แพลตตินั่ม แนะนำอัลบั้มใหม่: SHE & HIM/ Volume 1

ข่าวบันเทิง Thursday August 14, 2008 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
SHE & HIM: Volume 1
Format: CD
Cat. No: DS009CD
Retail Price: 399 Baht
Style: Pop/Folk
Release Date: 14 August 2008
TRACKLISTING
1. Sentimental Heart
2. Why Do You Let Me Stay Here? (1st single)
3. This Is Not a Test
4. Change Is Hard
5. I Thought I Saw Your Face Today
6. Take It Back
7. I Was Made For You
8. You Really Got a Hold on Me (Smokey Robinson)
9. Black Hole
10. Got Me
11. I Should Have Known Better (Lennon/McCartney)
12. Sweet Darlin'
*(hidden track) Swing Low, Sweet Chariot (trad.)
HISTORY & SALES POINTS
ชื่อวงของพวกเขาอาจฟังไม่คุ้นหู แต่ถ้าคุณรู้ว่าใครคือ She และใครคือ Him แล้วล่ะก็ Volume จะกลายเป็นหนึ่งอัลบัมที่นักฟังเพลงนอกกระแส รวมไปถึงผู้รักในเสียงดนตรีที่มีกลิ่นอายของความเก่าแก่เป็นอมตะ ย่อมหลงใหลและอยากครอบครองทันที
She — โซอี้ เดส์ชาเนล ถ้าคุณเป็นนักฟังเพลงอย่างเดียว คงยากที่จะรู้จักสาวตาโตหน้าหวานเหมือนตุ๊กตาคนนี้ แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบดูภาพยนตร์ นี่คือใบหน้าที่คุณคุ้นเคย โซอี้เคยมีผลงานผ่านตาคุณมาแล้วนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นหนังนอกกระแสที่กลายเป็นสุดยอดภาพยนตร์แห่งยุคร็อคแอนด์โรลสมัยใหม่ Almost Famous หรือจากบทอัลมา มัวร์ ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับลี้ลับเรื่อง The Happening
Him — แม็ต เวิร์ด หรือที่เราคุ้นหูกันดีกับชื่อ เอ็ม เวิร์ด หนุ่มโฟล์กป็อปเจ้าของอัลบัม Transistor Radio ที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดของปี 2005 รวมถึงอัลบัม Post-War ในชุดต่อมาที่ดีไม่แพ้กัน และได้รับเสียงชื่นชมจากนิตยสาร Vanity Fair ว่าเป็นอัลบัมที่เยียวยาความบ้าคลั่งยามศึกสงครามอิรักกำลังประทุได้อย่างดี
ทั้งสองเจอกันในปี 2006 เมื่อได้รับเลือกให้นำเพลง When I Get to the Border ของริชาร์ดและลินดา ธอมป์สัน มาร้องใหม่เพื่อประกอบภาพยนตร์ ... She ร้อง Him เล่น การทำงานได้เข้าอกเข้าใจทำให้เมื่อต้องจากกันไป พวกเขาระลึกถึงการทำงานร่วมกันอีกครั้ง แม้โซอี้จะคุ้นเคยกับการร้องแจ็ซ และแม็ตก็ถนัดกับดนตรีโฟล์กป็อปสไตล์เขา หากเมื่อรวมตัวลงมือทำงานกันแล้ว ดนตรีที่พวกเขาไม่ค่อยได้ทำนักก็เกิดขึ้น มันคือสำเนียงเรโทรของป็อปและโฟล์กจากยุค 60s และ 70s ที่ทำให้ชีวิตคุณเคลิบเคลิ้มและผ่อนคลาย นึกถึงการเดินเล่นในสนามหญ้าเขียวโดยมีสายลมเย็นอ่อนๆปะทะผิวหน้าเบาบาง
การทำงานในอัลบัมนี้อาจจะแปลกสักหน่อย แต่ก็คงจะไม่แปลกมากนักหากมองจากอาชีพประจำของทั้งคู่ โซอี้เขียนเพลงที่บ้าน ระหว่างกองถ่ายหนัง รวมไปถึงตามสถานที่ทำงานต่างๆในสายหนังของเธอ และทำเดโมจากที่บ้าน จากนั้นก็ร่อนไปรษณีย์มาให้แม็ตที่พอร์ตแลนด์เพื่อทำงานต่อ และเมื่อทุกอย่างพร้อม ก็จัดตารางเวลาทำงานแล้วมาเจอกันทีสตูดิโอเพื่อบันทึกเสียง
เมื่อฟังอัลบัม Volume 1 คุณอาจสงสัยว่า น้ำเสียงใสเย็นเหมือนต้นแม่น้ำนี้ เป็นของดาราสาวคนนี้จริงหรือ คำตอบคือจริง เสียงเธอหวานสวยไม่แพ้ใบหน้า และเป็นเสน่ห์ของทั้งหมดมวลที่คุณจะรู้สึกได้จากอัลบัมนี้ นอกเหนือไปจากดนตรีย้อนยุคกับจังหวะ
น่ารักที่ความดีงามตีคู่กันมาติดๆ แม็ตเองก็นำความสามารถอันล้นเหลือของเขามาใช้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการใส่รายละเอียดดนตรีให้เข้ากับน้ำเสียงและหรือการโปรดิวซ์คุมอารมณ์เรโทรได้อยู่หมัดตลอดอัลบัม
“โซอี้ทำให้คุณนึกถึงดัสตี้ สปริงฟิลด์ และลินดา รอนสตัดต์” ใครบางคนเปรียบไว้อย่างนั้น ขณะที่แม็ตทำทุกอย่างมให้ออกมาสมบูรณ์แบบมากขึ้น นั่นจึงส่งผลให้ Volume 1 ขึ้นชาร์ตบิลบอร์ดได้ถึงอันดับที่ 71 แม้จะไม่มีการโปรโมท รวมไปถึงการได้รับคำชมจากสื่อต่างๆ อย่างที่ No Ripcord ยกย่องฝีมือการโปรดิวซ์ของแม็ตที่ทำให้อัลบัมนี้... “Warm and elegant, careful but not calculated” ขณะที่ Rolling Stone ชมเชยโซอี้เต็มปากเต็มคำ... “Deschanel's songs are simple, which is a smart move”
หมายเหตุ — ทุกเพลงใน Volume 1 แต่งโดยโซอี้ เดส์ชาเนล ยกเว้น You Really Got a Hold on Me งานเก่าของสโมกี้ โรบินสัน และ I Should Have Know Better ที่แต่งโดยสองเต่าทอง พอล แม็กคาร์ตนีย์ และจอห์น เลนน่อน ส่วน Sweet Darlin’ โซอี้ร่วมแต่งกับเจสัน ชวาร์ซแมน และเพลง Swing Low, Sweet Chariot ซึ่เงป็นเพลงพื้นบ้านตามประเพณี
She & Him ได้แก่ โซอี้ เดส์ชาเนล (ร้อง/เปียโน/แบนโจ้) และแม็ต เวิร์ด (กีตาร์/โปรดิวซ์)
http://www.you2play.com/sheandhim
http://www.sheandhim.com
Marketing: หน้าโฆษณาในนิตยสาร Happening ฉบับเดือนกันยายน
การตลาดและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดย บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-650-7870
www.platinum.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ