และซีรี่ย์สุดฮิต Hustle) รับบทมีดี้ (Medea) สาวเสน่ห์แรงสุดร้ายกาจ, ไมเคิ้ล ฟีสต์ (Michael Feast จาก The Virgin Queen) นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวอังกฤษ (British) รับบทเกรย์ (Gray) ผู้ลึกลับ, และนักแสดงหน้าใหม่ไฟแรงร่วมแสดงกันคับคั่ง อาทิ แอนดรู บูแคน (Andrew Buchan จาก Jane Eyre และ Party Animals), ไมเคิ้ล ดิ๊กซ่อน (Michael Dixon จาก Alexander มหาราชชาตินักรบ), ชาร์ลี แอนสัน (Charlie Anson), มาร์นิกซ์ แวน เดน โบร้ค (Marnix Van Den Broeke จาก Harry Potter and the Prisoner of Azkaban แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับนักโทษแห่งอัซคาบัน และ The Hogfather), และเจฟ ปีเตอร์สัน (Jeff Peterson จาก You’ve Got Mail เชื่อมใจรักทางอินเตอร์เน็ท และ Mickey Blue Eyes รักไม่ต้องพัก...คนฉ่ำรัก)
เอียน สโตน (Ian Stone รับบทโดย ไมค์ โวเกล - Mike Vogel) เป็นชายหนุ่มอเมริกันบ้าน ๆ ที่มีวิถีชีวิตสุขสบายและแฟนสาวสุดรักยอดดวงใจชื่อเจนนี่ วอล์คเกอร์ (Jenny Walker รับบทโดยคริสติน่า โคล - Christina Cole) กลางดึกคืนหนึ่งในขณะที่เขากำลังขับรถมุ่งหน้ากลับบ้าน หลังจากทีมฮ๊อคกี้น้ำแข็งของเขาแพ้ยับเยิน เอียนก็พบกับเหตุการณ์ที่น่าฉงนสุดงงงวบ เมื่อเขาเห็นร่างที่ไม่ไหวติงนอนนิ่งอยู่ข้าง ๆ รางรถไฟตรงหน้า เขาจอดรถลงไปดูให้แน่ใจ ในจังหวะที่เอียนกำลังสนเท่ห์อยู่ ร่างที่เคยแน่นิ่งก็พลันขยับและจู่โจมทำร้ายเขาจนพลาดท่าเสียทีขึ้นไปขวางรางรถไฟที่ขบวนรถกำลังมุ่งหน้าเข้ามาอย่างเร็ว....
แทนที่เอียนจะได้พบกับพระผู้เป็นเจ้า เขากลับตื่นขึ้นในชุดสูทกำลังอยู่ในสำนักงาน และพบว่า เขากำลังคั่วสาวลึกลับสุดเซ็กซี่ชื่อมีดี้ (Medea รับบทโดยเจมมี่ เมอร์เร่ย์ - Jaime Murray) เจนนี่ก็ยังคงอยู่ใกล้ ๆ แต่เธอไม่ได้เป็นแฟนสาวของเขาเสียแล้ว ก็แค่เพื่อนร่วมงานที่เป็นมิตรอันดีต่อกันและหนึ่งในหลายคนหน้าคุ้น ๆ แต่ไม่มั่นใจนักว่ายังเป็นคนเดิมที่เคยคุ้นหรือไม่ หลังจากนั้นไม่นานเขารู้ว่ากำลังถูกตามล่าและใช้ชีวิตที่ใคร ๆ ก็คงคิดว่าเป็นฝันร้ายสุด ๆ เพราะเวียนว่ายตายแล้วฟื้นอยู่ทุกวันแล้ววันเล่า พอเขาจะจับต้นชนปลายได้ลาง ๆ ก็ไม่ทันการณ์ โดนผู้ล่าฆ่าอีกแล้ว
ภาพยนตร์เรื่อง THE DEATHS OF IAN STONE ยังได้คณะผู้สร้างภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยหัวคิดสร้างสรรค์ และเชี่ยวชาญงานเทคนิคพิเศษสุดอลังการมาสร้างภาพและเสริมเอ็ฟเฟ็คให้ตื่นตาตื่นใจจาก Stan Winston Studio (ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานอย่าง Terminator คนเหล็ก, Predator, Interview With A Vampire เทพบุตรแวมไพร์ หัวใจรักไม่มีวันตาย, Jurassic Park, Edward Scissorhands, The Sixth Sense สัมผัสสยอง, Artificial Intelligence: AI จักรกลอัจฉริยะ, War of the Worlds อภิมหาสงครามล้างโลก) ภายใต้การนำของลินด์เซ่ย์ แม็คโกแวน (Lindsay Macgowan) กับเชน เมแฮน (Shane Mahan) และยังได้ SW Digital (ที่เคยสร้างภาพสุดตะลึงพรึงเพริดใน The Cat in the Hat เหมียวแสบใส่หมวกซ่าส์, Sky Captain and the World of Tomorrow สกายกัปตัน ผ่าโลกอนาคต, The Fantastic Four สี่พลังคนกายสิทธิ์, และ Eight Below ปฏิบัตการ 8 พันธุ์อึดสุดขั้วโลก) มาเสริมทัพ Stan Winston Studio ด้วยดิจิตอลเอ็ฟเฟ็คที่มีไมค์ ไพรเออร์ (Mike Pryor จาก Batman Begins และ Five Children and It มังกรซ่ากับห้าแสบ) มาเป็นผู้อำนวยการสร้างสรรค์งานเอ็ฟเฟ็ค
ภาพยนตร์เรื่อง THE DEATHS OF IAN STONE เป็นผลงานร่วมสร้างของ Odyssey Entertainment, Isle of Man Film, และ Stan Winston Productions

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ