กรมส่งเสริมการส่งออก เชิญชวนผู้ประกอบการไทยชมต้นแบบโลจิสติกส์ เพื่อประยุกต์ใช้เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน

ข่าวทั่วไป Thursday August 14, 2008 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก เชิญชวนผู้ประกอบการไทยชมการประกวดต้นแบบโลจิสติกส์ ปี 2551 และลุ้นหาผู้ชนะเลิศในงาน Thailand International Logistic Fair 2008 วันที่ 11 กันยายนนี้ ที่ไบเทค บางนา พร้อมทั้งนำวิธีปฏิบัติด้านโลจิสติกส์ที่เป็นต้นแบบไปประยุกต์ใช้ในองค์กร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการโลจิสติกส์ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า สำนักโลจิสติกส์การค้า กรมส่งเสริมการส่งออกกำหนดจัดการประกวดต้นแบบโลจิสติกส์ (Logistic Model) ปี 2551 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้วในงาน Thailand International Logistic Fair 2008 เพื่อสร้างความตื่นตัวด้านการพัฒนาโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแก่กลุ่มผู้ประกอบการส่งออก กลุ่มสินค้าต่างๆ ธุรกิจบริการโลจิสติกส์ นักวิชาการ และผู้สนใจทั่วไป
โดยรางวัลในกลุ่มของผู้ใช้บริการโลจิสติกส์ มี 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลสำหรับการจัดการโลจิสติกส์ของการส่งออกเกษตรและอาหารสดและแช่แข็ง รางวัลสำหรับการจัดการโลจิสติกส์ของการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรม และรางวัลสำหรับการจัดการโลจิสติกส์ของการส่งออกที่เป็นกิจการขนาดย่อม สำหรับกลุ่มผู้ให้บริการโลจิสติกส์ มี 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลสำหรับการจัดการด้านการให้บริการโลจิสติกส์ของธุรกิจบริการโลจิสติกส์ รางวัลสำหรับการจัดการด้านการให้บริการโลจิสติกส์ของธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และรางวัลสำหรับการจัดการด้านการให้บริการ โลจิสติกส์ของธุรกิจรับจัดการขนส่ง/ตัวแทนขนส่ง
“การประกวดนี้จะทำให้เราได้ต้นแบบโลจิสติกส์ดีๆ เกิดขึ้นอีกหลายโครงการ โดยองค์กรที่ได้รับรางวัลเหล่านี้จะนำเสนอวิธีปฏิบัติด้านการจัดการโลจิสติกส์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จด้านการยกระดับประสิทธิภาพการจัดการโลจิสติกส์ เช่น การลดต้นทุน การส่งมอบตรงเวลา และความยืดหยุ่นในการปรับตัว เป็นต้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับให้องค์กรต่างๆ นำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรตนเอง และการประกวดยังแบ่งออกเป็นหลายประเภท ทำให้แต่ละองค์กรสามารถนำไปประยุกต์ให้เหมาะสมกับประเภทธุรกิจของตนเองได้” นายราเชนทร์ กล่าว
การประกาศผลการประกวดต้นแบบโลจิสติกส์ ปี 2551 จะจัดขึ้นในวันที่ 11 กันยายนนี้ ภายในงาน Thailand International Logistic Fair 2008 ที่ไบเทค บางนา สำหรับแผนงานที่ชนะการประกวดจะจัดแสดง ตั้งแต่วันที่ 11-13 กันยายนนี้
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สำนักโลจิสติกส์การค้า
กรมส่งเสริมการส่งออก
โทร. 02 512 0093 — 104 ต่อ 504 และ 614
สายด่วนผู้ส่งออก 1169

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ