“สยามทูยู” มั่นใจพรุ่งนี้เทรดวันแรกราคาเหนือจอง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2005 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) หรือ S2Y เข้าเทรดวันแรกพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) มั่นใจราคาวิ่งขึ้น เนื่องจาก S2Y เป็นหุ้นที่มีรายได้เติบโตสูง พีอีเรโชต่ำ และผู้สนใจจองซื้อหุ้นที่ผ่านมาอย่างล้นหลามเกินคาดทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ตอบรับความเห็นจากโบรกเกอร์ให้ราคาเป้าหมายในช่วง 9.75 -11.30 บาท
นายนิคลาส สแตลเบอร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอของ S2Y ในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) ว่า บริษัทฯ มั่นใจราคาหุ้นเมื่อเปิดการซื้อขายจะมีราคาสูงเหนือกว่าราคาจอง เนื่องจากราคาจองที่ 7 บาท เป็นราคาที่เหมาะสม โดยโบรกเกอร์ยังได้ให้ราคาเป้าหมายที่ประมาณ 9.75-11.30 บาท ดังนั้น จึงเชื่อมั่นในวันซื้อขายวันแรกราคาหุ้น S2Y จะไปได้สวยเนื่องจากยังไม่เต็มมูลค่าจากนักวิเคราะห์ และราคาที่กำหนดดังกล่าวคิดเป็นพีอีเรโชในปีนี้เพียงประมาณ 7-8 เท่า ในขณะที่ปัจจุบันกลุ่มสื่อสารซื้อขายที่พีอีเรโชสูงประมาณ 15 เท่า ประกอบกับการดำเนินธุรกิจในปี 2547 ที่ผ่านมามีผลประกอบการที่เติบโตขึ้นบริษัทฯ มีรายได้รวม 120.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2546 ซึ่งมีรายได้รวม 83.4 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 44.95 และมีกำไรก่อนหักค่าใช้จ่ายหักค่าใช้จ่ายพิเศษ 32.95 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2546 จำนวน 9.03 ล้านบาทคิดเป็นประมาณร้อยละ 37.75 โดยปี 2546 มีกำไร 23.92 ล้านบาท
นายนิคลาสกล่าวต่อไปว่า“บริษัทฯ ได้ประเมินรายได้อย่างอนุรักษ์นิยมในปี 2548 ที่ 177 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2547 ร้อยละ 46 ตามที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน โดยในปี 2547 บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึงร้อยละ 79.55 และมีอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 21.75 หากไม่นับรวมค่าใช้จ่ายพิเศษบริษัทฯจะมีอัตรากำไรสุทธิกว่าร้อยละ 27.27 โดยในปี 2548 บริษัทคาดว่าจะยังรักษาอัตรากำไรได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่บริษัทได้มีการปรับราคาค่าบริการเสริมสูงขึ้น สอดคล้องกับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้บริการของบริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ในวงกว้าง”
สยามทูยูมีเป้าหมายการเติบโตและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ภายในช่วง 3 ปีข้างหน้า ซึ่งบริษัทฯ มีแผนที่จะลงทุนในโครงการที่คาดว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยการลงทุนขยายธุรกิจที่เสริมธุรกิจบริษัทฯในปัจจุบัน หรือร่วมลงทุนในบริษัทที่มีความเกี่ยวเนื่อง อย่างน้อยปีละ 1 โครงการ รวมถึงการรักษาฐานลูกค้าเดิมที่ใช้บริการของบริษัทอยู่เป็นประจำและการขยายฐานลูกค้าออกไปยังกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยใช้บริการของบริษัทหรือยังไม่ได้ใช้บริการของบริษัทเป็นประจำ ซึ่งจะนำไปสู่การเติบโตของรายได้และผลกำไรของบริษัทในระยะยาว รวมถึงการขยายขนาดธุรกิจบริการคำปรึกษาและพัฒนาผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อไร้สายและธุรกิจสื่อดิจิตอลต่อไปเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ใช้อินเตอร์เน็ต รายละเอียด” นายนิคลาส กล่าว
นายสุพล เธียรเอี่ยมอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาโบรกเกอร์ต่างๆ ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของสยามทูยู พบว่าราคาเป้าหมายอยู่ในช่วงประมาณ 9.75 -11.30 บาท โดยราคาจองอยู่ที่ 7.0 บาท ทั้งนี้ ราคาจองดังกล่าวมีส่วนลดให้กับนักลงทุนเพื่อให้นักลงทุนสามารถได้รับผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ จึงเป็นหุ้นที่เหมาะสมที่จะลงทุน โดยจากบทวิเคราะห์ของ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้ราคาเป้าหมายที่ 10.30 บาท ในขณะที่นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ให้ราคาเป้าหมายที่ 8.70 — 11.30 บาท และ 9.75 บาท ตามลำดับ
“ธุรกิจของสยามทูยูสามารถเติบโตไปข้างหน้าพร้อมกับธุรกิจการขยายตัวของโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศของเรา ซึ่งนับวันเทคโนโลยีและรูปแบบการนำเสนอฟังก์ชั่นจากการใช้งานที่ผู้ผลิตเครื่องลูกข่ายได้เอื้อต่อการใช้งานและสร้างสีสันกับดิจิตอลคอนเทนท์เป็นอย่างมาก และวิถีชีวิตของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่นิยมการใช้งานประเภทดาต้าหรือนอนวอยซ์มากขึ้น และประกอบกับพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคง ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นหลังจากระดมทุนแล้วน้อยกว่า 0.1 เท่า ที่สำคัญบริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไร โดยบริษัทจะเริ่มนำเงินจาก IPO ในครั้งนี้มาขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางปี 2548 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นและค่าพีอีเรโชจะลดลงอีกในปีหน้า และเชื่อมั่นว่าโครงการใหม่ๆ ของสยามทูยูที่กำลังจะมีการพัฒนาขึ้นมานั้น จะให้ผลตอบแทนที่ดีและมีความสามารถในการทำกำไรให้เป็นที่น่าพอใจแก่นักลงทุนได้ จึงคาดได้ว่าการเข้าตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอในวันพรุ่งนี้ของหุ้น S2Y จะมีกระแสตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี" นายสุพล กล่าวในที่สุด
เกี่ยวกับสยามทูยู
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล นำเสนอบริการ แก่กลุ่ม ผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าองค์กรต่างๆ โดยนำเสนอบริการผ่านด้วยเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เน็ต บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยให้บริการ จัดหา รวบรวม และพัฒนาข้อมูลและข่าวสารต่างๆ เพื่อให้บริการเสริมแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจบริการคำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอล และธุรกิจสื่อดิจิตอล ที่เป็นช่องทางสำคัญขององค์กรธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งให้บริการสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อ ไร้สายสำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม และการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.siam2you.net
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สงคราม กิ่งกลาง จตุพล ศิริเดช หรือ วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0 2693 7835-8 ต่อ 39-41
มือถือ 0 1835 8747, 0 1423 8606, 0 1503 5300
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก สยามทูยู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ