กฟผ. เขื่อนภูมิพล ร่วมกับ ททท. กกท. และ จ.ตาก จัดการแข่งขัน “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ” ครั้งที่ 7

ข่าวทั่วไป Friday August 15, 2008 09:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--กฟผ.
กฟผ. เขื่อนภูมิพล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ จ. ตาก แถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ” ครั้งที่ 7 ประจำปี 2551 และ “การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางไกล” ระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคม 2551 ณ เขื่อนภูมิพล จ. ตาก เพื่อร่วมลดภาวะโลกร้อน ส่งเสริมด้านการกีฬาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละภาคของประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ กฟผ. อ. บางกรวย จ. นนทบุรี
นายวัฒนา ทองศิริ ผู้ช่วยผู้ว่าการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า กฟผ. ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท. ) และ จังหวัดตาก จัดการแข่งขัน “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ” และ “การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางไกล” เป็นประจำทุกปี ปีนี้นับเป็นปีที่ 7 เพื่อร่วมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน ส่งเสริมกิจกรรมด้านการกีฬา ส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละภาคของประเทศ และเพื่อพัฒนากิจกรรมการแข่งขันกีฬาจักรยานเสือภูเขาในระดับนานาชาติ ตลอดจน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในบริเวณเขื่อนต่างๆ ของ กฟผ. โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางไกล เส้นทางจังหวัดตาก-เขื่อนภูมิพล ระยะทาง 60 กิโลเมตร ในวันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2550 เวลา 08.00 น. ณ บริเวณหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม 2550 เวลา 09.00 น.จะมีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางไกล” ณ เขื่อนภูมิพล
สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 ประเภท คือ การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางไกลเฉลิมพระเกียรติ ระยะทาง 60 กิโลเมตร เส้นทาง จ.ตาก ถึงเขื่อนภูมิพล, การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาประเภทครอบครัว ระยะทาง 16 กิโลเมตร, การแข่งขันจักรยานเสือท่องเที่ยวระยะทาง 10 กิโลเมตร, การแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ ระยะทาง 39 กิโลเมตร และการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาสมัครเล่น ระยะทาง 24 กิโลเมตร
ส่วนรางวัลการแข่งขันนั้น ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ” รุ่นทั่วไป จะได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล 30,000 บาท ชนะเลิศประเภท ”เสือภูเขาทางไกล” 60 กิโลเมตร จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 20,000 บาท
นายชุมพล พลรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า จังหวัดตากพร้อมแล้วสำหรับการต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 7 และ “การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางไกล” รวมทั้งรับนักท่องเที่ยวทุกคน ทั้งด้านที่พัก ร้านอาหาร หรือความสะดวกสบายต่างๆ สำหรับจังหวัดตากนั้น มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง เช่น น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า อำเภออุ้มผาง เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา ซึ่งเป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งแรกของประเทศไทย และ ตลาดริมเมย อำเภอแม่สอด ซึ่งเป็นตลาดชายแดนพม่าที่มีชื่อเสียง
นายสุรินทร์ ติเพียร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า ททท. ได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ” และ “จักรยานเสือภูเขาทางไกล” มาโดยตลอด เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง โดยเฉพาะจังหวัดตากซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามจำนวนมาก
นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กล่าวว่า เขื่อนภูมิพล พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน “เขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ” ประจำปี 2551 และ “จักรยานเสือภูเขาทางไกล” ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัย ด้านพยาบาล ร้านอาหารและการจัดเตรียมที่พัก ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กฟผ. 0 2436 4822, 0 2436 4864 และจองบ้านพักรับรองเขื่อนภูมิพล ได้ที่โทรศัพท์ 0 5554 9509, 0 5559 9093 ต่อ 4001 และ 4002 ในวันและเวลาราชการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ