กรมธนารักษ์ปรับปรุงระเบียบว่าด้วยการให้บริการข้อมูลข่าวสาร เพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็ว ในการให้บริการ โดยคำนึงถึงสิทธิของประชาชนในการรับทราบข้อมูลหรือข่าวสารสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Friday August 15, 2008 17:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--กรมธนารักษ์
กรมธนารักษ์ได้มีการออกระเบียบปฏิบัติเกี่ยวกับการขอข้อมูลข่าวสารมาตั้งแต่ปี 2542 และมีการปรับปรุงตลอดมา และเนื่องจากปัจจุบันได้มีการปรับปรุงโครงสร้างหน่วยงานในกรมธนารักษ์ใหม่ ตามกฎกระทรวงการแบ่งส่วนราชการกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง พ.ศ. 2551 ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมธนารักษ์ และเพื่อให้การบริการข้อมูลข่าวสารมีประสิทธิภาพและสะดวกรวดเร็ว ประกอบกับให้สำนักงานธนารักษ์พื้นที่แต่ละแห่งจัดสถานที่บริการข้อมูลข่าวสารของราชการไว้บริการประชาชน ณ ที่ทำการสำนักงานฯ ด้วย จึงได้ออกระเบียบกรมธนารักษ์ว่าด้วยการจัดให้มีข้อมูลข่าวสารของกรมธนารักษ์ พ.ศ. 2551
กรมธนารักษ์ได้เปิดศูนย์ข้อมูลสำหรับประชาชน เพื่อเป็นช่องทางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ผลงาน ภารกิจของกรมธนารักษ์ ตลอดจนข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ที่สำคัญ ทั้งในรูปแบบของเอกสาร สิ่งพิมพ์ วารสาร รูปภาพ และการให้บริการผ่านระบบคอมพิวเตอร์ (Internet) บริเวณชั้น 4 อาคาร 72 ปี กรมธนารักษ์ ถนนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพ โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ของทุกวันทำการ ประชาชนที่ต้องการขอข้อมูลข่าวสารของกรมธนารักษ์ สามารถเข้าใช้บริการได้โดยกรอกรายละเอียดของข้อมูลที่ต้องการตามแบบฟอร์มการขอใช้บริการ และเจ้าหน้าที่จะค้นหาข้อมูลที่ต้องการให้ ในกรณีที่ต้องการข้อมูลเฉพาะเรื่องซึ่งจะอยู่ตามหน่วยงานต่างๆ ก็จะได้มีการดำเนินการขอข้อมูลจากหน่วยงานที่รับผิดชอบและให้บริการต่อไป สำหรับการให้บริการข้อมูลราคาประเมินอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งประกอบด้วยที่ดินและอาคารชุด จะมีการให้บริการค้นหาข้อมูลจากระบบ Internet ด้วย
ทั้งนี้ กรมธนารักษ์คำนึงถึงสิทธิของประชาชนในการรับทราบข้อมูล หรือข่าวสารสาธารณะในครอบครองของหน่วยงาน ไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีส่วนได้เสีย เกี่ยวข้องหรือไม่ก็ตาม ย่อมมีสิทธิเข้าตรวจดู ขอสำเนาหรือขอสำเนาที่มีคำรับรองถูกต้องได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มประชาสัมพันธ์ สำนักบริหารกลาง กรมธนารักษ์ โทร 0 2278 5641 , 0 2618 6343

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ