CPF ผลิตภัณฑ์อาหาร ตอกย้ำนโยบายอนุรักษ์พลังงาน โชว์โรงงานจัดการพลังงานดีเด่น การันตี Thailand Energy Award 2008

ข่าวทั่วไป Friday August 15, 2008 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ซีพีเอฟ
นางวรรณทนีย์ ชำนาญเศรษฐการณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด บริษัทลูกของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า จากภาวะราคาค่าพลังงาน ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นโดยไม่มีทีท่าที่จะลดลง ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อต้นทุนในกระบวนการผลิตให้สูงขึ้นตามไปด้วย ทางผู้บริหารระดับสูงของเครือเจริญโภคภัณฑ์จึงได้มีการกำหนดนโยบายให้ลดการใช้พลังงานลง 20% โดยไม่กระทบต่อผลประกอบกิจการ ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นสัญญาณและแรงกระตุ้นให้ทุกบริษัท และทุกหน่วยงานดำเนินการอนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจัง
ล่าสุด มีแผนลงทุนก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม หรือ Co-Generation (Co-Gen) เพิ่มเติมอีก 5 แห่ง คือที่โคราช สระบุรี และมีนบุรีอีก 3 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณในการลงทุนที่ 150 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถประหยัดได้ 20% ของค่าพลังงานรวม และคืนทุนภายใน 2.5-3 ปี หลังจากพบว่าโครงการนำร่อง ที่โรงงานแปรรูปไก่ปรุงสุก จ.สระบุรี ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี คือสามารถประหยัดได้ถึงปีละ 47 ล้านบาท
“สำหรับโรงงานอาหารสำเร็จรูป CPF แห่งนี้ ประกอบด้วยตัวอาคารผลิต 5 อาคาร อาคารคลังเก็บวัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์ และเคมีภัณฑ์ อาคารคลังเก็บอาหารสำเร็จรูป อาคารสำนักงาน และระบบบำบัดน้ำเสีย ที่มีการใช้พลังงานทุกวัน ทั้งจากกระบวนการผลิตและระบบการจัดการต่างๆ จึงได้ได้เล็งเห็นความสำคัญของการประหยัดพลังงานและประกาศเป็นนโยบายด้านการประหยัดพลังงานรวมถึงแนวทางการปฏิบัติไว้ว่า ‘บริษัทจะมุ่งเน้นการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ด้วยระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพ และร่วมกันอนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืน’ ในส่วนของการดำเนินการอย่างมีประสิทธิผล จนสามารถคว้ารางวัล Thailand Energy Award 2008 ประเภทโรงงานควบคุมพลังงานดีเด่น จะเน้นให้ทุกคนทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอและแสดงความคิดเห็นในการอนุรักษ์พลังงาน โดยจัดตั้งคณะกรรมการทำงานด้านการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งจะคัดเลือกจากทุกหน่วยงานภายในบริษัท” คุณวรรณทนีย์ กล่าว
ทั้งนี้ โรงงานอาหารสำเร็จรูป CPF หนองจอกเป็นโรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูป ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 30/3 หมู่ 3 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก จ.กรุงเทพมหานคร ที่ผลิตอาหารประเภทผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมรับประทาน ไส้กรอก เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ซอส และเครื่องปรุงรส เพื่อการจำหน่ายทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ CP แบรนด์ ThaiThai Kitchen Joy และ Ezy Go ในส่วนของผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมรับประทาน และ CP แบรนด์ Mr.Sausage ในส่วนของผลิตภัณฑ์ไส้กรอก ด้วยเทคโนโลยีวิชาการที่ทันสมัย ภายใต้การควบคุมคุณภาพมาตรฐานอาหารปลอดภัยสากล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ CPF
โทร.0-2625-7344-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ