“สอนคิด” ชูหลักสูตรอินเตอร์ คิดเป็น ทำได้ รายแรกในไทย พัฒนาอัจฉริยภาพเด็กไทย เปิดตัวสาขาแรก ตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Friday August 15, 2008 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
นายชัยณรงค์ ลิมป์กิตติสิน กรรมการผู้จัดการ โรงเรียนสอนคิด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ด้วยวิถีชีวิตการทำงานที่ต้องแข่งขัน ผู้ที่จะประสบความสำเร็จต้องมีทักษะการ “คิดเป็น” และลงมือ “ทำได้” ทันท่วงที โดยการได้มาซึ่งทักษะนี้ ต้องใช้เวลาในการปลูกฝังและฝึกฝน ยิ่งเริ่มต้นเร็วเท่าไรยิ่งดี ดังนั้น จึงเป็นที่มาในการตั้ง “โรงเรียนสอนคิด” ขึ้น โดยเป็นโรงเรียนสอนทักษะการคิด และส่งเสริมประสิทธิภาพทางความคิดและการเรียนรู้ให้ “คิดเป็น” และ “ทำได้” โดยเฉพาะหลักสูตรคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และหลักสูตรพัฒนาการคิด ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในนานาประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ อินเดีย และสิงค์โปร์ ดำเนินการสอนโดยคณาจารย์ที่มีประสบการณ์ด้านการสอนจากสถาบันการศึกษาชื่อดังระดับโลก เจาะกลุ่มนักเรียนประถมตอนปลายและมัธยมศึกษาตอนต้น ผู้ปกครอง ครู-อาจารย์ รวมถึงนักการศึกษา นำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน การทำงาน ตลอดจนการดำเนินชีวิตประจำวัน
หลักสูตร “สอนคิด” เป็นหลักสูตรพัฒนาการคิดซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ แตกต่าง ชัดเจน และเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายในนานาประเทศ ประกอบด้วย 5 หลักสูตร ได้แก่ 1) THINK Math เป็นหลักสูตรคณิตศาสตร์เน้นการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาโจทย์แนวใหม่ โดยใช้สื่อการเรียนการสอนจาก Learning Resources ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Math Lab ประเทศอินเดีย เพื่อจัดหมวดหมู่การเรียนรู้และเทคนิคการอธิบายแบบใหม่ โดยดำเนินการสอนภายใต้แนวคิด Singapore Math ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากสถาบันทางวิชาการนานาชาติ 2) Tony Buzan’s Mind Maps วิถีใหม่ในการเรียนรู้เทคนิคเพื่อช่วยพัฒนาการเรียนการจดบันทึกและการจัดระเบียบความคิดด้วยหลักสูตรระดับโลกดำเนินการสอนโดยคณาจารย์ที่ผ่านหลักสูตรการสอน Mind Maps และได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการ 3) Brain Gym หลักสูตรการบริหารสมองและเรียนรู้กระบวนการพัฒนาศักยภาพในการคิดเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเรียนรู้ พร้อมส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ปกครองและบุตรคิดค้นโดยนักการศึกษาชื่อดังและดำเนินการสอนเป็นภาษาอังกฤษโดยวิทยากรชาวสิงคโปร์ ด้วยประสบการณ์ด้านการสอนมากกว่า 10 ปี 4) GEMS (Great Explorations in Math and Science) หลักสูตรการเรียนวิทยาศาสตร์แนวใหม่ พัฒนาโดย University of California at Berkeley ประเทศสหรัฐอเมริกา มุ่งเน้นกิจกรรมฝึกคิด ฝึกปฏิบัติ และทำการทดลองแบบเห็นของจริง ด้วยสื่อการเรียนการสอนและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน และ 5) MIDAS (Multiple Intelligences Developmental Assessment Scales) เป็นเครื่องมือวัดและวิเคราะห์อัจฉริยภาพแขนงต่างๆ ทดสอบผ่านระบบออนไลน์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยในการออกแบบและวางแผนการเรียนรู้ และวางแนวทางการประกอบอาชีพที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
“เราเชื่อมั่นว่า ทุกคนมีอัจฉริยะภาพ แต่คำถามคือ เราเป็นอัจฉริยะภาพด้านใดบ้าง ซึ่ง สอนคิด มีคำตอบโดยเราได้รับลิขสิทธิ์นำเครื่องมือวัดอัจฉริยภาพ MIDAS (Multiple Intelligences Developmental Assessment Scales) สหรัฐอเมริกา เข้ามาใช้เป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการใช้วิเคราะห์อัจฉริยภาพเฉพาะบุคคล และเป็นการทดสอบแบบ on line เพื่อเป็นแนวทางให้เด็กหรือบุคคลนั้นๆได้นำไปสู่การ พัฒนาอัจฉริยภาพเฉพาะบุคคลในด้านนั้นๆ ต่อไป โดยเตรียมจัดกิจกรรม “ค้นหาอัจฉริยะภาพเฉพาะบุคคล” เปิดตัวโรงเรียน สอนคิด ในเดือนตุลาคมนี้ ทั้งนี้ โรงเรียนสอนคิด ตั้งเป้าเปิดสอนภายในปีนี้ 2 สาขา สาขาแรก เปิดรับสมัครเรียน ตั้งแต่ 21 สิงหาคม และเปิดสอน เดือนตุลาคมที่ชั้น 3 อาคารจัตุรัสจามจุรี สามย่าน สาขาที่สองที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า พฤศจิกายนนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sornkid.com” นายชัยณรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ