เอสซี ฯเผยผลประกอบการครึ่งปีแรก รายได้ 1,911 ล้านบาท ยอดขายเติบโตกว่า 90 % รุกเปิด 5 โครงการใหม่บนทำเลศักยภาพ

ข่าวอสังหา Friday August 15, 2008 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
เอสซี แอสเสทฯ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 2551 ยอดขาย 2,193 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 92% รายได้รวม 1,911 ล้านบาท โตขึ้น 17% จากปีก่อน มั่นใจรายได้ขยายตัวตามเป้า ครึ่งปีหลังเตรียมเดินเครื่องเต็มสูบรุก 5 โครงการใหม่ย่านทำเลศักยภาพ ทั้งบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม มูลค่ารวม 2,100 ล้านบาท ประเดิมโครงการแรกเปิดตัวโครงการวิสต้า ปาร์ค วิภาวดี 2 ทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Privacy Living in The City” โลกส่วนตัวสำหรับชีวิตเมือง
นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานสนับสนุน บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยถึง ผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2551 ว่าบริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 958 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้รายได้หลักมาจากการขายโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม 757 ล้านบาท และ ธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า 199 ล้านบาท บริษัทฯ มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 129 ล้านบาท และเมื่อเทียบตัวเลข 6 เดือนแรกของปี พบว่าในปี 2551 บริษัทฯ สามารถทำยอดขายรวมได้ถึง 2,193 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 92% โดยมีรายได้รวม 1,911 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% และมีกำไรสุทธิ 280 ล้านบาท ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2551 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีสินทรัพย์รวม จำนวน 8,761 ล้านบาท จากผลการดำเนินการที่ผ่านมา บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ในปี 2551 จะมีการเติบโตได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน นอกจากการเติบโตด้านผลประกอบการอย่างต่อเนื่องแล้วในปีนี้บริษัทฯยังได้รับการประเมินผลในระดับ “ดีเยี่ยม” จากผลการประเมินโครงการประเมินคุณภาพการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2551 (Annual General Meeting : AGM) ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และสมาคมบริษัทจดทะเบียน เพื่อรณรงค์ให้บริษัทจดทะเบียนให้ความสำคัญกับการจัด AGM ที่คำนึงถึงสิทธิของผู้ถือหุ้นทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และเป็นไปตามหลักสากลซึ่งนับความภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว
อย่างไรก็ดีจากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ยังคงผันผวนส่งผลให้ราคาสินค้าและบริการปรับสูงขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งมีผลกระทบต่อทั้งผู้ประกอบการและกำลังซื้อของผู้บริโภค สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ต้นทุนค่าก่อสร้างสูงขึ้นประมาณ 10-15 % ผู้ประกอบการจะต้องปรับตัวให้ทันและทำงานให้หนักขึ้น ทั้งในการบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพและต้องเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด โดยทำการศึกษาวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคและวางตำแหน่งสินค้าให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งในส่วนของเอสซี แอสเสทฯ การพัฒนาโครงการใหม่ในปีนี้ยังคงเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางขึ้นไปซึ่งเป็น Real Demand ที่ยังมีกำลังซื้อและมีความสามารถในการผ่อนชำระเงินกู้
ด้าน ร.อ. กรี เดชชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานพัฒนาแนวราบ กล่าวเพิ่มเติมถึงแผนการพัฒนาโครงการในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2551 ว่า บริษัทฯ มีแผนงานพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยโครงการใหม่จำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,100 ล้านบาท โดยเน้นขยายทั้งโครงการประเภทบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวจำนวน 2 โครงการ และโครงการทาวน์โฮมจำนวน 3 โครงการ โดยล่าสุดได้เปิดตัวโครงการวิสต้า ปาร์ค วิภาวดี 2 ทาวน์โฮมหรูแนวคิดใหม่ สไตล์โมเดิร์น รีสอร์ท ขนาด 3 ชั้น ขนาดพื้นที่ 193 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท พัฒนาบนเนื้อที่ 4 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Privacy Living in The City” โลกส่วนตัวสำหรับชีวิตเมือง ที่มีเพียง 37 ยูนิต สะดวกด้วยทำเลศักยภาพริมถนนวิภาวดี-รังสิต ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนโทลล์เวย์ คุ้มค่าทุกพื้นที่ใช้สอยที่ออกแบบได้อย่างลงตัว พร้อมมุมพักผ่อนส่วนตัวแบบ Cozy Sky Living Space ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่น เพื่อรองรับทุกช่วงชีวิต เช่น มุมพักผ่อนส่วนตัว มุมทำงาน Family Corner เป็นต้น ทันสมัยด้วยการเตรียมจุดรองรับ ADSL ที่บ้านทุกหลัง ปลอดภัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม.ติดตั้งระบบ CCTV พร้อมด้วย Access Card Control ควบคุมบันทึกการเข้า-ออกโครงการสภาพโครงการร่มรื่นด้วยสวนพักผ่อนส่วนกลาง
นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนงานที่จะเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการภายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ได้แก่ โครงการ ไลฟ์ บางกอก บูเลอวาร์ด เพชรเกษม 81, โครงการวิสต้า อเวนิว เพชรเกษม 81 จะเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ ในรูปแบบ “New Community” บนถนนเพชรเกษม 81 บนเนื้อที่ 72 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท พร้อมโครงการทาวน์โฮมวิสต้า ปาร์ค แจ้งวัฒนะ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีที่ดินที่กำลังเตรียมพัฒนา 3 โครงการใหม่สำหรับปีหน้า และอยู่ระหว่างการจัดหาที่ดินใหม่เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในปี 2552 — 2553 อย่างไรก็ดีบริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนารูปแบบที่อยู่อาศัยทุกโครงการทั้งในส่วนของการออกแบบดีไซน์ทั้งภายใน และภายนอกโครงการตลอดจนสภาพแวดล้อมภายในโครงการที่สามารถตอบโจทย์และสอดรับกับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการทำ CRM ในการสร้างความสำพันธ์ที่ดีต่อกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณอุทัยวรรณ ชูชื่น โทร.0-2937-4518-9 โทรสาร. 0-2937-4510
Email : patthira@pr-one , utaiwan@pr-one.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ